หนุ่มสำรวจฐานทัพนิวเคลียร์เก่า พบ “ปุ่มนิวเคลียร์” ทำลายโลกได้เพียงนิ้วสัมผัส…

Drew Scanlon เกมเมอร์และยูทูบเบอร์หนุ่มเจ้าของแชแนลยูทูบ Cloth Map ในคลิปวิดีโอท่องเที่ยวของเขา เขาได้ลงไปสำรวจยังสถานที่ซึ่งเคยเป็นฐานทัพนิวเคลียร์ในประเทศยูเครน และพบกับปุ่มๆ หนึ่งที่ว่ากันว่ามันคือ ปุ่มทำลายโลก

 

 

ฐานทัพนิวเคลียร์ในยูเครนแห่งนี้ถูกทิ้งไว้ตั้งแต่ปี 2001 และกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของสถานที่ท่องเที่ยว ฉะนั้น จะเห็นได้ว่าอุปกรณ์และสิ่งของต่างๆ ภายในจะยังคงดูสะอาดและอยู่ในสภาพที่ดี

เขาเดินสำรวจลึกลงไปภายในอุโมงค์ที่เต็มไปด้วยความมืด ผนังสองด้านของทางเดินนั้นเรียงรายไปด้วยท่อต่างๆ และประตูที่มีความหนาเป็นสองเท่าของปกติ สุดท้าย ณ กลางห้องเขาก็พบ สิ่งที่น่าสนใจมากมาย อาทิเช่น “ปุ่มกด”

 

 

ชมคลิปการเดินชมฐานทัพนิวเคลียร์ของยูเครนกันเลย

 

หลังจากทั้งคู่เดินเข้ามายังห้องควบคุม Dmytro ผู้ทำหน้าที่เป็นไกด์นำเที่ยวบอกกับ Drew ว่าขณะนี้เข้าได้ยืนอยู่ในห้องที่ใช้ “ทำลายโลก” เป็นที่เรียบร้อย

Dmytro ยังบอกต่ออีกว่าปกติที่เราเห็นในภาพยนตร์จะเป็นปุ่มใหญ่ๆ สีแดง แต่ของจริงมันก็มีรูปร่างเหมือนปุ่มธรรมดาสีเทาๆ แต่หากกดลงไปเพียงครั้งเดียวมันก็สามารถทำลายล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ได้เลยทีเดียว

ผู้นำเที่ยวอธิบายว่า ภายในฐานทัพแห่งนี้จะมีอาหาร น้ำ และยาเพียงพอสำหรับ 45 วันของการอาศัยหลบภัยหลังกดปุ่มยิงระเบิดนิวเคลียร์

 

 

Dmytro อธิบายต่อว่า หากกดปุ่มลงไปแล้วจะมีเสียงเตือนดังออกมาทันที และจะมีแสงสีเขียวปรากฏขึ้นขณะที่ยิงระเบิดนิวเคลียร์ จากนั้นจะมีแสงอีกสีหนึ่งปรากฏขึ้นเพื่อบอกว่านิวเคลียร์ได้ถูกยิงออกไปเรียบร้อยแล้ว

“คุณลองนับดู จากนี้ 22 นาที คุณก็จะกลายเป็นคนที่ทำลายวอชิงตันดีซีจนพินาศ” ไกด์ Dmytro กล่าว

 

มันมีของแบบนี้อยู่จริงๆ ด้วยเหรอเนี่ย!? น่ากลัวสุดๆ

ที่มา: ladbible และ Cloth Map

Comments

Leave a Reply