แมวเหมียวเห็นเจ้าของชอบล่องเรือ มันเลยอ้อนขอติดไปด้วยจนเป็นเรื่องปกติ

มีแมวไม่กี่ตัวหรอกที่ไม่เกรงกลัวน้ำ เจ้าแมว Spritzer ก็เป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกัน ทว่าเจ้าตัวนี้ไม่ได้ชอบว่ายน้ำหรอก มันชอบล่องเรือเล่นกับทาสต่างหาก

การพบกันของ Spritzer กับทาส Matt Mitchell เกิดขึ้นอย่างง่ายดาย จู่ๆ เจ้าแมวก็ไปโผล่ที่หน้าบ้านของชายหนุ่ม แล้วหลังจากที่เขาให้อาหารมัน มันก็ไม่เคยจากไปไหนเลย เหมือนกับมันเลือกจะอยู่กับเขาตั้งแต่แรกแล้ว

 

 

เจ้าแมวตัวนี้ค่อนข้างจะติดทาส มันยอมให้เขาอุ้มโดยไม่ดิ้นหนี แล้วมันก็ชอบตามเขาไปทุกที่ด้วย เจ้าแมวตัวนี้ไม่เรื่องมากเหมือนแมวที่เราเห็นกันบ่อยๆ เลย

เนื่องจาก Mitchell อาศัยอยู่ใกล้ทะเลสาบ เขาก็เลยมีกิจกรรมยามว่างเป็นการพายเรือเล่น บางครั้งเขาก็เลยพา Spritzer ไปนั่งเล่นบนเรือด้วยกัน เจ้าแมวก็ดูจะไม่หวั่นกลัวเลยแถมยังนอนหลับอย่างสบายใจ

 

 

วิวตรงนี้ก็ไม่เลวนะ

 

จนเมื่อ Mitchell ซื้อเรือคายัคมาใหม่ เขาก็เลยไม่พาเจ้าแมวไปด้วย เพราะเรือชนิดนี้มีพื้นที่แคบถ้าพามันไปด้วยมันอาจจะตกเรือก็ได้

แต่ Spritzer ก็ไม่ยอมถูกทิ้งไว้ในบ้านตามลำพัง มันเองก็เดินตามออกมาด้วยแล้วร้องเหมียวๆ ไม่หยุดจนเขายอมอุ้มมันขึ้นเรือไปด้วยกัน

 

 

Mitchell เล่าว่า “ตอนที่ผมกำลังจะออกไปพายเรือ มันก็วิ่งออกมาที่ท่าเรือแล้วก็ร้องเหมียวๆ จนผมต้องหักเรือกลับเข้ามารับมัน ครั้งแรกที่มันนั่งเรือคายัคมันตกลงไปในน้ำด้วย แต่มันก็ยังชอบตามขึ้นมานั่งเรือด้วยอยู่ดี”

 

 

อย่างไรก็ตามนั่นไม่ได้แปลว่า Spritzer มีอารมณ์ออกไปพายเรือทุกครั้งหรอก บางครั้งถ้ามันไม่อยากไปเขาก็ไม่บังคับมัน แล้วปล่อยมันนอนเล่นที่บ้านนั่นแหละ

Mitchell เล่าว่า “ผมคิดว่ามันคงชอบพายเรือมากๆ เพราะมันขอขึ้นมาด้วยเองตลอด แต่นานๆ ครั้งก็มีบ้างที่ผมอยากให้มันไปด้วย แต่มันไม่สนใจซะงั้น แต่ผมว่านั่นก็สมกับความเป็นแมวแล้วล่ะ”

 

 

ดูเหมือนว่าเจ้าแมวจะชอบไปพายเรือเล่นเอามากๆ เลยนะ แต่ส่วนตัวแล้ว #เหมียวอาตี๋ คิดว่ามันไม่ได้ชอบนั่งเรืออะไรขนาดนั้นหรอก มันคงแค่อยากอยู่ใกล้ๆ ทาสแค่นั้นแหละ

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply