เหมียวจรโผล่เซอร์ไพรส์ครอบครัวที่เพิ่งย้ายมาใหม่ ก่อนจะยัดเยียดความเป็นทาสให้

เมื่อ 3 ปีก่อน Leilah กับครอบครัว เพิ่งย้ายไปอยู่ในบ้านหลังใหม่ ที่นั่น พวกเขาเจอกับแมวขาวดำผู้น่ารักตัวหนึ่ง โผล่มาเซอร์ไพรส์ที่ประตูหลังบ้าน

Leilah บอกว่า “มันสกปรกและดูผอมมาก ฉันไม่รู้จะช่วยมันยังไง ได้แต่เอาอาหารให้มันโดยไม่รู้ว่ามันมีบ้านหรือไม่ แต่หลังจากวันนั้น มันก็มาหาเราอีก”

 

 

แมวตัวนั้นมีชื่อว่า Tom มันชอบมาร้องเมี๊ยวๆ ที่ประตูหลังบ้าน เพื่อให้ครอบครัวมนุษย์เอาอาหารมาให้ และเพียงไม่นาน มันก็ยอมให้พวกเขาจับตัวได้

ตอนนั้นเองที่ Leilah สังเกตเห็นว่าบนตัวเจ้า Tom เต็มไปด้วยหมัด

 

 

Leilah จึงถามเพื่อนบ้านในละแวกนั้นว่ามีใครรู้จักแมวตัวนี้มั้ย ปรากฏว่าแม้แต่คู่รักที่อาศัยอยู่ที่นั่นมาหลายปีก็บอกว่าไม่เคยเห็นมัน ดังนั้น เธอจึงโพสต์เพจเฟซบุ๊กสัตว์เลี้ยงหาย เพื่อตามหาเจ้าของ แต่ไม่มีใครรู้จักมันอยู่ดี

 

 

โชคดีที่ Elaine คนใจดีในท้องถิ่นนั้นอาสาช่วยจับเจ้าเหมียว ทำให้ Tom ได้ไปหาหมอและรับการรักษาที่จำเป็น จากนั้น Leilah ก็พามันกลับบ้าน

แต่เมื่อเข้ามาอยู่ในบ้าน Tom รู้สึกกลัวมาก มันจึงหนีออกจากบ้านอย่างรวดเร็ว ต่อมา เมื่อครอบครัวจับมันได้อีกครั้ง พวกเขาจึงวางแผนจัดการกับมันอย่างรอบคอบ

 

 

ครอบครัวได้จองคิวผ่าตัดทำหมันให้มัน จากนั้น Tom ก็อยู่กับครอบครัวของ Leilah ตลอดการพักฟื้น แต่เจ้าเหมียวยังคงหวาดกลัวมาก ครอบครัวจึงต้องอยู่เคียงข้างมัน เพื่อทำให้มันมั่นใจมากขึ้น

 

 

หลังจากได้รับการดูแล เอาใจใส่อย่างดีจากครอบครัว ไม่นาน Tom ก็เริ่มคลายความกังวล และออกจากที่ซ่อน ไม่กี่เดือนต่อมา ความกลัวของมันก็หายไปหมด มันกลายเป็นแมวจอมป่วนที่ชอบสำรวจทุกซอกทุกมุมของบ้าน

แต่ตลอดเวลาที่ผ่านมา มันไม่ได้มีแค่ครอบครัวมนุษย์หรอกนะ มันมีเพื่อนแมวที่ชื่อ Eric คอยอยู่เคียงข้าง และเล่นกับมันเสมอด้วย

 

 

วันหนึ่ง ขณะที่ครอบครัวพา Tom ออกไปเล่นข้างนอก มีเพื่อนบ้านเข้ามาถามว่า ‘นั่นแมวของคุณหรอ?’ Leilah จึงตอบไปว่า ‘ใช่’ แล้วเล่าให้เขาฟังว่ามันมาเป็นแมวของเธอได้อย่างไร

เมื่อชายคนนั้นรู้ว่าเจ้าเหมียวตัวนี้คือ Tom เขาบอกว่าเขากับภรรยาเห็นแมวตัวนี้เมื่อหลายปีก่อน แต่แมว 2 ตัวในบ้านเข้ากับมันไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ก็เอาอาหารให้มันเป็นประจำและเรียกมันว่า Neil และตอนนี้เขารู้สึกตื่นเต้นมาที่ได้มาเจอแมวตัวนั้นที่นี่ เขาดีใจที่มันไม่ต้องเร่ร่อนอยู่บนถนนอีกแล้ว

 

 

ตอนนี้ Tom ไม่ต้องกังวลเรื่องอาหารหรือที่พักอีกแล้ว เพราะมันมีบ้านที่ใหญ่โต มีครอบครัวที่รักมันเหมือนลูก และที่สำคัญ มันกลายเป็นจุดดึงดูดความสนใจของครอบครัว

Leilah บอกว่า “Tom เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเรา มันชอบให้เราลูบ มันชอบขึ้นมานั่งบนตัก เวลาที่ไม่ได้ดังใจ มันจะร้องโวยวายจนกว่าจะได้สิ่งที่ต้องการ ตอนนี้ ฉันกับ Tom แทบจะแยกออกจากกันไม่ได้”

 

 

เจ้าลูกน้อยของบ้าน กอดแม่ไม่ยอมปล่อยเลย

 

สำหรับ Tom แล้ว ครอบครัวสำคัญที่สุด เพราะแบบนี้ทุกคนจึงรักมันอย่างหมดใจ

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply