เด็กชายวัย 15 ใช้เลื่อยหั่นคอตัวเอง จากเหตุ ‘เล่นเกมแล้วแพ้’ คาดเชื่อมโยง ‘วาฬสีน้ำเงิน’

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าสะเทือนใจเป็นอย่างยิ่ง หลังจากที่ทางการตำรวจรัสเซียได้เปิดเผยถึงเหตุสลดของเด็กชายรายหนึ่ง ลงมือใช้เลื่อยตัดหัวตัวเอง จากเหตุเพียงเพราะเล่นเกมแล้วแพ้…

คดีความดังกล่าวยังไม่ได้สรุปว่าเป็นการฆ่าตัวตายหรือถูกยั่วยุให้ฆ่าตัวตาย โดยที่ผู้เสียชีวิตคือเด็กชายวัย 15 ปี Pavel Matveev ถูกพบอยู่ในสภาพหัวหลุดออกจากบ่าภายในหมู่บ้าน Mogochino เขต Tomsk ของประเทศรัสเซีย

 

Pavel Matveev

 

รายงานในวันเกิดเหตุกล่าวว่า เด็กชายออกไปในบริเวณสวนหลังบ้านในช่วงเช้า จากนั้นก็เปิดสวิตช์เลื่อยไฟฟ้าและใช้หั่นคอตัวเองจนขาด

นอกจากนี้ยังอ้างอิงถึงชาวบ้านในละแวกนั้นที่กล่าวว่า เขาเป็นเด็กที่ติดเกมคอมพิวเตอร์อย่างหนัก โดยที่มีคุณแม่คอยดูแลเพียงคนเดียว และเป็นคนที่ซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ให้ แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ชัดเจนว่าเขาเล่นเกมอะไรอยู่…

 

 

อีกหนึ่งแหล่งข่าวได้กล่าวถึงแรงจูงใจในการกระทำครั้งนี้ของเด็ก ชี้ไปที่สาเหตุของการเล่นเกมแล้วแพ้จนก่อให้เกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น “นั่นคือสิ่งที่ฆ่าเขา เขาใช้เวลาเล่นเกมอยู่กับเครื่องคอมพิวเตอร์นานหลายชั่วโมงจนขาดสติ” แหล่งข่าวกล่าว

ทั้งนี้สถานีโทรทัศน์ของรัสเซีย NTV ออกพาดหัวข่าวในเชิง ‘เด็กหนุ่มวัยรุ่นจากเขต Tomsk ฆ่าตัวตายหลังจากที่เล่นเกมคอมพิวเตอร์แล้วพ่ายแพ้’

อย่างไรก็ตาม ทางด้านทางคณะกรรมการสืบสวนของรัสเซียในท้องถิ่น ไม่ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดที่มากกว่านี้ และยังไม่สรุปคดีในทันที โดยคาดว่าน่าจะเป็นเหตุของการยั่วยุให้เกิดการฆ่าตัวตาย

 

 

เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยเกิดคดีการฆ่าตัวตายของวัยรุ่น เกิดมาจากกลุ่มเกมในโลกโซเชียลที่ชื่อว่า ‘วาฬสีน้ำเงิน’ ด้วยลักษณะกระทำการล้างสมองวัยรุ่น

และจะมอบหมายภารกิจต่างๆ ให้กับผู้เล่นได้ทำ มีจุดจบของเกมอยู่ที่การฆ่าตัวตาย แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุสลดในครั้งนี้หรือไม่

โดยในปี 2017 พบกลุ่มเกมดังกล่าวในโลกออนไลน์มากถึง 1,339 กลุ่ม มีผู้เข้าร่วมกว่า 12,000 ราย และโพสต์เกี่ยวกับเกมอีก 200,000 โพสต์

 

ที่มา: news.com.au, thesun, mirror, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply