เหมียวถูกน้ำกรดสาดจนเหลือตาข้างเดียว แต่มันสู้สุดใจ จนเหมือนได้เกิดใหม่อีกครั้ง

ตอนที่ Tommy เป็นแมวจรจัดที่อาศัยอยู่ในละแวก Antelope Valley รัฐแคลิฟอร์เนีย มันชอบไปโผล่ที่สวนหลังบ้านหลังเดิมเป็นประจำ เพื่อขออาหารและเรียกร้องความสนใจนิดหน่อย

วันหนึ่งในเดือนมิถุนายน ปี 2016 มันไปโผล่ที่สวนหลังบ้านเหมือนปกติ แต่คราวนี้มันได้รับบาดเจ็บสาหัสและต้องการความช่วยเหลือจากใครสักคน

 

 

Tommy มีแผลที่เกิดจากการไหม้ทั่วใบหน้า ซึ่งดูเหมือนกับว่ามีบางคนที่ไม่ชอบมัน และเทสาดน้ำกรดใส่มันจนอยู่ในสภาพแบบนี้

ครอบครัวที่ให้อาหารมันเป็นประจำ ไม่สามารถทนเห็นเจ้าเหมียวทรมานในสภาพนั้นได้ พวกเขาจึงรีบพามันไปหาสัตวแพทย์ทันที

 

 

หลังจากที่คุณหมอเห็นสภาพ Tommy เขาบอกว่าควรการุณยฆาตมัน เพราะอาการบาดเจ็บของมันรุนแรงมาก นอกจากนี้ มันยังเป็นโรคภูมิคุ้มกันบกพร่องด้วย อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวปฏิเสธการการุณฆาตและไม่ยอมแพ้ที่จะช่วยมัน

ครอบครัวได้ติดต่อไปยัง Milo’s Sanctuary เพื่อขอความช่วยเหลือ ทาง Milo’s Sanctuary เอง เมื่อได้ยินเรื่องราวของ Tommy พวกเขาตกลงที่จะช่วยมันอย่างไม่ลังเล

 

 

Tommy ถูกนำตัวไปส่งให้กับสัตวแพทย์ที่ทำงานกับ Milo’s Sanctuary และทันทีที่เห็นสภาพของมัน คุณหมอแทบไม่อยากเชื่อสายตาตัวเอง

เป็นเวลา 6 สัปดาห์ที่ Tommy ต้องรับการปลูกถ่ายผิวหนัง ต้องติดผ้าพันแผลและเอาออกหลายครั้ง มันต้องกินยานับไม่ถ้วน ก่อนที่อาการของมันจะค่อยๆ ดีขึ้น

 

 

แล้วเชื่อมั้ยว่าตลอดการรักษาที่ยาวนานนี้ Tommy ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเสมอ มันไม่เคยพยายามหนีหรือแสดงความเจ็บปวดออกมาให้เห็นเลย ดูเหมือนมันจะรู้สึกขอบคุณซะด้วยซ้ำ ที่มีคนใส่ใจและคอยดูแลมันตลอดเวลา

Michele Hoffman ประธาน Michele Hoffman บอกว่า “เมื่อฉันพามันกลับบ้าน ฉันต้องนอนกับมันในห้องน้ำหลายคืน เพื่อให้แน่ใจว่ามันไม่เจ็บปวดหรือกลัว”

เธอบอกอีกว่า “มันไม่เคยหยุดทำเสียงเพอร์ และรักทุกคนที่อยู่เคียงข้างมันตลอดการรักษา การผ่าตัด รวมไปถึงช่วงพักฟื้น”

 

 

เนื่องจากการรักษาที่ใช้เวลานาน ตอนนี้ Tommy วัย 9 ขวบ จึงกลายเป็นแมวประจำ Milo’s Sanctuary มันมาไกลมานับตั้งแต่ได้รับการช่วยเหลือเมื่อ 2 ปีก่อน

มันกลายเป็นแมวเหมียวผู้น่ารัก อยู่ง่ายกินง่าย และเข้ากับทุกคนได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญ แม้จะเสียตาไปข้างหนึ่ง แต่มันไม่เคยคิดว่าตัวมันแตกต่างเลย

 

 

Hoffman บอกว่า “มันชอบไปพื้นที่สาธารณะเพื่อพบปะเพื่อนฝูง มันชอบทูน่ามาก ถ้าอยากได้รูปสวยๆ ของมัน ลองเอาทูน่ามาล่อสิ ได้ผลแน่นอน”

ตอนนี้ Tommy กลายเป็นที่รักของทุกคน แถมมีบัญชีอินสตาแกรมเป็นของตัวเองด้วย ในนั้นเต็มไปด้วยภาพและวิดีโอเกี่ยวกับการผจญภัยของมันในแต่ละวัน

 

 

ยิ่งไปกว่านั้น Tommy เป็นแรงบันดาลใจให้คนทั่วโลก มันทำให้ผู้คนรู้ว่าความแตกต่างหรือความบกพร่อง ไม่ใช่อุปสรรคของการใช้ชีวิต และไม่ว่าปัญหาจะหนักแค่ไหน คุณสามารถผ่านมันไปได้ ขอแค่ใจไม่ยอมแพ้

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply