นักดับเพลิงทำภารกิจช่วยเหลือเล็กจิ๋วสุดน่ารัก ช่วยนกน้อยหมดแรงให้บินอีกครั้ง

ในประเทศสหรัฐอเมริกา นักดับเพลิงไม่ได้ทำหน้าที่ระวังและระงับเหตุไฟไหม้เท่านั้น บางครั้งพวกเขาก็ต้องช่วยเหลือสัตว์ด้วย

ส่วนใหญ่ที่พวกเขาเจอก็มักจะเป็นแมวที่ขึ้นไปติดบนต้นไม้ หรือหมาที่ตกลงไปในหลุมลึก แต่เมื่อเจอภารกิจช่วยนกน้อยสุดน่ารักแบบนี้ บางทีมันก็ทำให้พวกเขาผ่อนคลายและรู้สึกดีเหมือนกัน

 

 

ภารกิจช่วยเหลือนกน้อยเกิดขึ้นเมื่อปลายเดือนสิงหาคม 2018 นี่เอง โดยเกิดขึ้นในสถานีดับเพลิงของเมืองริชเบิร์ก รัฐแคโรไลนาเลย

นักดับเพลิงเจอมันหมดแรงอยู่ในอาคาร ถึงจะเดินเข้าไปใกล้มันก็ไม่มีแรงมากพอจะบินหนี พวกเขารู้ดึว่าควรจะหาน้ำให้มันดื่มแก้กระหาย แล้วพอมันหายเหนื่อยมันก็คงจะบินไปต่อได้เอง

การช่วยเหลือในวันนั้นจึงเกิดเป็นภาพน่ารักๆ ของคุณลุงนักดับเพลิง 2 คนที่นั่งเฝ้านกฮัมมิ่งเบิร์ดตัวน้อยด้วยความเอ็นดู และคอยป้อนน้ำให้กับมัน

 

 

ถึงภารกิจช่วยเหลือจะดูไม่ซับซ้อนเมื่อเทียบกับกรณีอื่นๆ แต่ทางสถานีดับเพลิงก็ภูมิใจที่ได้ช่วยนกน้อยตัวนี้เอาไว้ แล้วทำให้มันมีแรงบินอีกครั้ง

พวกเขาโพสต์บนรูปของมันเฟซบุ๊กพร้อมบอกว่า “เชื่อไหมว่าคุณสามารถสอนให้แทบทุกคนเป็นนักดับเพลิง ทีมแพทย์ หรืออะไรก็ตามแต่ได้ทั้งนั้น

แต่สิ่งหนึ่งที่สอนกันไม่ได้ก็คือความทุ่มเทและเอาใจใส่ในงาน พวกเราโชคดีมากที่มีคนแบบนั้นมากมายในหน่วย พวกเขามีใจพร้อมจะช่วยเหลือผู้อื่นในทุกสถานการณ์”

 

 

หลังจากเราได้เห็นภาพนักดับเพลิงกับนกน้อยตัวนั้นแล้ว เราก็รับรู้ได้ว่าพวกเขามีความเอาใจใส่มันจริงๆ พวกเราเองก็ต้องมีน้ำใจช่วยเหลือผู้อื่นเหมือนกันนะ ไม่ว่าจะเป็นคน สัตว์เล็ก หรือสัตว์ใหญ่ก็ตาม

ที่มา: Charlotte Observer


Tags:

Comments

Leave a Reply