หญิงมาเลเซีย 2 ราย ถูกจับฐานร่วมประเวณีในรถ ลงโทษเฆี่ยนและปรับร่วม 2 หมื่นบาท!!

ถือเป็นครั้งแรกของมาเลเซีย ที่ทำการดำเนินคดีกับผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ ในการละเมิดข้อห้ามทางศาสนา และถูกลงโทษด้วยวิธีการเฆี่ยนและปรับเป็นเงินจำนวนมาก ด้วยเหตุการร่วมประเวณีของเพศเดียวกัน…

 

 

หญิงชาวมาเลเซีย 2 ราย อายุ 22 และ 32 ปี ถูกจับกุมในข้อหาพยายามร่วมประเวณีภายในรถยนต์ บริเวณจัตุรัสสาธารณะ รัฐตรังกานู เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่เข้มงวดทางศาสนาของประเทศมาเลเซีย

ทั้งคู่ถูกจับในเดือนเมษายนที่ผ่านมา และยอมรับสารภาพว่าละเมิดกฎข้อปฏิบัติชะรีอะฮ์ (กฎหมายอิสลาม) ถูกตัดสินรับโทษเฆี่ยนคนละ 6 ครั้ง และถูกสั่งปรับเป็นเงินคนละ 3,300 ริงกิต (ประมาณ 26,000 บาท) เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา

 

 

อย่างไรก็ตาม การลงโทษในครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกของมาเลเซีย ที่มีการลงโทษบุคคลที่มีรสนิยมในเพศเดียวกัน ด้วยกฎหมายศาสนาอิสลาม

การเฆี่ยนลงโทษดังกล่าว ถูกจัดในสถานที่ปิดภายในศาลสูงชะรีอะฮ์ โดยมีทั้งคณะลูกขุน ครอบครัวของผู้กระทำผิด ตัวแทนหน่วยงานทางด้านกฎหมาย องค์กรอิสระ และสื่อมวลชน รวมทั้งสิ้นกว่า 100 ชีวิต

 

 

ภายหลังจากที่มีการลงโทษเกิดขึ้น ก็กลายมาเป็นข้อถกเถียงของชาวเน็ตมาเลเซียในทันที เนื่องจากยุคสมัยปัจจุบันที่เปลี่ยนไป กับข้อกฎหมายและข้อห้ามที่ยังคงอยู่ เปรียบได้ดั่งการกระทำที่โหดร้ายและทารุณ ที่ยังไม่มีการยอมรับความหลากหลายทางเพศ

 

 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ตท่านแรกกล่าวว่า ‘นี่เรายังอยู่ในยุคหินหรือ’ และตามมาด้วย ‘น่าจะลงโทษพวกที่คุกคามทางเพศหรือพวกก่ออาชญากรรมแบบอื่นมากกว่า’

 

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตฝั่งที่เห็นด้วยกับการลงโทษในครั้งนี้ ถือว่าเป็นสิ่งที่สมควรแล้ว เพื่อเป็นตัวอย่างไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

 

ที่มา: freemalaysiatoday, worldofbuzz, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply