13 สัตว์เลี้ยงตัวอ้วนกับภารกิจ ‘ลดน้ำหนัก’ พร้อมยิ้มรับชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น

คนรักสัตว์จริงๆ จะไม่ปล่อยให้สัตว์เลี้ยงตัวเองอ้วนจนเกินไป เพราะความอ้วนนั้น นอกจากจะทำให้เคลื่อนไหวลำบากแล้ว อาจทำให้น้องมีปัญหาสุขภาพอื่นๆ ตามมาด้วย

ด้วยเหตุนี้เมื่อมนุษย์ใจดีช่วยเหลือสัตว์อ้วน พวกเขาจึงพยายามช่วยลดน้ำหนักให้พวกมันอยู่ในจุดที่พอดี เพื่อให้สัตว์เลี้ยงมีชีวิตที่ดีขึ้น และนี่เป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนที่คุ้มค่าสุดๆ

 

1. Kato

Kato ถูกเลี้ยงแบบละเลย มันกินอาหารมากเกินขนาดที่ร่างกายต้องการ จนกลายเป็นแมวอ้วนลงพุง อย่างไรก็ตาม เจ้าของใหม่ได้ช่วยเหลือมัน และช่วยมันลดน้ำหนัก จนกลับมามีหุ่นพอดิบพอดี

 

2. Dennis

ในปี 2013 Brooke สังเกตเห็นสุนัขของญาติดูไม่ค่อยแข็งแรง เธอจึงตัดสินใจรับมาดูแลเอง เธอควบคุมอาหาร ช่วยให้มันออกกำลังกาย และผ่าตัดอีกหลายครั้ง จนได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นแบบนี้

 

3. Shiva

ชีวิตของ Shiva เปลี่ยนไปเมื่อมันได้ถูกรับเลี้ยงตอนอายุ 4 ขวบ โดยคนที่รักมันจริงๆ เจ้าของใหม่ดูแลมันอย่างดี และภายใน 10 เดือน น้ำหนักของมันลดลงไปถึง 10 กิโลกรัม เจ้าหมามีความสุขกับรูปร่างใหม่นี้มาก เพราะมันสามารถเล่นได้เต็มที่แถมสุขภาพดีด้วย

 

4. Lola

Lola ถูกพาเข้ามาในศูนย์พักพิงด้วยสภาพที่น่าสงสาร มันมีน้ำหนักมากเกินไปเมื่อเทียบกับชิวาวาทั่วไป มันเดินไม่ค่อยได้ และต้องทรมานกับความเจ็บปวด แต่ด้วยความช่วยเหลือจากพ่อแม่บุญธรรม ตอนนี้มันกลายเป็นหมาที่หุ่นดีและสุขภาพแข็งแรง

 

5. Arbuckle

สุนัขตัวนี้ถูกช่วยเหลือจากข้างถนนในปี 2017 และชั่งน้ำหนักได้ 52 กิโลกรัม แต่ด้วยความรักความห่วงใจจากผู้ช่วยเหลือ พวกเขาทำให้มันน้ำหนักเหลือ 38 กิโลกรัมในตอนนี้

 

6. Salem

ก่อนหน้านี้ Salem เป็นแมวจรจัด แต่ต่อมามันถูกรับเลี้ยงโดย Jacky คนที่คอยอยู่เคียงข้างมันและช่วยมันลดน้ำหนัก ตอนนี้มันมาไกลมาก เหมือนคนละตัวเลย

 

7. Buddy

เจ้าของ Buddy เป็นคนชรา เขาจึงไม่สามารถพามันไปออกกำลังกายได้ทุกวัน โชคดีที่เพื่อนบ้านอาสาพาเจ้าหมาไปเดินเล่นให้ มันจึงมีน้ำหนักลดลงและมันก็ชอบไปวิ่งเล่นมากๆ

 

8. Ryu

เจ้าของรัก Ryu มาก พวกเขาเลี้ยงมันแบบตามใจ โดยให้กินเค้กและอาหารแปรรูปต่าง ส่งผลให้น้องหมาอ้วนขึ้นเรื่อยๆ และสุขภาพไม่ค่อยดี

แต่โชคดีที่เจ้าของตัดสินใจเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของมัน โดยให้กินอาหารที่มีประโยชน์และปริมาณที่พอดีกับความต้องการของร่างกาย มันเลยกลายเป็นหมาหุ่นดีและแข็งแรงกว่าที่ผ่านมา

 

9. Boss

เจ้าของไม่เคยรู้ปัญหาสุขภาพของ Boss เลย จนกระทั่งคุณหมอวินิจฉัยว่ามันอ้วนเกินไป เจ้าของจึงมุ่งมั่นช่วยมันลดน้ำหนักอย่างจริงจัง ทั้งควบคุมอาหารและออกกำลังกาย ตอนนี้เจ้าหมาจึงมีชีวิตที่มีแต่ความสุขและมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง

 

10. Hugo

Hugo มีรูปร่างอ้วนเกินไป แต่แล้วชีวิตมันก็เปลี่ยนไป หลังจากที่ถูกรับเลี้ยงโดยเจ้าของคนใหม่ พวกเขาให้มันกินผักและพามันไปออกกำลังกายทุกวันนี้ จนน้ำหนักของมันค่อยๆ ลดลงอย่างต่อเนื่อง

 

11. Equestrian

เจ้าของเลี้ยง Equestrian ด้วยความรักแบบมากเกินไป ทำให้มันมีร่างกายอ้วนท้วม อย่างไรก็ตาม พวกเขาตัดสินใจเปลี่ยนวิธีการเลี้ยง จนทำให้น้องหมาหุ่นดีขึ้นภายใน 1 ปีครึ่ง และกลายเป็นม้าที่มีความสุขกับการกระโดด

 

12. Fraggle

Fraggle ไม่สามารถเข้ากับแมวตัวแรกของบ้านได้ มันจึงถูกทิ้งอย่างไม่ใยดี เมื่อเจ้าของคนใหม่ไปเจอ จึงช่วยมันไว้ พร้อมทั้งลดน้ำให้ด้วย จาก 10 กิโลกรัม เหลือ 7.5 กิโลกรัม

 

13. Obie

ก่อนพบเจ้าของคนใหม่ Obie อ้วนมาก ดังนั้น มันจึงต้องใช้เวลาหลายปีในการลดน้ำหนัก แต่ด้วยความอดทนของมันและความพยายามของเจ้าของคนใหม่ ทำให้มันสามารถผอมลงในที่สุด ตอนนี้มันรู้สึกดีกับรูปร่างที่ใหม่นี้มาก

 

ที่มา brightside


Tags:

Comments

Leave a Reply