Xiaoyue เด็กสาววัย 18 ปีที่อยากตามความฝันเป็น ‘โปรเกมเมอร์’ ถึงขั้นแอบหนีออกจากบ้าน!!

จากอดีตจนถึงปัจจุบัน เทคโนโลยีของมนุษย์นั้นมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ใครจะคิดว่าเจ้าคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือเครื่องใหญ่ๆ หนาๆ ในปัจจุบันมันจะมีขนาดลดเหลือเพียงแค่แผ่นบางๆ ไม่กี่เซนติเมตร

และด้วยการพัฒนาของเทคโนโลยีนี่แหละก็ทำให้เกิดอาชีพต่างๆ ใหม่ๆ ขึ้นอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอลเซนเตอร์ ช่างผู้เชี่ยวชาญแต่ละสาขาหรือจะเป็นอาชีพใหม่ๆ อย่าง “โปรเกมเมอร์”

และเรื่องราวที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ก็เป็นเรื่องราวของ Xiaoyue สาวน่ารักผู้แอบหนีออกจากบ้านและมาดมั่นว่าตัวเองจะต้องเป็นโปรเกมเมอร์ให้ได้

 

 

Xiaoyue เด็กสาวอายุ 18 ปีในตอนแรกเธอนั้นเป็นเพียงเด็กมัธยมธรรมดาที่ชื่นชอบการเล่นเกม เธอไม่ค่อยจะออกไปนอกบ้านสักเท่าไหร่นัก เพราะเธอคิดว่าการได้เล่นเกมมันสนุกกว่า

เธอรู้จักกับเกม League of Legend ครั้งแรกในช่วงมัธยมศึกษาปีที่ 5 ซึ่งเธอรู้สึกสนุกไปกับมัน เธอตัดสินใจที่จะฝึกฝนทักษะการเล่นเกมอย่างจริงจังและขณะที่เธอกำลังเรียนอยู่ในโรงเรียน เธอก็เห็นข่าวเปิดรับสมัครทีม E-Sports หญิงผ่านทางอินเตอร์เน็ต เธอจึงตัดสินใจที่จะสมัครเพื่อเข้าร่วมในทันที

 

 

และเพื่อการคัดเลือกนักกีฬาที่จะเข้าร่วมทีมหญิงล้วน เธอจึงแอบหนีออกจากบ้านขึ้นเครื่องบินไปอีกมณฑลเพื่อเข้ารับการคัดเลือกเป็นโปรเกมเมอร์ ในด้านของพ่อแม่ซึ่งไม่รู้เรื่องราวดังกล่าวก็ได้แต่เป็นห่วงเธอ แต่คิดว่าเธอคงจะไปเที่ยวหาเพื่อนอยู่

แต่หลังจากที่เวลาผ่านไป 4-5 วันพวกเขาก็รู้สึกว่าพฤติกรรมของลูกสาวไม่ปกติและคิดว่าเธออาจจะถูกหลอกลวงหรือตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากจนกระทั่ง Xiaoyue ติดต่อกลับมาเปิดเผยแก่พ่อแม่ว่าตัวเธออยากที่จะเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพ

ในช่วงเวลานั้นพ่อแม่ของเธอถึงกับตะลึงและงุนงง ด้วยความไม่รู้ว่า E-Sports นั้นคืออะไรด้วยซ้ำ แต่พวกเขาเห็นว่าลูกสาวของตนมีความสุขไปกับมัน จึงตัดสินใจที่จะช่วยสนับสนุนเธออย่างเต็มที่และหากว่าลูกสาวของตนเหนื่อยและท้อกลับมาเมื่อใด พวกเขาก็พร้อมที่ต้อนรับกลับบ้านอย่างอบอุ่นเสมอ

 

 

การกลายเป็นนักกีฬามืออาชีพของเธอมันเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง? Xiaoyue ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “จริงๆ แล้ววงการนี้มันกดดันมากเลยค่ะ ผมของฉันร่วงจะหมดหัวแล้ว”

เธอยังเผยอีกว่าในหนึ่งวันจะเริ่มการซ้อมในเวลา 13.00 น. และซ้อมไปเรื่อยๆ จนถึงเวลา 21.30 น. อย่างน้อยในหนึ่งวันต้องไปเล่นไม่ต่ำกว่า 20 แมตช์ การใช้ชีวิตธรรมดานี่แทบจะไม่พบเห็น แถมยังมีประสบอาการบาดเจ็บที่หลัง คอและเอวอีกด้วย

 

 

ด้านความฝัน ความมุ่งมั่นประกอบกับการสนับสนุนจากทางครอบครัว ทำให้ Xiaoyue สามารถกลายเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตได้อย่างที่เธอฝัน

และสำหรับเพื่อนๆ คนใดที่มีความฝันจะเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตเช่นเธอก็จงอย่าท้อแล้วนำเรื่องของเธอเป็นแรงบันดาลใจก็ได้นะครับ

 

 

ที่มา Ck101


Tags:

Comments

Leave a Reply