แม่โอดทนไม่ไหว ลูกชายติด Fortnite หนักมาก แย่งจอยมากลับโดนลูกเฮดบัตต์ใส่!!

เมื่อสมัยก่อนที่ยังไม่มีอินเทอร์เน็ตรุ่งเรือง การเลี้ยงดูลูกจะปล่อยให้ออกไปเล่นนอกบ้าน และกลับมาอยู่บ้านในช่วงเวลาเย็น แต่ในยุคนี้กลับเปลี่ยนไปแล้ว เพราะเด็กเริ่มอยู่ติดบ้านมากขึ้น ไม่ใช่เพราะอบรมมาดีแต่เป็นการติดเทคโนโลยีเสียมากกว่า…

 

คุณแม่ Britta Hodge และลูกชาย Logan

 

เรื่องของคุณแม่ Britta Hodge จากนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย กล่าวถึงอาการติดเกมอย่างหนักของลูกชายวัย 14 ปี ถึงขั้นต้องโทรเรียกตำรวจมาให้การช่วยเหลือ หลังจากที่เธอถูกลูกชายทำร้ายจากการห้ามปราบให้หยุดเล่นเกม

แต่ก่อน Logan คือเด็กชายที่ชื่นชอบออกไปใช้ชีวิตทำกิจกรรมกลางแจ้ง เป็นเด็กชอบเล่นกีฬา ออกไปดูหนัง ออกไปเที่ยวชายหาด อยู่กับกลุ่มเพื่อนๆ ตามประสาเด็กปกติทั่วไป

 

 

แต่แล้วอาการติดเกมของเขาก็ยิ่งรุนแรงมากขึ้น จากการเล่นเกมหลากหลายประเภทรวมไปถึงเกม Fortnite ส่งผลเสียทำให้จนต้องหยุดเรียนหนังสือไป 2 ปี จะออกมาจากห้องนอนก็ต่อเมื่อหิวหรือต้องใช้ห้องน้ำ

และแล้วความรุนแรงของลูกก็เกิดขึ้นกับแม่ เมื่อคุณแม่พยายามจะแย่งจอยออกมาจากมือของ Logan และเธอก็ถูกลูกชายเฮดบัตต์ใส่จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

 

ตลอดระยะเวลา 2 ปี ที่ผ่านมานั้น คุณแม่สังเกตถึงพฤติกรรมของลูกชายที่เริ่มเปลี่ยนไป จากที่เคยเป็นเด็กร่าเริงก็กลายมาเป็น เด็กขี้โมโห ซึมเศร้าและวิตกกังวลง่าย โดยที่ทั้งหมดนี้ Logan ตัดสินใจเก็บเงินเพื่อซื้อเครื่องเล่นเกมด้วยตัวเอง

จากการที่เขาเล่นเกม Fortnite ทุกวัน ด้วยความนิยมสูงที่มีผู้เล่น 125 ล้านรายจากทั่วโลก โดยมียอดผู้เล่นรายเดือนไม่ต่ำกว่า 40 ล้านราย

 

 

แต่แล้วอาการติดเกมของเขานั้นก็เกินกว่าจะเยียวยาได้แล้ว จะออกจากบ้านเพียงแค่ 1 ครั้งต่อสัปดาห์เท่านั้น “เขาพูดกับฉันว่า มันเป็นสิ่งดีที่จะทำให้เขามีความสุขได้ เขากำลังติดเข้าไปอยู่ในโลกจอมปลอม”

 

 

ท้ายที่สุดแล้ว คุณแม่ก็ต้องลาออกจากงานเพื่อมาดูแลลูกชาย ที่เอาแต่หมกตัวอยู่ในห้องนอนเพื่อเล่นเกมทั้งวัน “ฉันเป็นห่วงว่าตอนนี้เขาน่าจะได้เรียนชั้น ม.2 แล้ว แต่ไม่ได้ไปเรียนนานถึง 2 ปี แล้วต่อจากนี้จะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตของลูกบ้าง?” คุณแม่กล่าวปิดท้าย

 

ที่มา: honey.ninenzherald, thesun, dailymail, ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply