ลูกชายติดเกมหนัก ขโมยเงินแม่ผู้พิการกว่า 50,000 บาท เอาไปซื้อของในเกมเกลี้ยง…

ในประเทศไทยเคยมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง กรณีที่ดังมากๆ ก็เคยเป็นเรื่องของเกมคุกกี้รันและเกม ROV ที่มีพนักงานปั้มน้ำมันขโมยเลขบัตรลูกค้าไปเติม ซึ่งเรื่องแบบนี้ก็เกิดขึ้นมาอีกระลอก เมื่อเด็กชายวัน 10 ขวบขโมยบัตรธนาคารของคุณแม่ไปเติมเกม Fortnite กว่า 50,000 บาท!!

 

 

Cleo Buckett คุณแม่เลี้ยงเดี่ยววัย 46 ปี จากเมือง Bridgend ประเทศเวลส์ กล่าวกับสื่อว่าเธอเหลือเงินเพียงแค่ 8 ปอนด์ (338 บาท) อยู่ในบัญชี หลังจากที่ Jayden-Lee ลูกชายของเธอใช้บัตรธนาคารของคุณแม่ นำไปซื้อของในเกมร่วมหลายรายการ โดยที่เงินจำนวนนี้เป็นเงินสวัสดิภาพเพื่อผู้พิการด้วย…

 

 

คุณแม่ประสบกับโรคโปลิโอและจะต้องใช้ชีวิตอยู่บนวีลแชร์กล่าวว่า “ฉันเพิ่งจะรู้ก็ตอนที่ไปถอนเงินในตู้ กลับพบว่าเหลือเงินแค่ 8 ปอนด์เท่านั้น หลังจากนั้นก็มีข้อความจากธนาคารแจ้งมาว่ามีการเบิกเงินเกินบัญชี”

“ลูกชายก็ออกมารับสารภาพว่า เป็นฝีมือของเขาเอง เขาเอาบัตรธนาคารของฉันไปใช้โดยที่ฉันไม่รู้ ใส่รายละเอียดบัตรเข้าไปแล้วก็ซื้อของในเกม Fortnite จำนวน 1,193.25 ปอนด์ (50,825 บาท) เป็นการเบิกเงินเกินบัญชีไป 245 ปอนด์ (10,369 บาท)”

 

เมื่อทราบเรื่องแล้ว คุณแม่ Cleo จึงทำการติดต่อกับธนาคารเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ทางธนาคารไม่สามารถช่วยอะไรได้ และคุณแม่จะต้องจ่ายเงินส่วนเกินด้วยตัวเธอเอง…

“ธนาคารปฏิเสธที่จะให้การช่วยเหลือใดๆ กับฉัน เพราะพวกเขามองว่าลูกชายคือความรับผิดชอบของฉัน และฉันจะต้องรับผิดชอบกับการกระทำของลูกชายด้วย

ฉันไม่ได้เป็นอาชญากรนะ ฉันไม่ได้ขโมยเงินหรือเอาไปใช้เติมเกมเพื่อตัวเอง ใช้บริการธนาคารมานานกว่า 20 ปี แต่พวกเขาไม่ช่วยอะไรเลย”

 

 

คุณแม่ได้รับเงินสวัสดิการประมาณ 700 ปอนด์ (29,000 บาท) ต่อเดือน และจะได้รับทยอยจ่ายเป็นรายสัปดาห์ ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นทำให้คุณแม่ไม่มีเงินเหลือเพียงพอต่อการใช้ดำรงชีวิตประจำวัน จนกว่าจะถึงสัปดาห์หน้า “ฉันเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว และจะต้องอยู่รอดให้ได้ 5 วันโดยที่ไม่มีเงิน”

อย่างไรก็ตาม คุณแม่ได้ติดต่อบริษัท Epic Games ผู้ให้บริการเกม Fornite และยังไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างใด “ฉันอาจจะไม่ได้เงินคืนแล้ว ลูกชายฉันไม่รู้ว่าเขาทำอะไรลงไป เขาไม่เข้าใจว่ามันเป็นเงินจริงที่ต้องใช้ในชีวิตจริง” คุณแม่กล่าวปิดท้าย

 

ที่มา: ladbible, metro


Tags:

Comments

Leave a Reply