สาวช่วยลูกหมาถูกทิ้ง ก่อนจะรู้ว่าเป็น ‘สัตว์ป่าล่าเนื้อ’ เลยรับเลี้ยงเป็นกรณีพิเศษ

สำหรับศูนย์พักพิงสัตว์แล้ว พวกเขาให้การช่วยเหลือสัตว์ทุกตัวที่ถูกทิ้งหรือถูกทำร้าย โดยไม่สนว่ามันเป็นสัตว์ชนิดไหน หรือพันธุ์อะไร จากนั้นก็หาบ้านหลังใหม่ให้พวกมัน

และเมื่อไม่นานนี้ ศูนย์พักพิงสัตว์ Faun Kutina ในโครเอเชีย ได้ช่วยเหลือลูกหมาที่ถูกทิ้งในทุ่งหญ้า 5 ตัว ก่อนจะมารู้ภายหลังว่าพวกมันเป็นแจ็กคัล ซึ่งเป็นสัตว์ป่าล่าเนื้อในวงศ์สุนัข พวกมันตัวใหญ่กว่าหมาจิ้งจอกแต่เล็กกว่าหมาป่า

 

 

ตอนแรกพวกเขาไม่รู้หรอกว่าพวกมันคือลูกสุนัขจิ้งจอก จนกระทั่ง Marina พนักงานศูนย์พักพิง โพสต์สุนัขทั้ง 5 ตัว ลงในโซเชียล และมีชาวเน็ตมากมายเข้ามาคอมเมนต์ว่า นี่ไม่ใช่หมาบ้านทั่วไป แต่มันคือสุนัขจิ้งจอก

 

 

อย่างไรก็ตาม สุนัข 2 ใน 5 ร่างกายอ่อนแอและเสียชีวิตในที่สุด Marina จึงพา 3 ตัวที่เหลือไปยังองค์กรพิทักษ์สัตว์ป่าในท้องถิ่น เพื่อยืนยันว่าพวกมันเป็นแจ็กคัลจริงๆ

 

 

ในช่วงเวลาดำเนินการนี้ ลูกแจ็กคัลเติบโตท่ามกลางสังคมมนุษย์ และซึมซับความอ่อนโยนจากมนุษย์ จนสายเกินไปที่จะปล่อยพวกมันกลับไปใช้ชีวิตในป่า

ดังนั้น Marina จึงอาสาเลี้ยงลูกสุนัขแจ็กคัลทั้ง 3 ตัวในฐานะสัตว์เลี้ยง และเธอเป็นคนแรกของโครเอเชียด้วยที่ได้รับอนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ป่า

 

 

หลังจากได้ใช้ชีวิตกับแจ็กคัลทั้ง 3 ตัว Marina บอกว่า “แจ็กคัลไม่ได้อันตรายอย่างที่คิด สำหรับทั้ง 3 ตัวนี้ พวกมันเป็นตัวเมีย พวกมันรู้ชื่อตัวเองเมื่อถูกเรียก และแต่ละตัวก็มีบุคลิกที่แตกต่างกัน”

 

 

ทั้งสามตัวประกอบ Alfa มันดูเป็นผู้นำที่สุดในบรรดาทั้ง 3 ตัว ตัวต่อมาคือ Rea มันชอบสำรวจและชอบขโมยของมนุษย์ เช่น โทรศัพท์มือถือ รองเท้า และทิชชู่ ตัวสุดท้าย Kia มันชอบปีนป่าย และชอบเบียดตัวผ่านช่องแคบๆ ไม่รู้ทำทำไม รู้แต่ว่ามันชอบทำแบบนี้

 

 

ส่วนนิสัยอื่นๆ ไม่ต่างจากสุนัขทั่วไปเลย พวกมันชอบให้ลูกท้อง และขี้เล่นเหมือนเด็กๆ เลย

 

ที่มา ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply