หนุ่มแชร์เรื่องตัวเอง อยากให้รู้ว่า ‘กิ้งก่าทะเลทราย’ ก็เป็นสัตว์เลี้ยงที่น่ารักเหมือนกัน

เมื่อพูดถึงสัตว์เลี้ยงแล้ว กิ้งก่าทะเลทรายคงไม่ได้อยู่ในตัวเลือกของคนส่วนใหญ่ ทว่าคู่รักที่เคยเลี้ยงมันมาก่อนอยากจะบอกต่อให้ทุกคนได้รู้ว่า กิ้งก่าทะเลทรายก็เป็นสัตว์เลี้ยงที่ขี้อ้อนได้เหมือนกัน

Chanel Law และแฟนหนุ่ม Jamie ไปเจอกับกิ้งก่าทะเลทราย (Bearded Dragon) Kayto ในร้านขายสัตว์เลี้ยง

 

 

ตอนนั้นพวกเขาตัดสินใจรับมันมาเลี้ยงเพราะว่ามันยังเด็กเกินกว่าที่จะถูกเอามาขาย แต่เจ้าของร้านก็วางขายมันซะแล้ว ถ้าหากไม่ได้รับการดูแลที่ดีมันอาจจะตายได้ ทั้งคู่ก็เลยจะเอามันมาดูแลเอง

 

 

กิ้งก่าทะเลทรายไม่ได้ไว้ใจคนง่ายเหมือนแมวหรือหมา ช่วงแรกที่เอา Kayto มาเลี้ยงมันจะซ่อนตัวอยู่ในมุมตู้ตลอด และออกมาให้เห็นเฉพาะเวลากินข้าวเท่านั้น

ถึงจะเป็นแบบนั้น Law ก็ยังคงพยายามทำความสนิทสนมกับมัน จากทุกทีที่มันจะถอยตัวหนีเมื่อยื่นมือเข้าไปใกล้ อยู่มาวันหนึ่งเธอก็สามารถจับตัว Kayto ได้

ตอนนี้มันจะวิ่งไปมาด้วยท่าทางดีใจทุกครั้งที่มีคนมานั่งอยู่ข้างตู้เป็นเพื่อน แล้วพออุ้มมันขึ้นมันก็วิ่งเข้ามาซุกตัวอยู่ในอ้อมอกเธอเอง

 

 

จากตอนแรกจับตัวไม่ได้เลย ตอนนี้ขี้อ้อนมาก

 

แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้พวกเขาก็พยายามตีสนิทกับมันนานเหมือนกัน

 

เธอเล่าประสบการณ์ที่มีกับเจ้า Kayto ว่า “ถึงการทำให้  Kayto ไว้ใจจะใช้เวลานานกว่าสัตว์ชนิดอื่นที่ฉันเคยเลี้ยงมา แต่ในที่สุดเมื่อมันไว้ใจเราแล้วมันก็คุ้มกับเวลาที่เสียไป

 

 

เธอเล่าต่อว่า “ฉันเคยเห็นโพสต์กับบทความของหลายคน (โดยเฉพาะเด็ก) ที่เลิกเลี้ยงกิ้งก่าทะเลทรายเพราะพวกมันไม่มีปฏิสัมพันธ์กับเรา แล้วก็เอาแต่นั่งนิ่งๆ โดยที่ไม่ทำอะไรเลย ซึ่งฉันไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้สักนิด

กิ้งก่าทะเลทรายอาจจะอาบแดดนานและไม่ขี้เล่นเท่าสุนัข แต่ทุกครั้งที่คุณให้มันออกมาจากตู้ พวกมันก็คลานเข้ามาหาเราแล้วปีนขึ้นมานั่งบนไหล่เพื่อทำให้เรารู้ว่ามันจะอยู่ข้างๆ เรา ขอแค่เรารักพวกมันมากพอ มันก็จะรักเราตอบเอง”

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply