หมาจรจัดขาหักดีใจมากที่มีคนมาช่วย เลยโดดไปในอ้อมแขนของมนุษย์ทันทีที่เจอ

แม้ว่าเจ้าหมาจะขาหักอยู่ ทันทีที่มันรู้ว่ามีคนมาช่วยมันก็กระโดดเข้าไปหาโดยที่ไม่สนขาที่เจ็บเลย มันคงกำลังดีใจมากที่มีคนมาช่วยหลังจากรอมานาน

อาสาสมัครหญิงจากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Howl of a Dog ได้เจอกับเจ้าหมา Vlad โดยบังเอิญ เธอเห็นมันอยู่ในพุ่มไม้ขณะที่ขับรถอยู่

เจ้าหมาผอมมากจนเห็นกระดูกได้ชัดเจน แถมขาหน้าข้างหนึ่งยังหักด้วย เธอเลยรีบจอดรถที่ตรงข้างทางแล้วเข้าไปช่วยมันทันที

 

 

การช่วย Vlad ไม่ได้ยุ่งยากอะไรเลย เพียงแค่เธอเรียกเจ้าหมา มันก็วิ่งตรงเข้ามาหาเธอเองแล้ว จากนั้นมันก็กระโดดโผกอดเธอเลย มันคงกำลังรอใครสักคนมาช่วยอยู่พอดี

เธอเลยเอาสายจูงใส่ให้เจ้าหมา แล้วพามันขึ้นรถกลับไปที่กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ด้วยกัน มันจะได้กินข้าวแล้วก็รักษาขาที่หักด้วย

 

 

เธอไม่รู้ว่า Vlad ทนหิวมานานแค่ไหนแล้ว อย่างน้อยๆ ก็นานมากพอที่จะทำให้มันพยายามกินกล่องทิชชู่ทันทีที่ขึ้นมาบนรถเลยล่ะ เห็นแบบนั้นแล้วเธอก็เลยรีบขับรถพามันกลับไปกินข้าวโดยเร็ว

 

 

หลังจาก Vlad ได้กินข้าวจนอิ่มแปล้แล้ว อาสาสมัครก็พามันไปเอกซเรย์ต่อเลย เพื่อที่จะได้รักษาขาของมันให้หายไวที่สุด

ดูจากผลเอกซเรย์แล้วเจ้าหมาน่าจะโดนรถชนมาเมื่อประมาณสัปดาห์เดียวเอง แต่แค่อาสาสมัครคิดว่ามันต้องเดินกะเผลกๆ อยู่เป็นอาทิตย์ก็สงสารมันแย่แล้ว

 

 

ไม่กี่วันต่อมา Vlad ก็ได้รับการผ่าตัดเรียบร้อย ทุกอย่างในชีวิตมันกำลังเป็นไปได้ดี มันฟื้นตัวได้อย่างยอดเยี่ยม แล้วระหว่างที่พักฟื้นก็มีคนให้อาหารแล้วก็เกาหัวให้มันจนพอใจ

พอหาเริ่มหายดีแล้วเจ้าหมาก็ชอบออกไปวิ่งเล่นในสนามของศูนย์พักพิง มันดูมีความสุขขึ้นมาก โดยเฉพาะเมื่อได้วิ่งเล่นกับคนที่ช่วยมันมา

 

 

ขาใกล้หายดีแล้ว วิ่งเล่นใหญ่เลย

 

เมื่อขาของมันหายดีเป็นปลิดทิ้งแล้ว ตอนกลางเดือนสิงหาคม 2018 Vlad ก็ได้พบกับครอบครัวใหม่ที่ยินดีรับมันเข้าไปอยู่ในบ้านด้วย

พอได้ไปอยู่กับครอบครัวใหม่ เจ้าหมาก็มีรอยยิ้มบนใบหน้าตลอดเวลา ซึ่งช่วยทำให้อาสาสมัครมั่นใจได้ว่ามันมีคนที่รักดูแลอย่างดีที่สุดแล้ว

 

 

วิดีโอการช่วย Vlad

 

ที่มา: Animal Channel


Tags:

Comments

Leave a Reply