สังคมวิจารณ์ Donald Trump ไม่เข้าร่วมพิธีศพ John McCain เพราะหนีไป “ตีกอล์ฟ”

ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ถือว่าเป็นตำแหน่งที่ทรงเกียรติ มีหน้าที่สุดแสนสำคัญและจะมีภาพลักษณ์ที่ดี แต่อย่างที่เราทราบกันดีว่าประธานาธิบดีสหรัฐคนปัจจุบันอย่าง Donald John Trump กลับมีเรื่องฉาวเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของนโยบาย แนวคิดและการเหยียด

ล่าสุดเขาก็ได้กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อีกครั้งหลังจากที่เขาไม่ได้เข้าร่วมพิธีศพของวีรบุรุษสงครามอย่าง John McCain เนื่องจากมีธุระที่ต้องไป “ออกรอบตีกอล์ฟ”

 

 

แต่ก็มีรายงานว่าที่ Trump ไม่ได้เข้าร่วมพิธีศพของ John McCain นั้นเป็นเพราะทั้งสองคนไม่ได้สนิทชิดเชื้อกันสักเท่าไหร่และเขาก็ไม่ถูกเชิญให้ไปร่วมพิธีด้วย แต่ทั้งฝ่าย Ivanka Trump ลูกสาวของเขาและ Jared Kushner ที่ปรึกษาทำเนียบขาว รวมถึงหัวหน้าเจ้าหน้าที่อย่าง John Kelly ต่างก็ไปเข้าร่วมพิธีทั้งนั้น

และในขณะเดียวกันในเวลาที่กำจัดพิธีศพอยู่นั้น จากรายงานพบว่าประธานาธิบดีสหรัฐคนปัจจุบันได้ไปอยู่ที่ Trump National Golf Club ในเมือง Sterling รัฐเวอร์จิเนีย

 

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เขาถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ทั้งที่ตอนก่อนหน้านี้เขาเคยพูดในฐานะของประธานาธิบดีว่าเขาไม่มีเวลาพอที่จะไปเล่นกอล์ฟหรอก แถมยังเคยโจมตีประธานาธิบดีคนก่อนอย่าง Barack Obama ที่เขาออกเขาออกรอบตีกอล์ฟในเวลางานอยู่บ่อยๆ

แต่จากการสำรวจแล้วใน 100 วันแรกหลังจากการเข้ารับตำแหน่ง Trump กลับเป็นประธานาธิบดีที่ไปออกรอบตีกอล์ฟมากที่สุด ด้วยจำนวน 19 วันและจนถึงปัจจุบันเขารับตำแหน่งมาแล้ว 590 วันและใช้เวลาตีกอล์ฟไปถึง 148 วันหรือประมาณ 25% ของวันทำงานเลยทีเดียว ในขณะที่ Obama ในปีแรกเขาออกรอบไปเพียง 1 ครั้งเท่านั้น

 

 

ที่มา Business Insider


Tags:

Comments

Leave a Reply