ชายหนุ่มน้ำหนักลงไป 88 กิโลกรัม ภายในระยะเวลา 2 ปี โดยที่กิน “อาหารขยะ” ได้อยู่ทุกวัน

ชายคนนี้อาจกลายเป็นแรงบันดาลใจให้สำหรับคนที่ต้องการจะลดน้ำหนัก แต่ไม่อยากละทิ้ง “อาหารขยะ” หรือพวกอาหารฟาสต์ฟู้ตทั้งหลาย

Anthony Brown คือชายหนุ่มชาวอเมริกันวัย 34 ปีผู้สร้างแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆ คน เมื่อเขาสามารถลดน้ำหนักลงไปได้ 88 กิโลกรัมในระยะเวลาแค่ 2 ปี โดยที่ยังสามารถกินพิซซ่าที่เขาชอบได้ในทุกๆ วัน

 

 

Anthony คือพนักงานไอทีผู้ประสบปัญหาน้ำหนักเกินมานานหลายปี ก่อนหน้านี้เขาเคยหนักกว่า 170 กิโลกรัมเลยทีเดียว

เขาบอกว่าตนเองไม่ค่อยได้ชั่งน้ำหนักสักเท่าไหร่ แต่พอได้รู้ตัวเลขแล้วก็ถึงกับตกใจเป็นอย่างมาก และครอบครัวของเขาก็รู้สึกเป็นห่วงในเรื่องสุขภาพมากเหลือเกิน

 

Anthony สมัยก่อน

 

นับตั้งแต่นั้นมา เขาจึงตัดสินใจเริ่มต้นการลดน้ำหนัก โดยหันไปกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพอย่างเช่นข้าวโอ๊ต ไก่ และผักเป็นหลัก

แต่ผ่านไปได้แค่เดือนเดียว เขาก็รู้สึกว่าไม่โอเคกับมื้ออาหารเหล่านั้นเลย เขาจึงตัดสินใจเปลี่ยนบางมื้อให้กลายเป็นพวกอาหารขยะหรือฟาสต์ฟู้ดที่เขาชื่นชอบ โดยที่น้ำหนักของเขายังคงลดต่อไปเรื่อยๆ

 

 

ในแต่ละวันเขาจะกินเข้าไปทั้งหมด 2,000 กิโลแคลอรี โดยมีพิซซ่ารวมอยู่ในนั้นด้วยเสมอ และใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมงในการเล่นฟิตเนสเท่านั้นเอง

Anthony บอกว่า “น้ำหนักของผมลดลงไปเรื่อยๆ ทุกสัปดาห์ โดยที่ยังสามารถกินอาหารมื้อโปรดของตัวเองได้ มันเป็นอะไรที่น่าอัศจรรย์จริงๆ”

เขายังพูดอีกว่า “สำหรับบางคน การบริโภควันละ 2,000 กิโลแคลอรีอาจมีเพื่อรักษาน้ำหนักปกติเอาไว้ แต่ด้วยความที่ผมอ้วนมากๆ ในตอนนั้น การบริโภคเข้าไปในปริมาณเดียวกันจึงทำให้น้ำหนักผมลดลงแทน”

 

 

เขาได้เข้าใจแล้วว่าไม่จำเป็นที่เราต้องเลิกกินอาหารที่ชอบ เราสามารถกินมันได้ในทุกวัน เพียงแต่ลดปริมาณให้มันเหมาะสมกับความต้องการของร่างกายเท่านั้นก็พอ

จากที่เคยกินพิซซ่าทั้งถาดคนเดียวในตอนเย็น เขาก็เปลี่ยนเป็นกินแค่ 2 ชิ้นในทุกๆ วันแทน บวกกับการออกกำลังกายที่ทำให้เขาผอมลงมาได้แบบที่ไม่มีผิวหนังส่วนเกินแสดงให้เห็น

เมื่อน้ำหนักของเขาลดลงไปอย่างเห็นได้ชัด หลายๆ อย่างในชีวิตก็เปลี่ยนแปลงตามไปด้วย เริ่มมีสาวๆ ให้ความสนใจเขามากยิ่งขึ้น อึดขึ้น มีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น และเพื่อนๆ ก็ไม่เรียกเขาว่า “ไอ้ยักษ์” อีกต่อไปแล้ว

“สิ่งหนึ่งที่ผมเกลียดมากๆ เลยก็คือการถูกเรียกว่าไอ้ยักษ์ เพราะถึงแม้ว่าผมจะสูง แต่ผมก็รู้ดีว่าที่ทุกคนเรียกมันไม่ได้หมายถึงเรื่องนั้น มันหมายถึงเรื่องที่ผมอ้วนต่างหาก”

 

 

หลังจากที่หุ่นเขาฟิตแอนด์เฟิร์มมาได้นาน 6 ปีแล้ว Anthony ก็เริ่มคิดหาวิธีการกินใหม่ๆ อย่างเช่นตอนเช้าดื่มแค่กาแฟ กินขนมขบเคี้ยวแคลอรีต่ำในช่วงระหว่างวัน จากนั้นค่อยมาอัดมื้อหนัก 1,600 กิโลแคลอรีในตอนเย็น ซึ่งเขาบอกว่าวิธีนี้มันได้ผลไม่ต่างกันเลย

นอกจากนั้น เขายังสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆ ที่มีน้ำหนักเกิน โดยรับงานพาร์ทไทม์เป็นเทรนเนอร์ในฟิตเนส จนสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับชายหญิงเหล่านั้นได้ภายในระยะเวลาไม่กี่เดือน ตามสูตรการกินของเขา

 

 

และนี่คือความแตกต่างระหว่างอาหารที่เขากินตอนที่น้ำหนักเกิน กับหลังจากที่เริ่มลดน้ำหนักจริงๆ จังๆ

 

ตอนน้ำหนักเกิน

เช้า: กินแซนด์วิช McGriddle จากร้านแมคโดนัลด์ 3 ชิ้น และฮัชบราวน์ (ทำจากมันฝรั่ง) อีก 2 จาน

ขนมขบเคี้ยวระหว่างวันอีกหลายถุง

เครื่องดื่ม: น้ำอัดลม 9-10 กระป๋อง

เที่ยง: เบอร์เกอร์และของทอด

เย็น: พิซซ่า 1 ถาด

 

ตอนลดน้ำหนัก

เช้า: โยเกิร์ตข้น และข้าวโอ๊ตบด

เครื่องดื่ม: โปรตีนเชค 1 แก้ว และน้ำเปล่า

เที่ยง: แป้งห่อแฮมและชีส

เย็น: ขนมปังโรล 2 ก้อนและพิซซ่า 2 ชิ้น

ของหวาน: ไอติมผสมโปรตีน

 

ที่มา: ladbible , mirror

Comments

Leave a Reply