เผยคลิปเหตุการณ์ 9/11 ชุดใหม่ ทั้งข้างนอกและข้างในตึก กับภาพผู้คนวิ่งหนีเอาชีวิตรอด…

กว่า 17 ปีแล้วที่เหตุการณ์สะเทือนขวัญของประเทศสหรัฐอเมริกา กับการถูกโจมตีด้วยเครื่องบินชนตึกคู่เวิลด์เทรดเซนเตอร์ โดยที่ผ่านมาเราจะได้เห็นภาพไกลๆ จากนอกตัวอาคารในช่วงวินาทีที่ถูกเครื่องบินชนและกำลังร่วงถล่มลงมา

 

 

ล่าสุดนี้ มีคลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์ 9/11 ชุดใหม่ออกมาเผยแพร่ผ่านโลกออนไลน์ ด้วยภาพและเสียงที่ชัดมากๆ มาจากการถ่ายวิดีโอคลิปของนาย Mark LaGanga จากสถานีโทรทัศน์ CBS ความยาวเกือบ 30 นาที

 

 

เขาได้นำคลิปวิดีโอตัวนี้มาปรับปรุงคุณภาพใหม่ และได้เผยให้เห็นถึงสภาพภายนอกตัวอาคารในช่วงเวลาที่ยังไม่ถล่มลงมา ประชาชนวิ่งหนีออกจากที่เกิดเหตุเพื่อเอาชีวิตรอด และยังคงมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยบางส่วนที่เข้าไปในตัวอาคารให้ความช่วยเหลือกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและตกค้างอยู่ภายในตึก

 

 

ช่วงที่ตึกกำลังถล่มลงมาช่วงเวลา 10.28 น. ของวันเกิดเหตุ

 

ท่ามกลางเศษซากจากตึกและฝุ่นควัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามอย่างสุดความสามารถ ในการช่วยเหลือผู้คนออกมาจากตึกคู่ จนกระทั่งในจังหวะหนึ่งภายในล็อบบี้ของตัวอาคาร เขาได้พบกับเจ้าหน้าที่จากหน่วยพิเศษ กล่าวเตือนเขาไว้ว่า “ผมคิดว่าคุณควรจะออกไปจากที่นี่นะ ทุกคนหนีไปหมดแล้ว ผมได้ยินเสียงจากด้านบนเริ่มถล่มลงมาแล้ว”

 

 

แม้เวลาจะผ่านมานานเกือบ 20 ปีแล้ว ทางการสหรัฐฯ ยังคงทำการระบุตัวตนของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้อยู่ ซึ่งในปัจจุบันสามารถระบุได้แล้วกว่า 1,600 ราย และยังคงเหลืออีกประมาณ 1,100 รายที่ยังไม่สามารถระบุได้

 

ที่มา: WTCFOIAVideos, ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply