เจ้าตูบแอบขับรถพ่อจนเกิดอุบัติเหตุ โชคดีผู้เสียหายไม่เอาเรื่องแถมตกหลุมรักมันด้วย

ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ ทุกคนผิดพลาดได้เสมอ รวมไปถึงเจ้าหมา Elvis แต่ความผิดพลาดของมันกลายเป็นเหตุการณ์น่ารักๆ ที่ทำให้ทุกคนยิ้มแทนที่จะโกรธ

Elvis น้องหมาวัย 13 ปี มันอาศัยอยู่กับ Paul Shearn และครอบครััวในรัฐเคนทักกี ประเทศสหรัฐอเมริกา มันเป็นเพื่อนที่ดีเสมอตั้งแต่ตอนเป็นลูกหมาแล้ว

 

 

สำหรับ Shearn คงมีอะไรทำให้เขามีความสุขมากไปกว่าการมี Elvis ในชีวิตอีกแล้ว เขาบอกว่า “มันเป็นหมาที่ดีที่สุด จะบอกว่ามันเป็นลูกคนแรกของผมกับภรรยาก็ได้ แต่มันเป็นหมาที่ยอดเยี่ยมจริงๆ”

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด Elvis ทำบางอย่างที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่…

วันนั้นเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ ขณะที่ Elvis กับ Shearn กำลังขับรถอยู่บนถนนเพื่อเดินทางไปยังฟาร์มของตากับยาย พวกเขาตั้งใจจะไปตั้งแคมป์ที่นั่น ก่อนที่สมาชิกครอบครัวที่จะเหลือจะตามมาภายหลัง

 

 

ระหว่างทาง Shearn ได้จอดรถเพื่อแวะร้านสะดวกซื้อ แต่เนื่องจาก Elvis ไม่ใช่สุนัขบริการ เขาจึงให้มันรอในรถ โดยติดเครื่องไว้และเปิดแอร์ให้มัน

จากนั้นเขาได้บอกเจ้าหมาว่า “อย่าทำอะไรบ้าๆ นะ นั่งพักอยู่นี่สักพัก เดี๋ยวฉันจะกลับมา” แต่ดูเหมือนคำพูดนั้นไม่ได้เข้าหู Elvis เลย เพราะหลังจากที่เจ้าของลับตา มันก็ก่อเรื่องจนได้

 

 

แทนที่จะนั่งพักเฉยๆ ตามที่เจ้าของบอก Elvis กลับอยากทำอะไรที่น่าตื่นเต้นมากกว่านั้น มันเลยตัดสินใจแอบขับรถพ่อเล่นแป๊บหนึ่ง

หลังจากที่ซื้อของเสร็จ Shearn เดินออกมาจากร้านและเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถมาจอดข้างหน้าเขา จากนั้นเขาก็เดินตามตำรวจ โดยไม่รู้ว่าเขาจะพาไปไหน จนกระทั่งเห็นรถตัวเอง

Shearn จำได้ว่าตอนแรกเขาได้จอดรถห่างจากรถคันอื่นประมาณหนึ่ง แต่ตอนนี้รถของเขาถูกย้ายที่แล้ว แถมชนท้ายรถคนอื่นด้วย

 

 

ตอนที่เรียก Shearn ไปสอบสวน Elvis ที่นั่งอยู่ในรถได้แต่ส่งยิ้มเป็นกำลังใจให้ เพราะผู้ก่อเรื่องเป็นหมาและเพราะรอยยิ้มของผู้ก่อเรื่อง ทำให้ไม่มีใครอารมณ์เสียเลยกับเหตุการณ์ที่เกิด รวมไปถึงเจ้าของรถที่ถูกชนท้าย

ปฏิกิริยาของพวกเขาค่อนข้างตรงกันข้าม ไม่มีใครโกรธ Elvis แถมยังหัวเราะกับสิ่่งที่เกิดขึ้นนี้ด้วย โชคดีที่เกิดความเสียหายเล็กน้อย และ Shearn ก็มีประกันรถ ที่สำคัญ เจ้าหมาตัวแสบไม่เป็นอะไรเลย

 

 

สุดท้ายทุกคนได้จับมือกัน ทั้งผู้เสียหาย เจ้าของน้องหมา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะแยกย้ายกันไปพร้อมรอยยิ้ม ส่วน Elvis ได้แต่นั่งยิ้มให้คุณพ่อ โดยไม่มีความสำนึกผิดสักนิด เห็นคนอื่นยิ้ม มันคงจะคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยมั้ง

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply