ร้านหนังสือมือสองสเปนแตกตื่น หลังพบว่ามีระเบิดซุกอยู่ในหนังสือของพวกเขา

“ระเบิด” คืออาวุธอย่างหนึ่งที่ถูกใช้เพื่อสร้างความเสียหายให้แก่ทุกๆ อย่างบนโลกใบนี้ ตั้งแต่คน สัตว์ ยันสิ่งปลูกสร้าง ในปัจจุบันก็ยังมีการใช้ระเบิดเพื่อก่อจลาจลอยู่ในตามสถานที่ดังๆ หรือพื้นที่ที่มีสงครามกลางเมือง

ปกติแล้วระเบิดที่ถูกลอบวางในพื้นที่ต่างๆ จะถูกซ่อนไว้ในกระเป๋าหรือกล่องกระดาษ แต่คราวนี้ระเบิดที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้แตกต่างออกไป เมื่อร้านหนังสือมือสองพบเจอว่าหนังสือที่พวกเขารับมานั้นมีระเบิดซ่อนอยู่ข้างใน

 

 

โดยเรื่องดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในร้านหนังสือ Hundred Cannons ร้านหนังสือมือสองในเมือง Badajoz ประเทศสเปน และหนังสือที่เป็นที่ซ่อนระเบิดลูกดังกล่าวคือหนังสือเรื่อง The King of Beggars ที่เขียนโดย Jean Larteguy นักเขียนชาวฝรั่งเศส

ในขณะที่กำลังขนย้ายหนังสืออยู่ พนักงานของร้านได้รู้สึกถึงความผิดปกติและเห็นว่าหนังสือเล่มดังกล่าวมีน้ำหนักที่มากกว่าปกติ จึงทำการสำรวจดู และก็ต้องตกตะลึงเมื่อพบว่าภายในนั้นกระดาษถูกตัดออกเพื่อติดตั้งอุปกรณ์ที่ดูเหมือนนาฬิกาจับเวลา ตัวเก็บประจุและสายไฟระโยงระยางเต็มไปหมด

แน่นอนว่าแค่เห็นพริบตาเดียวก็รู้ว่านั่นคือระเบิดเวลา พวกเขาจึงได้ทำการอพยพคนออกจากร้านหนังสือในทันทีพร้อมกับโทรแจ้งเรื่องทางตำรวจ

 

 

พนักงานคนที่เจอระเบิดกล่าวว่า “เรารับซื้อหนังสือปกอ่อนที่เขียนในต่างประเทศช่วงยุค 80 ประมาณปีที่ 85-86 และเมื่อเราหยิบมันขึ้นมาเราก็รู้สึกมันหนักเกินไป พวกเราจึงเปิดมันและก็พบวัตถุดังกล่าวในหนังสือ”

หลังจากที่ส่งรูปภาพของวัตดุอันตรายให้กับตำรวจดู ทางตำรวจจึงได้ส่งหน่วยกูระเบิดเข้ามาควบคุมสถานการณ์ และเมื่อหน่วยดังกล่าวได้ทำการสำรวจหนังสือเป็นอย่างดีก็พบว่าแบตเตอรี่ของนาฬิกาจับเวลาหมดไปแล้ว รวมถึงยังไม่มีร่องรอยของวัตถุระเบิดข้างในด้วย หนังสือเล่มดังกล่าวดูเหมือนจะไม่เป็นอันตรายใดๆ

ถึงแม้ว่ายังไม่รู้จุดประสงค์ดั้งเดิมของการยัดระเบิดปลอมใส่เข้ามาในหนังสือ แต่ทางเจ้าของร้าน Hundred Cannons ก็มีทฤษฎีว่าหนังสือเล่มดังกล่าวเป็นหนังสือของสมาชิกกลุ่มก่อการร้าย Basque ที่ถูกปรับแต่งเพื่อเตรียมใช้เป็นระเบิดแต่ลืมมันเสียก่อน

 

ที่มา Oddity CentralExtremadura News


Tags:

Comments

Leave a Reply