ครูผู้ให้ไม่สิ้นสุด ช่วยเหลือศิษย์เก่าไม่ทอดทิ้ง ขับรถพาไปหางานทำพร้อมช่วยเลี้ยงลูก

หนึ่งในเรื่องราวอันน่าประทับใจ ในสายสัมพันธ์ระหว่างคุณครูกับลูกศิษย์ แม้จะเป็นศิษย์เก่าที่ไม่ได้สอนไปแล้ว แต่เธอก็ยังคงหยิบยื่นความช่วยเหลือให้เมื่อลูกศิษย์เก่ากำลังลำบาก

Larresha Plummer วัย 18 ปี ศิษย์เก่าของ LaShonda Carter ที่เคยสอนเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ยังคงติดต่อกันผ่านเฟซบุ๊กอยู่ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาครูได้รับรู้ว่าลูกศิษย์ของเธอนั้น กำลังย่ำแย่และพยายามหางานทำอยู่ โดยจะไปหางานในมหกรรมจัดหางาน แต่ไม่รู้ว่าจะไปถึงที่นั่นได้อย่างไร

 

 

Plummer เองก็เพิ่งจะมีลูกได้ไม่นาน และการดูแลลูกน้อยวัย 3 ขวบเพียงลำพัง หากจะต้องอาศัยการคมนาคมสาธารณะ อาจจะส่งผลเสียต่อสุขภาพของลูกได้

“ไม่มีทางที่ฉันจะปล่อยให้ลูกศิษย์พาลูกขึ้นรถเมล์แน่ๆ ฉันบอกเธอไปในทันทีว่าจะไปรับตอนเช้าเอง” คุณครู Carter ให้สัมภาษณ์

 

 

ภายหลังจากที่คุณคณูไปรับลูกศิษย์ และพาไปส่งถึงมหกรรมจัดหางาน คุณครูก็ยังคอยดูแลลูกน้อยอยู่ภายในรถ ระหว่างที่ลูกศิษย์ออกไปหาและสมัครงาน

ซึ่งในช่วงนี้เองคุณครู Carter ก็ได้อัดวิดีโอคลิปแชร์ให้กับผู้คนในละแวกใกล้เคียงกับศิษย์เก่าของเธอ ให้ความช่วยเหลือทั้งแม่และลูกเท่าที่จะเป็นไปได้

“บางครั้งการเป็นครูนั้น ก็ยังมีหน้าที่นอกเหนือจากภายในห้องเรียน เธอยังเป็นคุณแม่วัยรุ่นอยู่และเธอต้องการความช่วยเหลือจากพวกเรา ฉันอยากจะช่วยเท่าที่ทำได้ เท่าที่เป็นบุคลากรทางการศึกษาคนหนึ่ง แต่ฉันรู้ว่าฉันจะทำทุกอย่างด้วยตัวคนเดียวไม่ได้” คุณครู Carter กล่าวในโพสต์เฟซบุ๊กของเธอ

 

 

สำหรับคุณครู Carter ได้พบกับลูกศิษย์ Plummer เป็นครั้งแรกเมื่อเธอมีอายุเพียง 15 ปี ทั้งสองร่วมแชร์สายสัมพันธ์อันดีและเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน แม้ว่าคุณครู Carter จะต้องย้ายไปสอนที่โรงเรียนอื่นก็ตาม

“เรามักจะคุยติดต่อกันอยู่เสมอ แม้ว่าฉันจะไม่ได้อยู่สอนที่เดิมแล้ว ฉันยังคงติดต่อกับนักเรียนของฉันทุกคน”

ความหวังเดียวของคุณครูที่มีต่อศิษย์ก็คือ อยากจะให้เธอได้รับรู้ว่ายังมีโอกาสประสบความสำเร็จอยู่ แม้เธอจะเป็นคุณแม่ในวัยนี้ก็ตาม และการที่เป็นแบบนี้ก็ไม่ได้เป็นความล้มเหลวในชีวิต…

 

 

ซึ่งภายหลังจากที่จบวันพาไปสมัครหางานทำแล้ว คุณครูก็ยังช่วยตั้งแคมเปญระดมทุนหาเงินช่วยเหลือลูกศิษย์ เพื่อให้มีเงินไปใช้ในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ต่อจากนี้

และผลตอบรับที่ดีก็กลับมาหา ชาวเน็ตต่างชื่นชมในความเอาใจใส่ของคุณครู Carter ร่วมบริจาคเงินให้ทะลุเป้า อีกทั้งได้รับข่าวดีว่า Plummer นั้นได้งานทำแล้ว และเธอก็กำลังวางแผนที่จะศึกษาต่อในระดับวิทยาลัยด้วย

 

ที่มา: indy100, chicago.cbslocal, 10tv, babygaga, washingtonpost, abcnews, cnn


Tags:

Comments

Leave a Reply