‘แม่หมาฮัสกี้’ สอนลูกน้อยหอน เพื่อสืบทอดเสียงอันทรงพลังของหมาสายเกรียน

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าสุนัขฮัสกี้มีเสีียงหอนที่โดดเด่น พวกมันจะใช้เสียงหอนเพื่อสื่อสารกัน และพวกมันสามารถได้ยินเสียงหอนของกันและกันด้วย แม้จะอยู่ห่างออกไปเป็นกิโลก็ตาม

เพื่อให้เสียงหอนอันเป็นเอกลักษณ์นี้ได้รับการสืบทอด พวกฮัสกี้ผู้ใหญ่จึงมักจะสอนลูกๆ ให้ฝึกหอนอยู่เสมอ จากรุ่นสู่รุ่น… แหม่ ฟังดูขลังจริงๆ

 

 

เช่นเดียวกับครอบครัวของ Aurora และ Axel หมาฮัสกี้ที่อาศัยอยู่กับ Ana ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปี 2017 Aurora เริ่มทั้งท้อง และได้เกิดลูกน้อย 5 ตัว ในช่วงฤดูร้อนของปีเดียวกัน

Ana ได้แชร์ภาพถ่ายและวิดีโอของลูกหมาฮัสกี้ผู้น่ารัก พร้อมกับพ่อแม่ของมันในอินสตาแกรมของเธอที่ใช้ชื่อว่า ana_wolfgang

เมื่อลูกหมาโตพอสำหรับการเรียนรู้ Aurora ก็เริ่มสอนลูกๆ ให้รู้จักการหอน และแน่นอนว่า Ana ไม่พลาดที่จะบันทึกช่วงเวลานั้นไว้

 

 

Aurora ยืนอยู่ข้างหน้าลูกๆ แล้วก็หอนขึ้นฟ้า จากนั้น ลูกๆ ก็หอนตามมัน แต่ด้วยความเป็นเด็ก พวกมันจึงมีเสียงที่แหลมและสูงกว่า

 

มาค่ะลูกๆ วันนี้แม่จะสอนลูกหอนนะ จะได้สมกับเป็นฮัสกี้

 

อย่างนั้นแหละลูก เก่งมาก

 

หลังจากฝึกไปได้สักพัก ลูกๆ ก็เริ่มรู้สึกเบื่อและหยุดหอน แต่แล้ว ลูกหมาตัวหนึ่งก็เริ่มหอนขึ้นมาอีกครั้ง ตัวอื่นๆ จึงได้เริ่มหอนตามในเวลาต่อมา

 

 

แต่เดี๋ยวนะ มีลูกหมาตัวหนึ่งไม่ยอมฝึก เพราะมันอยากโดนเกาท้องมากกว่า

 

หลังจากวิดีโอนี้ถูกโพสต์ในเฟซบุ๊ก มันก็ถูกแชร์ต่ออย่างรวดเร็ว ตอนนี้มีคนเข้ามาดูกว่า 42 ล้านครั้งแล้ว และคนส่วนใหญ่ที่เข้าดู ไม่อาจต้านทานกับความน่ารักของฮัสกี้ครอบครัวนี้ได้

 

 

นอกจากนี้ เจ้าของยังแชร์ภาพอีกจำนวนมากที่แสดงให้เห็นว่า Aurora เป็นแม่ที่ดี และหนึ่งในภาพที่น่ารักที่สุดคือ แม่หมากำลังดมหัวลูก เพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างปกติดี นี่แหละ สัญชาตญาณความเป็นแม่

 

 

เมื่อลูกหมาอายุมากขึ้น Ana ก็ได้เริ่มหาบ้านใหม่ให้พวกมัน ในที่สุดเธอก็เจอบ้านที่สมบูรณ์แบบสำหรับลูกหมา 3 ตัว ส่วนสองตัวที่เหลือคือ Athena กับ Chief เธอเก็บพวกมันไว้เลี้ยงเอง

ปัจจุบัน Aurora Axel Athena และ Chief ชอบออกไปเดินเล่นข้างนอกด้วยกัน และพวกมันมักสนุกกับการจัดคอนเสิร์ตหอนด้วยเสียงอันทรงพลังเสมอ

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply