นักการเมืองรัสเซีย ฉลองวันเกิดด้วยใช้ปืนใหม่แกะกล่อง ยิงใส่หมีสีน้ำตาลขณะจำศีลอยู่ในถ้ำ

เหตุการณ์อันน่าสลดใจที่เกิดขึ้นกับสัตว์โลกอย่างหมีสีน้ำตาลตัวนี้ เกิดจากความต้องการสนองอำนาจ เฉลิมฉลองวันเกิดของนักการเมืองเพียงคนเดียว ทั้งๆ ที่หมีไม่ได้แสดงพฤติกรรมดุร้ายใดๆ เลย

Sergey Levchenko นักการเมืองอาวุโสฝ่ายคอมมิวนิสต์จากรัสเซียวัย 63 ปี ถูกเปิดเผยคลิปเฉลิมฉลองวันเกิดของตนเอง เขาได้รับของขวัญเป็นปืนไรเฟิลกระบอกใหม่เอี่ยม และได้นำออกไปล่าสัตว์เป็นครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายนปี 2016

 

Sergey Levchenko พร้อมคณะนายพรานออกล่าหมีในปี 2016

 

สิ่งที่เกิดขึ้นต่อหลังจากนั้น คือการที่ผู้ติดตามของนาย Sergey ได้พยายามยุยงให้เขาเลือกยิงที่หัวของหมีสีน้ำตาลตัวหนึ่ง ที่กำลังจำศีลอยู่ภายในรังของมันเอง

ภายหลังจากสิ้นเสียงของกระสุนปืน ชีวิตของหมีตัวดังกล่าวถูกพรากจากไปและถูกลากออกมาจากถ้ำ เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งชัยชนะในการล่าสัตว์ โดยมีผู้ติดตามคอยลากออกมาให้ พร้อมกับแสดงความยินดีให้กับนาย Sergey

 

หนึ่งในผู้ติดตามพูดชี้เป้า ‘นั่นไงหัวของมัน ยิงที่หัวของมันเลย’

.

 

อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายสังกัดพรรคของเขานั้นกล่าวว่า วิดีโอคลิปที่หลุดออกมาเป็นการเล่นแง่ตุกติกทางการเมือง เพื่อใช้ในการดิสเครดิตแย่งคะแนนเสียงจากฝั่งผู้สนับสนุนพรรคของปูติน เพราะกำลังจะมีการเลือกตั้งครั้งใหม่ในอีกไม่นานนี้

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบถึงวิดีโอคลิปตัวนี้แล้ว ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงเวลาการตรวจสอบว่า เขากระทำผิดต่อกฎหมายหรือไม่ในการฆ่าหมีขณะจำศีล

 

.

 

ทั้งนี้นาย Nikolai Nikolaev นักสิทธิสัตว์และประธานคณะกรรมการทรัพยากรธรรมชาติแห่งรัสเซีย กล่าวว่า ‘การฆ่าไม่คู่ควรกับใครทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาล ชาวไซบีเรียน หรือใครก็ตาม’

“โดยส่วนตัวแล้ว ผมรู้ว่าการล่าหมีถึงในรังหรือถ้ำของมันเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และคนที่มีชื่อเสียงอย่างนาย Sergey นั้น ต่อให้มีใบอนุญาตออกล่าที่ถูกกฎหมาย แต่การล่าหมีในขณะจำศีลก็ยังผิดอยู่ดี โดยที่ไม่ต้องมองถึงมุมมองทางการเมือง แต่อยู่ที่การกระทำอันป่าเถื่อนต่างหาก”

 

 

Nikolai Tereshchenko นายพรานผู้ติดตามในคณะที่ปรากฏในคลิปอ้างว่า การล่าหมีในครั้งนี้มีความชอบธรรมเพราะหมีสีน้ำตาลตัวนี้ก่อกวนและเป็นอันตรายต่อชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง “เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุผู้เสียชีวิต พวกเราจึงลงมือด้วยการติดตามใช้สุนัขดมกลิ่น และตามมาถึงหน้าถ้ำของมัน”

สำหรับประเทศรัสเซียแล้ว การล่าหมีในช่วงฤดูจำศีลนั้นเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย แม้จะอยู่ในเขตควบคุมประชากรสัตว์ก็ตาม และอาจจะต้องโทษสูงสุดด้วยการจำคุกนานถึง 5 ปี

 

 

ที่มา: dailymail, ИА ИрСити


Tags:

Comments

Leave a Reply