บลอกเกอร์สาวโดนขู่ฆ่า เพียงเพราะอัพรูป “ยามเช้าอันสมบูรณ์แบบ” เหนือกว่าความเป็นจริง

เชื่อว่าหลายๆ คนจะต้องเล่นอินสตาแกรมกันอยู่บ้าง ซึ่งเราก็คงจะมีโอกาสได้เห็นเพื่อนๆ หรือเหล่าคนดังอัพภาพสวยๆ ตอนที่พวกเขาได้ไปเที่ยวหรือว่าการใช้ชีวิตประจำวันแบบเก๋ๆ

เช่นเดียวกันกับบลอกเกอร์สาววัย 24 ปี Scarlett London เธอมักจะอัพรูปไลฟ์สไตล์ของตัวเองอยู่เสมอ เหมือนกับภาพนี้ในยามเช้าอันแสนสดใส

เธอเขียนแคปชั่นว่า “การเริ่มต้นวันใหม่ที่ดีที่สุด พร้อมกับรอยยิ้ม คิดบวก ข้างกายมีแพนเค้ก สตรอว์เบอร์รี่ และน้ำชา”

 

ภาพที่กลายมาเป็นปัญหาสำหรับเธอ (โพสต์วันที่ 1 ก.ย. 2018)

 

ดูๆ แล้วภาพของเธอก็ไม่น่าเป็นปัญหาอะไรใช่มั้ย? แต่แล้วมันก็กลับกลายเป็นกระแสที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อมีคนนำภาพของเธอไปโพสต์ลงในทวิตเตอร์ ด้วยแคปชั่นว่า…

“มึงจะบ้าเหรอ นี่มันใช่ยามเช้าของคนปกติที่ไหนกันล่ะ โลกในอินสตาแกรมนี่โคตรจะหลอกลวงเลย ต้องทำให้เรารู้สึกว่าตัวเองด้อยค่าอยู่ตลอด”

ทวิตเตอร์ดังกล่าวได้ถูกแชร์ ถูกรีทวีตไปกว่า 21,000 ครั้ง คนกดไลก์อีกเกือบแสน เต็มไปด้วยความคิดเห็นในแง่ลบ มองว่า Scarlett เป็นพวกจอมปลอม สร้างภาพ และทำร้ายความรู้สึกของสาววัยรุ่นคนอื่นๆ

หนักสุดคือถึงขั้นมีคนขู่จะฆ่าเธอเพียงเพราะภาพๆ นี้เลย

 

 

Scarlett เล่าว่า “กระแสตอบรับจำนวนมากบอกว่าฉันเป็นอันตรายต่อสาววัยรุ่น เหมือนฉันเป็นคนทำร้ายพวกเธอ ฉันควรจะหยุดทำอะไรแบบนี้ ควรฆ่าตัวตายไปด้วยความสมเพช”

ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ภาพของเธอถูกแชร์ไปในโลกโซเชียลหลายต่อหลายแห่ง ไม่เว้นแม้แต่กลุ่มที่ยึดมั่นในเรื่องของความเท่าเทียมสำหรับเพศหญิง ซึ่งก็มองว่ารูปของเธอเป็นอะไรที่แย่มากๆ

 

 

บลอกเกอร์สาวบอกว่าก่อนหน้านี้เธอเคยถูกกลั่นแกล้งมาก่อน แต่เธอทำให้สิ่งนั้นกลายเป็นแรงผลักดันให้เธอเรียนจบมหาวิทยาลัยได้ในที่สุด จนกระทั่งต้องกลับมาเจอสถานการณ์คล้ายๆ กันอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม เธอบอกว่าอินสตาแกรมของเธอนั้นมีขึ้นเพื่อให้ผู้ติดตามทุกคนได้รับรู้ว่า เราสามารถมองโลกในแง่บวก และมีความสุขกับชีวิตได้อยู่เสมอ ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำร้ายจิตใจใคร หรือทำให้ใครรู้สึกด้อยค่าเลย

 

 

เธอขอโทษสำหรับคนที่ไม่โอเคในเรื่องนี้ แต่เธอก็จะยังคงมองโลกในแง่บอกต่อไป โดยบอกกับทุกคนว่า “เราต้องไม่ลืมว่าศูนย์กลางของกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ ล้วนเกิดจากฝีมือมนุษย์ทั้งสิ้น มันไม่ได้เป็นกระแสขึ้นมาด้วยตัวเอง”

 

ที่มา: ladbible , dailymail , scarlettlondon

Comments

Leave a Reply