คนขายรองเท้าประทับใจ ลูกค้าคืนเงินที่ตนเผลอทำหล่นไว้ในรองเท้า 42,000 บาทคืน

ปัจจุบันโลกของเราถือว่าเป็นยุคโลกาภิวัตน์ การขนส่ง ติดต่อสื่อสาร รวมถึงเทคโนโลยีสารสนเทศมีการเติบโตอย่างกว้างขวาง ทำให้ชีวิตการซื้อขายสินค้าของเรานั้นสะดวกสบายขึ้นกว่าเดิมมากๆ เพราะสามารถทำรายการผ่านอินเทอร์เน็ตได้นั่นเอง

แม้ว่าการค้าขายผ่านอินเทอร์เน็ตจะมีความสะดวกสบาย แต่ก็มีความเสี่ยงที่จะถูกโกงหรือได้สินค้าไม่ตรงกับรูปภาพเช่นกัน เหมือนอย่างที่สาวคนนี้โดน เธอสั่งรองเท้ามือสองมาจาก eBay ซึ่งสินค้าที่เธอซื้อมาไม่เหมือนกับที่ตกลงกันไว้ เพราะรองเท้าเจ้ากรรมดันมีเงินของเจ้าของคนเก่าซ่อนเอาไว้ถึง 42,000 บาท!!

 

 

Ella Gilman วัย 19 ปี จากเมือง Manchester ประเทศอังกฤษ เธอได้ซื้อรองเท้ามือสองมาจากผู้ขายใน eBay และเมื่อของมาถึงเธอก็ตะลึงเมื่อตรวจของข้างในแล้วพบกับเงินที่ถูกซ่อนอยู่ในซองจำนวนกว่า £1,000 หรือประมาณ 42,000 บาท

แต่แทนที่ Ella จะเก็บเงินจำนวนนั้นไว้ใช้ เธอกลับเลือกที่จะซื่อสัตย์และติดต่อกลับไปหา Laura Hazeldine ผู้ขายจากเมือง Brighton ว่ามีซองเงินอยู่ในรองเท้านะ

 

นี่คือ Ella เด็กสาวผู้ซื่อสัตย์ของเราวันนี้

 

ส่วนนี่คือ Laura ผู้ขายรองเท้า

 

Laura กล่าวว่าเธออยากที่จะขอบคุณ Ella อย่างเป็นทางการมากๆ ที่ซื่อสัตย์และเพิ่มความศรัทธาให้กับมนุษยชาติ โดยที่ Ella โอนเงินคืน Laura ภายใน 25 นาทีหลังจากที่ได้คุยกัน รวมถึง Laura ยังโอนเงินค่ารองเท้าให้และส่งคูปองให้กับ Ella ตอบแทนความเป็นคนดีของเธอ

Laura กล่าวว่า “ฉันอยากที่จะหาทางขอบคุณเธอให้ได้และฉันก็อยากให้มีงานเทศกาลหรือร้านอาหารที่ฉันพอจะทำอะไรดีๆ ให้กับเธอได้

หากฉันร่ำรวยกว่านี้ ฉันก็คงจะทำให้เธอมากกว่านี้ ฉันคงจะติดต่อไปที่มหาวิทยาลัยของเธอ เพราะผู้คนควรที่จะได้รู้จักกับคนที่จริงใจและซื่อสัตย์แบบเธอ เธอคือหนึ่งในล้านคนที่จะเป็นแบบนี้เลยล่ะ”

 

หลังจากได้เงินคืน Laura ก็ได้เข้าไปเขียนฟีดแบคให้กับ Ella ว่าเธอเป็นเด็กดีที่เหมือนกับนางฟ้า เธอคืนเงินที่ฉันทำหายไปในรองเท้าทั้งหมดกลับมา สุดยอดจริงๆ !!

 

การได้เห็นคนที่ซื่อสัตย์และจริงใจแบบนี้ ก็ช่วยเพิ่มความศรัทธาให้กับมนุษยชาติของเราได้จริงๆ นะ

 

ที่มา The Sun, Allworldreport

Comments

Leave a Reply