เจ้าของนำแมวมาทิ้งไว้หน้าศูนย์ อ้างว่ามันป่วย แต่แท้จริงแล้ว มันไม่ได้เป็นอะไรเลย

เช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา Ruth Rickard รองผู้จัดการของ Gables Farm Dogs and Cats Home เห็นกล่องสัตว์วางอยู่นอกศูนย์พักพิง ก่อนพบว่ามีแมวอยู่ในนั้น

 

 

เจ้าเหมียวผู้น่าสงสารถูกขังอยู่ข้างในโดยไม่มีผ้าห่ม หรืออย่างอื่นที่ทำให้มันรู้สึกสบายใจ มีผ้าขนหนูอยู่บนกล่องแต่มันชื้นและเย็น นั่นหมายความว่าเจ้าเหมียวถูกทิ้งไว้ที่นี่เป็นเวลาหลายชั่วโมงแล้ว

 

 

นอกจากนี้ ยังมีโน้ตจากเจ้าของเดิมของเจ้าเหมียวด้วย ในโน้ต เจ้าของบอกว่าแมวตัวนี้มีอาการท้องร่วงตลอดเวลา และมันใช้กระบะทรายไม่เป็น เจ้าของคิดว่าแมวป่วยแต่ไม่รู้จะทำยังไง เลยเอามันมาทิ้งไว้หน้าศูนย์พักพิง

 

 

Rickard รีบพาแมวเข้าไปข้างในเพื่อตรวจสุขภาพมันทันที จากนั้นได้ตั้งชื่อให้มันว่า Dusty Bin 

ตอนแรก Dusty ผู้น่าสงสารมีอาการหวาดกลัวตลอดเวลาและพยายามซ่อนตัวจากทุกคน แต่ในขณะเดียวกัน มันก็พยายามทำความคุ้นเคยกับสิ่งแวดล้อมใหม่

 

 

เจ้าเหมียวอายุประมาณ 3 ปี มันทั้งเซื่องซึม ผอม และมีน้ำหนักน้อยมากเมื่อเทียบกับแมววัยเดียวกัน… เมื่อมันเริ่มปรับตัวได้ พนักงานในศูนย์ก็สังเกตเห็นว่ามันอาจจะไม่ได้ป่วยอย่างที่เจ้าของคนก่อนบอก

Rickard บอกว่า “เจ้าของเก่าบอกว่ามันท้องร่วงและใช้กระบะทรายไม่เป็น แต่จากที่เราเห็นคือ มันใช้กระบะทราย กินเก่ง และไม่มีอาการท่องร่วงด้วย”

 

 

เจ้าหน้าที่ได้วางแผนที่จะตรวจสอบ Dusty อีกครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่ามันมีสุขภาพแข็งแรง และหวังว่าภายใน 2-3 เดือน มันจะพร้อมสำหรับการหาบ้านหลังใหม่

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ก็ยังคงตามหาเจ้าของเก่าอย่างต่อเนื่อง เพราะเจ้าของควรจะพาแมวเข้าไปในศูนย์พักพิงดีๆ และถูกต้องตามขั้นตอน ไม่ควรนำมันมาทิ้งไว้ข้างนอกแบบนี้

 

 

Rickard บอกว่า “ถ้าเจ้าของพาแมวมาหาเราและขอความช่วยเหลือ เราก็ยินดีจะรับมันมาอยู่ในการดูแล แต่การทิ้งแมวไว้ข้างนอกแบบนี้ ทำให้แมวตกอยู่ในอันตราย”

เธอบอกอีกว่า “ถ้าแมวหนีออกจากกล่องไปได้ แล้ววิ่งไปยังถนนที่มีรถวิ่งผ่านมากมาย คิดดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น” 

อย่างไรก็ตาม แม้ Dusty จะมีอดีตที่เลวร้าย แต่ตอนนี้มันอยู่ในการดูแลของศูนย์พักพิง เจ้าหน้าทุกคนรักมันและพร้อมจะทำให้มันได้พบกับความสุขทุกวัน

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply