หนุ่มช่วยชีวิตแมวจรใกล้ตายที่เหลือแต่หนังหุ้มกระดูก ให้กลับมามีน้ำมีนวลอีกครั้ง

เพราะความหิวโหยทำให้สัตว์จรจัดหลายตัวต้องจากโลกนี้ไปอย่างน่าเศร้า แต่สำหรับเจ้าเหมียวตัวนี้ มันโชคดีที่มีคนใจดีไปเจอซะก่อน มันจึงรอดมาได้

เรื่องราวของเจ้าเหมียวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ Kim บังเอิญไปเจอมัน สภาพของมันแทบดูไม่ได้ เพราะมันผอมมาก มีแต่หนังหุ้มกระดูก และมันกำลังนอนรอความตายอย่างหมดหวัง

 

 

ตอนแรก Kim กังวลมากและสับสนเล็กน้อย เขารู้สึกหมดหวัง เพราะไม่รู้ว่าจะช่วยมันยังไง ต้องใช้เวลานานเท่าไหร่มันจึงจะกลับมาอยู่ในสภาพปกติ และถ้าช่วยมันแล้ว มันจะมีโอกาสรอดหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจช่วยมัน และตั้งชื่อมันว่า Tex จากนั้นเขาก็เริ่มให้อาหารมัน ดูแลมันอย่างใกล้ชิด และให้มันได้สัมผัสความรักความอบอุ่นจากมนุษย์

 

 

เมื่อยายของ Kim ได้เจอกับ Tex เธอตกหลุมรักมันทันที แต่เธอบอกว่ายังไงแมวผู้น่าสงสารตัวนี้ก็ต้องตายเพราะความหิวอยู่ดี เพราะมันผอมเกินเยียวยา

อย่างไรก็ตาม Tex ไม่ยอม มันพยายามจะมีชีวิตรอดให้ได้ และ Kim เองก็ต่อสู้เคียงข้างมันเสมอ จนอาการของเจ้าเหมียวค่อยๆ ดีขึ้น วันแล้ววันเล่า

 

 

และแล้วความพยายามของทั้งคู่ก็ทำให้เห็นผลลัพธ์ที่คุ้มค่า Tex ในวันนี้เปลี่ยนไปอย่างกับคนละตัว มันมาไกลมากเมื่อเทียบกับวันแรกที่ถูกพบ

Kim บอกว่า “Tex เป็นแมวที่น่ารัก จนคุณแทบไม่อยากเชื่อว่าตอนที่ผมเจอมันวันแรกมันสภาพแย่แค่ไหน มันมีแผลทั่วตัว มีกลิ่นเหม็นเน่า และผมต้องโกนขนมันทั้งตัวเพื่อรักษา”

 

 

หวังว่าเรื่องราวของ Tex จะทำให้ผู้คนจะเห็นใจแมวจรจัดมากขึ้น โดยเฉพาะแมวที่ต้องทรมานกับความหิวโหยเช่นนี้ แม้บางตัวแทบจะไม่มีโอกาสรอด แต่ถ้าเราลองช่วยมันสักครั้ง ปาฏิหาริย์อาจจะเกิดขึ้นก็ได้

ยิ่งไปกว่านั้น สำหรับสัตว์ที่นอนรอความตายแล้ว คุณอาจจะเป็นความหวังสุดท้ายของพวกมันก็ได้ ที่สำคัญทุกการช่วยเหลือย่อมให้ผลที่คุ้มค่าเสมอ

 

 

ที่มา ohman


Tags:

Comments

Leave a Reply