ครอบครัวช่วยมิ้วน้อยบนถนน และมอบชีวิตใหม่ให้ มันจึงกลายเป็นแมวที่ขี้อ้อนสุดๆ

เมื่อต้นเดือนมิถุนายน ขณะที่ Melissa Evans และครอบครัวกำลังขับรถบนถนนทางหลวง พวกเขาสังเกตเห็นบางอย่างอยู่บนถนน

ตอนแรกพวกเขาคิดว่าเป็นพลาสติก พอขับเข้าไปใกล้อีกหน่อยก็คิดว่าเป็นกระรอก แต่เมื่อดูใกล้ๆ ก็พบว่าเป็นลูกแมวตัวน้อย ที่กำลังพยายามหลบหนีจากถนนอันวุ่นวาย แต่เพราะมีรถวิ่งผ่านตลอด มันจึงไม่สามารถออกจากถนนนั้นได้

 

 

เมื่อเห็นแบบนั้น ครอบครัวจึงรีบขับรถไปจอดกลางเลนที่มิ้วน้อยอยู่ เพื่อหยุดรถคันอื่นๆ ก่อนจะรีบวิ่งเข้าไปหาเจ้าเหมียวน้อยอย่างรวดเร็ว

ตอนแรก พวกเขากังวลว่ามิ้วน้อยจะกลัวและวิ่งกลับไปยังเลนที่มีรถวิ่งอีก แต่ปรากฏว่ามันเข้าไปซ่อนตัวในที่กั้นถนนและเบียดตัวผ่านช่องแคบๆ

 

 

จังหวะนั้น Melissa รีบคว้าเจ้าเหมียวไว้ ก่อนจะนำผ้าที่อยู่ในรถห่อมันไว้ สภาพลูกแมวแย่มาก มันได้รับบาดเจ็บที่ปาก ช่วงล่าง และตาข้างหนึ่งของมันเป็นผื่นอย่างรุนแรง

มันผอมมากจนเห็นโครงกระดูก เนื้อตัวของมันสกปรกมอมแมม และมีเลือดออก แต่มันก็ยังสู้เพื่อที่จะมีชีวิตอยู่ต่อ ครอบครัว Evans จึงรีบพามันไปหาสัตวแพทย์ทันที

 

 

ตลอดการเดินทาง มิ้วน้อยกลัวมากและพยายามหลีกหนีจากเสียงรบกวนตลอดเวลา ดังนั้น มันจึงหมดแรงเมื่อมาถึงมือสัตวแพทย์

คุณหมอได้ให้ยาปฏิชีวนะกับมิ้วน้อยเยอะมากและเย็บแผลให้มันด้วยไหมละลาย จนทำให้อาการของมันค่อยๆ ดีขึ้นทุกวัน

 

 

ครอบครัวได้ตั้งชื่อมิ้วน้อยว่า Allie และพามันกลับบ้านเพื่อดูแลมันในช่วงพักฟื้น Melissa บอกว่า “สองสามวันแรก มันกลัวเรามาก มันจะสงบลงเฉพาะเวลาที่ถูกลูบเท่านั้น และใช้เวลาเป็นสัปดาห์กว่ามันจะทำเสียงเพอร์”

 

 

สองสัปดาห์หลังจากถูกช่วยเหลือ Allie ก็พุ่งเข้าไปอยู่ในใจของทุกคนในครอบครัว โดยเฉพาะลูกชายของ Melissa พวกเขานอนเตียงเดียวกันทุกคืน และแทบจะแยกจากกันไม่ได้

 

 

ตอนนี้ Allie กลายเป็นแมวที่ขี้อ้อนมาก มันจะร้องเมี๊ยวๆ เมื่อต้องการเรียกร้องความสนใจ และไม่มีอะไรทำให้มันมีความสุขมากกว่าการได้กอดครอบครัวอีกแล้ว

 

 

แม้แต่พี่หมา น้องหมาก็รักนะ พวกมันชอบงีบด้วยกันเสมอ

 

Melissa บอกว่า “มันเป็นแมวที่มหัศจรรย์มาก เราโชคดีที่ไปเจอมันวันนั้น ตอนนี้ ไม่ว่าชีวิตเราจะเจออะไร มันทำให้เรารู้สึกดีขึ้นได้เสมอ”

 

ตอนนี้ Allie อายุ 3 เดือนแล้ว ดูมันสิ แววตาออดอ้อนมาก

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply