‘มือใหม่หัดขับ’ ใส่เกียร์พลาดเหยียบคันเร่งส่ง รถพุ่งถอยหลังชนคนเดินข้ามถนน หวิดดับ!!

ในเรื่องของ ‘การใช้รถใช้ถนน’ นอกจากจะต้องมีความรับผิดชอบกับตัวเองแล้วในทุกๆ ครั้งเราก็ต้องมีความรับผิดชอบกับส่วนรวมด้วยเช่นเดียวกัน เพราะไม่อย่างนั้นแล้วอาจจะไปทำให้ชาวบ้านที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่เดือดร้อนเอาได้

เหมือนกับในกรณีนี้ที่มีมือใหม่หัดขับคนหนึ่ง จู่ๆ ก็ใส่เกียร์ถอยหลังขับรถพุ่งเข้าชนคนข้ามถนนที่ไม่รู้เรื่องอะไรจนได้รับบาดเจ็บ และกลายเป็นภาพอันน่ากลัวเผยแพร่ในโลกอินเทอร์เน็ตในเวลาต่อมา

 

 

เหตุการณ์ที่ว่านี้เกิดขึ้นรุ่งเช้าของวันที่ 2 กันยายนที่เมืองจูไห่ มณฑลกวางตุ้ง เมื่อหญิงแซ่ Song ตัดสินใจที่จะขับรถพาลูกชายของเธอไปส่งที่สถานรับเลี้ยงเด็ก (Day Care) 

แต่อย่างไรก็ตามการตัดสินใจของเธอที่ขับรถด้วยตัวเองทั้งๆ ที่เพิ่งจะได้รับใบขับขี่มาเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา (หลังจากได้ใบแล้วเธอก็แทบไม่เคยขับอีกเลย) ก็ทำให้มีอุบัติเหตุที่ไม่มีใครคาดคิดเกิดขึ้น

 

คลิปวิดีโอดังกล่าว

 

เพราะในตอนที่เธอกำลังจะออกตัว เธอดัน ‘ใส่เกียร์ผิด’ ไปใส่เกียร์ถอยหลังแทนที่จะเป็นเกียร์เดินหน้า และเมื่อผสมกับแรงเท้าที่เธอเหยียบคันเร่งเอาไว้ เลยทำให้รถของเธอพุ่งไถลไปทางด้านหลังด้วยความเร็วระดับหนึ่ง

และด้วยความโชคร้ายที่ในขณะนั้นมีชายหญิงคู่หนึ่งกำลังเดินข้ามถนนตรงนั้นพอดี จึงโดนรถของ Song ชนเข้าอย่างจังๆ ซึ่งที่เห็นหนักที่สุดก็คงเป็นผู้หญิงที่ถูกชนจนตัวลอยไปไกลกว่า 3 เมตร ขณะที่ฝ่ายชายรอดจากระยะอันตรายได้อย่างหวุดหวิด

 

 

หลังจากนั้นเมื่อรถหยุดนิ่งแล้วก็ปรากฏว่ามันยังทับขาของผู้หญิงคนนี้เอาไว้ เลยทำให้ผู้คนที่เดินผ่านไปมารีบเข้ามาให้ความช่วยเหลือเป็นการด่วนรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

จากการรายงานของตำรวจท้องถิ่นเกี่ยวกับผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ระบุว่าตัวผู้หญิงคนที่โดนชนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณศีรษะและต้องเย็บถึง 7 เข็มด้วยกัน รวมทั้งมีอาการเท้าหักจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วย

 

 

นี่น่าจะเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์เตือนใจใครหลายคน ว่าควรจะแน่ใจซะก่อนว่าเราพร้อมที่จะออกสู่ถนนจริงๆ เพราะถ้าหากเราพลาดเหมือนกับเหตุการณ์นี้ มันอาจเปลี่ยนชีวิตของคนๆ หนึ่งไปตลอดกาลก็เป็นได้…

 

ที่มา: shanghaiist 


Tags:

Comments

Leave a Reply