‘ลูกหมา’ ถูกตัดขาและโยนลงคลอง โชคดีมีคนมาเจอ เลยมอบชีวิตใหม่ให้มัน

ช่างเป็นเรื่องน่าเศร้าที่สุนัขบางตัวไม่ได้นอนที่นอนอุ่น ไม่ได้รับการเอาใจใส่จากครอบครัว แถมยังถูกทิ้งอย่างไม่ใยดี เหมือนกับน้องหมา Jordan

Jordan เป็นลูกหมาที่น่าสงสาร มันถูกทารุณกรรมโดยเจ้าของ และถูกโยนลงไปในคลองไม่ต่างจากเศษขยะ ก่อนจะมีคนมาพบมันอยู่บนพื้นที่แห้งของ LA River แต่มันอ่อนแอเกินกว่าจะเดินเองได้

 

 

คนที่พบลูกหมาตัวนั้นได้โทรแจ้งไปยัง Cloud 9 กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ในท้องถิ่น เมื่อมาถึง พวกเขาก็ลงมือช่วยเหลือ Jordan ทันที

Jordan อยู่ในสภาพที่แย่มาก ขาของมันข้างหนึ่งถูกตัดจนเป็นแผลเหวอะหวะ และดูซึมมาก ผู้ช่วยเหลือไม่รู้จะดูแลมันยังไง เลยติดต่อไปยังเพื่อนที่ทำงานที่ Hope For Paws เพื่อให้รับเจ้าหมาไปดูแลเป็นกรณีฉุกเฉิน

 

 

ดูเหมือนร่างกายน้องหมาอ่อนแอเกินว่าจะผ่านจุดนี้ไปได้ แต่มันมีวิญญาณแห่งนักสู้ และมันได้เผยสิ่งเหล่านั้นให้ผู้ช่วยเหลือเห็น

ทีมช่วยเหลือทั้ง 2 ทีม จึงพามันออกจากคลองและส่งมันไปยังโรงพยาบาลทันที

 

 

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทราบมาว่าเจ้าของเดิมของ Jordan คิดว่ามันป่วย เจ้าของอ้างว่ามันเป็นโรคเรื้อนและไม่สามารถรับมือกับมันได้

ที่ร้ายแรงที่สุดคือ เจ้าของได้ตัดขาข้างหนึ่งของมันทิ้ง เพราะคิดว่าจะทำให้มันตายได้…

 

 

หลังจากที่คิดว่า Jordan ตายแล้ว เจ้าของได้จับมันโยนลงไปในคลองที่ไม่มีน้ำ ซึ่งสูงประมาณ 9 เมตร แต่โชคดีีที่น้องหมารอดชีวิตมาได้ และอยู่ในนั้นเป็นเวลา 2 วัน ก่อนจะมีคนมาเจอ

เมื่อสัตว์แพทย์ได้ฟังเรื่องราวเหล่านี้ เขาแทบไม่อยากเชื่อ และบอกได้แค่ว่าการที่ Jordan รอดชีวิตมาได้ เป็นเพราะปาฏิหาริย์ล้วนๆ

 

 

อย่างไรก็ตาม อาการของน้องหมายังแย่มาก มันอาจจะฟื้นตัวได้ แต่คงต้องใช้เวลานานและแน่นอน ผู้ดูแลต้องมีความอดทนมากพอสมควร

แต่ด้วยความพยายามของสัตวแพทย์และการดูแลเอาใจใส่ด้วยความรักของผู้ช่วยเหลือ ทำให้อาการของ Jordan ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

ตอนแรกสัตวแพทย์สามารถรักษาฉุกเฉินได้แค่อาการบาดเจ็บที่ขาของมันเท่านั้น ส่วนอาการอื่นๆ จำเป็นต้องผ่าตัด ดังนั้นคุณหมอจึงรอ 2-3 วัน จนกระทั่งน้องหมาแข็งแรงพอที่จะผ่าตัดได้

 

 

ในการรักษานั้น Jordan ต้องรับการถ่ายเลือดและผ่าตัดหลายครั้ง โชคดีที่แม่บุญธรรมได้มาเจอกับน้องหมา เธอจึงทำทุกอย่างเพื่อให้แน่ใจว่าเจ้าหมาจะได้รับความรักและความเอาใจใส่ในช่วงพักฟื้น

 

 

เมื่อ Jordan ได้ย้ายไปอยู่บ้านอุปถัมภ์ มันกับคุณแม่บุญธรรม Lisa Chiarelli ก็สนิทกันทันที แถมยังเข้ากันได้ดีกับพี่น้องหมา Lola กับ Frankie และสมาชิกครอบครัวคนอื่นๆ ด้วย

 

 

ด้วยสภาพแวดล้อมใหม่ที่เหมาะสม ทำให้ Jordan มีชีวิตที่เต็มไปด้วยความสุข มันชอบเล่นกับสุนัขตัวอื่นๆ ในบ้าน และชอบลงเล่นน้ำในสระว่ายน้ำ

 

 

ตอนนี้ Jordan กลายเป็นแหล่งความสุขของบ้าน มันทำให้ทุกมีกำลังใจเสมอ ดังนั้นครอบครัวจึงตัดสินใจรับเลี้ยงมันในที่สุด จากบ้านอุปถัมภ์จึงกลายเป็นบ้านตลอดไปของน้องหมา

 

 

ปัจจุบันครอบครัวได้เปิดเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Jordan the Wonder Dog เพื่ออัปโหลดภาพและวิดีโอเกี่ยวกับ Jordan และพี่น้องของมัน

 

 

จากสุนัขที่ไม่เหลือความหวัง กลายเป็นแหล่งความสุขที่ทำให้หลายคนมีกำลังใจในการต่อสู้กับปัญหาอุปสรรคต่างๆ ในชีวิต

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply