ศาลตัดสินให้คู่รักโอนเงินบริจาค 4,900,000 บาท ให้ทนายความชายไร้บ้านเอาไปดูแล!!

ย้อนกลับไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เรื่องเงินระดมทุนบริจาคของ Katie McClure และ Mark D’Amico ที่ตั้งใจจะเก็บไว้ให้นาย Johnny Bobbitt ชายไร้บ้านผู้เคยให้ความช่วยเหลือ มอบเงินเติมน้ำมันรถให้จำนวน 650 บาท กลับกลายมาเป็นปัญหาระหว่างทั้งสองฝ่าย (ข่าวเก่า)

 

 

เรื่องราวของนาย Bobbitt นั้นได้กลายมาเป็นประเด็นที่โด่งดังมากๆ บนอินเทอร์เน็ตจากปีที่แล้ว หลังจากที่เขาได้ช่วยเหลือ Katie เอาไว้ และแคมเปญบริจาคเงินสามารถระดมเงินได้มากถึง 13,000,000 บาท จากผู้ร่วมบริจาคทั้งหมด 14,000 รายทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา

แต่ทาง Katie และแฟนหนุ่มกลับไม่ยอมมอบเงินที่เหลือให้กับนาย Bobbitt โดยอ้างว่าจะจัดการให้ และนาย Bobbitt ก็กล่าวหาว่าพวกเขานำเงินจำนวนนี้ไปใช้เอง

ทั้งนี้ ฝ่ายของ Katie กับแฟนหนุ่มให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยให้เหตุผลว่าการที่ไม่ให้นาย Bobbitt แตะเงินบริจาคเพราะเกรงว่าเขาจะนำเงินไปใช้เล่นยาเสพติด

 

 

จนกระทั่งวันศุกร์ของสัปดาห์ที่แล้ว ทางศาลได้ทำการตัดสินให้คู่รักนำเงินที่เหลือจำนวน 4,900,000 บาท โอนเข้าบัญชีที่จัดการโดยกลุ่มทนายความของนาย Bobbitt

จนกว่าจะมีการแต่งตั้งผู้ดูแลจากทางศาลให้จัดการเรื่องนี้แทน และจะต้องแสดงรายการใช้จ่ายเงินจากบัญชีดังกล่าวให้ทางศาลได้รับทราบด้วย

แม้ว่าทาง D’Amico แฟนหนุ่มของ Katie จะให้การว่าเคยให้เงินนาย Bobbitt ไปใช้แล้ว แต่เขากลับนำไปซื้อยาเสพติด และใช้เงินจำนวนกว่า 819,000 บาทหมดไปภายใน 13 วัน พวกเขาจึงหยุดให้เงินบริจาคก้อนนี้ จนกว่าเขาจะเลิกยาได้

 

 

และก่อนหน้านั้นพวกเขาได้ทำการซื้อรถกระบะ Ford Ranger 1999 ให้กับนาย Bobbitt รวมไปถึงรถแคมป์เปอร์ โทรทัศน์ คอมพิวเตอร์แลปทอป โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และรถเอสยูวีมือสอง ซึ่งทั้งหมดนี้ซื้อในชื่อของ D’Amico และ Katie

 

 

แต่แล้วก็ต้องขายทุกอย่างทิ้งไป และกลับมาสู่จุดเริ่มต้นอีกครั้งที่ Bobbitt ไม่เหลืออะไรเลยและกลับมาเป็นคนไร้บ้านติดยาอีกครั้ง โดยที่หนึ่งในทนายผู้ดูแล Jacqueline Promislo กล่าวว่า…

“น่าเศร้าที่เรื่องต้องมาลงเอยแบบนี้ แต่พวกเราก็รู้สึกพอใจเป็นอย่างยิ่งกับคำตัดสิน เพราะเขาเป็นคนไร้บ้านและสิ้นเนื้อประดาตัวแล้ว เขาเพียงต้องการในสิ่งที่เขาเคยอยากได้คืน บ้านนอนอยู่อาศัย เสื้อผ้าไว้สวมใส่ อาหารการกินดีๆ และเงินที่มีไว้ให้เขาได้ใช้”

 

ที่มา: washingtonpost, indy100

 


Tags:

Comments

Leave a Reply