หมอตะลึง พบ ‘แมงมุม’ สร้างบ้านใน ‘หู’ ของชายสูงอายุ ด้วยการชักใยเต็มไปหมด!!

อีกหนึ่งอวัยวะสุดแสนจะสำคัญในชีวิตของคนเราก็คือ ‘หู’ ที่มีหน้าที่ทำให้เราได้ยินเสียงต่างๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัว แต่ก็ไม่แน่เหมือนกันว่ามันอาจทำหน้าที่เป็น ‘บ้าน’ ให้กับสัตว์อย่างแมงมุมได้เหมือนกับหูของชายชราคนนี้…

 

 

นายแพทย์ Cui Shulin ผู้ชำนาญการแผนกหูตาคอจมูก แห่งโรงพยาบาล Dalian Central Hospital มณฑลเหลียวหนิง ต้องตกตะลึงเมื่อได้ค้นพบสิ่งแปลกประหลาดที่อยู่ในหูของชายชราวัย 60 ปีคนหนึ่ง

เขาคนนี้เข้ามาที่โรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ช่วยตรวจดูให้ ซึ่งจากคำอธิบายของเขาบอกว่ามันเหมือนกับมี ‘เสียงกลอง’ อยู่ในรูหูของเขาแทบตลอดเวลา

 

 

เมื่อทางแพทย์ได้ส่องกล้องเข้าไปก็พบว่ามันมี ‘แมงมุม’ ตัวขนาดเท่าเม็ดถั่วอยู่ในโพรงหูของคนไข้คนนี้ และที่ยิ่งไปกว่าการเจอตัวก็คือ เจ้าแมงมุมมันทำให้หูของชายคนนี้กลายเป็นบ้านไปซะแล้ว จากการพ่นใยเอาไว้เต็มไปหมด เพื่อเป็นการปกป้องตัวเองจากอันตราย

“มันเหมือนกับมีอะไรไม่รู้อยู่ในหูของผมตอนนอนเมื่อคืน แต่ผมก็พยายามเฉยๆ กับมัน และเมื่อเช้านี้ผมพบว่าเจ้าสิ่งที่น่ารำคาญนั้นก็ยังอยู่ มันเหมือนกับเสียงจังหวะกลองยังไงนี่แหละ” คนไข้อธิบาย

 

วิดีโออันน่าขนลุก

และแล้วปฏิบัติการช่วยเหลือชายคนนี้ก็ได้เริ่มขึ้น ทางแพทย์ได้คิดหาวิธีช่วยซึ่งในที่สุดแล้วพวกเขาก็จัดการเอาแมงมุมตัวนี้ออกมาได้สำเร็จด้วยการใช้น้ำชะล้างแล้วจัดการดูดมันออกมา

โดยเป็นโชคดีของชายคนนี้จริงๆ ที่แมงมุมไม่ได้ทำความเสียหายต่อระบบการได้ยินแต่อย่างใด มันเพียงแค่อาศัยอยู่เฉยๆ แค่นั้น เรื่องนี้จึงจบลงอย่างแฮปปี้เอ็นดิ้ง

ทางด้านคุณหมอหลังจากเอาแมงมุมตัวนี้ออกมาเสร็จสรรพ ก็โพสต์ขำๆ ว่ามันเป็นเรื่องมหัศจรรย์มากเลยที่เขาได้เจออะไรอย่างนี้ และมันคงไม่ใช่สิ่งที่เจอในทุกๆ วันอย่างแน่นอน

 

รู้สึกเสียวๆ หูยังไงไม่รู้สิ

ที่มา: ladbible, thesun, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply