หมอบอกให้การุณยฆาตมิ้วน้อยเพราะมันเดินไม่ได้ แต่เจ้าเหมียวปฏิเสธและสู้จนถึงที่สุด

แม่แมวและลูกอีก 2 ตัวที่รอดตายได้รับการช่วยเหลือ หลังจากที่พวกมันถูกพบหลังร้านอาหารซูชิ ลูกแมวทั้งสองตัวคือ Twister หรือ Twisty และ Hurricane พวกมันมีอายุได้แค่ 1 วันเท่านั้น

Mini Cat Town กลุ่มช่วยเหลือแมวในรัฐแคลิฟอร์เนียได้รับครอบครัวแมวมาอยู่ในการดูแล และมุ่งมั่นที่ทำให้พวกมันมีชีวิตที่ดีขึ้น

 

 

ขณะที่ลูกแมวอายุได้ 2 สัปดาห์ พวกมันอยู่ในช่วงของการฝึกเดิน แต่ Thoa Bui จาก Mini Cat Town สังเกตเห็นว่า Twisty มีปัญหากับการยืน แม้จะมีความรู้สึึกและขยับขาหลังได้ก็ตาม

Twisty ล้มลงทุกครั้งเมื่อพยายามจะยืน แต่แม้จะลำบากแค่ไหน มันไม่เคยปล่อยให้สิ่งเหล่านี้มาหยุดมันเลย มันเดินและสำรวจที่ต่างๆ เท่าที่จะทำได้ นั่นทำให้ผู้ดูแลรู้ว่ามันมีหัวใจแห่งนักสู้ พวกเขาจึงหาผู้เชี่ยวชาญเพื่อช่วยวินิจฉัย

 

 

หลังจากนั้น ผู้ดูแลก็ได้ไปพบนักประสาทวิทยา เพื่อปรึกษาเกี่ยวกับวิธีช่วยเหลือ Twisty แต่คำตอบที่ได้รับคือ เจ้าเหมียวพิการขาอย่างรุนแรง และควรจะการุณยฆาตมันซะ

 

 

Thoa บอกว่า “เราไม่เคยคิดเรื่องการการุณยฆาตเลย เพราะ Twisty ไม่ได้เป็นอัมพาตและไม่ได้เจ็บปวด มันมีความสุขและสุขภาพก็แข็งแรงดี”

เจ้าเหมียวน้อยมีความรู้สึกที่ขาและสามารถขยับได้บ้างเล็กน้อย มันอาจจะยืนหรือวิ่งไม่ได้เหมือนแมวตัวอื่น แต่มันไม่เคยหยุดพยายามเลย และผู้ช่วยเหลือเองก็ต้องสู้เคียงข้างมัน

 

 

Thoa บอกว่า “เราเข้าใจว่าหนทางข้างหน้าของมันมีความท้าทายอยู่มาก แต่นั่นไม่ได้หมายความว่ามันจะต้องถูกทำให้จบชีวิตลงทันที”

Thoa กับน้องสาว Thi และ Tram จึงเริ่มทำโครงการเพื่อสร้างรถเข็นให้ Twisty ซึ่งจะช่วยให้มันทำกายภาพบำบัดได้ง่ายขึ้น

 

 

“เราได้ค้นคว้าและได้พบแผนเกี่ยวกับการทำรถเข็นในยูทูบ จากนั้นเราก็ไปร้ายขายเครื่องมือต่างๆ แล้วก็ช่วยกันทำรถเข็นขนาดเล็กสำหรับเจ้าเหมียวโดยเฉพาะ” Thoa กล่าว

 

 

พวกเขาได้ทำรถเข็นที่จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อของเจ้าเหมียว Twisty โดยหวังว่าจะทำให้มันสามารถยืนและเดินได้ด้วยตัวเอง

 

 

ตั้งแต่มีรถเข็น Twisty ก็ได้ใช้ขามากขึ้น และเรียนรู้การใช้กระบะทรายได้เป็นอย่างดีด้วย

นอกจากนี้ ไม่กี่วันก่อน ทาง Mini Cat Town ได้รับรถเข็นจากนิวยอร์ก ซึ่งเป็นรถเข็นที่ทำขึ้นเองหลังจากได้ยินเรื่องราวของ Twisty และพวกเขาอยากช่วยมัน

 

 

คงที่ส่งมาให้ไม่ประสงค์จะออกนาม แต่รถเข็นที่ส่งมามันมีประสิทธิภาพมาก Thoa และทีมงานรู้สึกขอบคุณและซึ้งใจมากที่พวกเขาเมตตาเจ้าแมวน้อย

และด้วยรถเข็นตัวนี้เอง ทำให้ Twisty สามารถทำกายภาพบำบัดได้อย่างคล่องแคล่ว และตอนนี้ แม้เจ้าเหมียวจะเดินได้ไม่ปกติ แต่มันดูค่อนข้างสมบูรณ์แบบมากเลยทีเดียว

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply