5 ความเป็นอยู่ของลูกหลาน “วายร้าย” ในประวัติศาสตร์ ไปดูกันว่าพวกเขาเป็นอย่างไรบ้าง

คนเราส่วนใหญ่มักจะทราบจุดจบของเหล่า “วายร้าย” ในประวัติศาสตร์กันเป็นอย่างดี เพราะเรื่องราวเหล่านี้มักจะเป็นเรื่องราวที่มีในบทเรียน หรือมีการบันทึกและป่าวประกาศกันเป็นอย่างดี

แต่เรื่องพวกนี้ มักจะไม่ได้นับรวมลูกหลานทายาทของพวกเขาเอาไว้ด้วย นั่นทำให้หลายๆ ครั้ง เหล่าทายาทที่ว่าก็ถูกมองราวกับว่าไม่เคยมีตัวตนอยู่ด้วยซ้ำ แต่ในขณะเดียวกันพวกเขาก็ต้องแบกรับความหวาดกลัวของคนรอบข้างที่คิดว่าสักวันพวกเขาอาจจะกลายเป็นเหมือนกับบรรพบุรุษด้วยเช่นกัน

ด้วยเหตุนี้เอง ในวันนี้ #เหมียวศรัทธา จะพาเพื่อนๆ ไปชมความเป็นอยู่ของเหล่าทายาทของ “วายร้าย” ในประวัติศาสตร์กัน

 

ทายาทของ แฮร์มัน เกอริงทำหมันตัวเอง

เบ็ทตินา เป็นทายาทของ แฮร์มัน เกอริง (ลูกสาวของหลานสาวของแฮร์มัน) ผู้นำแห่งเรชสแต็ก ชายผู้มีอำนาจเป็นรองแค่เพียง อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ในสมัยนาซีเยอรมัน โดยเหตุผลที่เธอทำหมันตัวเองนั้นเจ้าตัวบอกว่าเพราะความกลัวที่ว่าตัวเองจะ “สร้างสัตว์ประหลาดอีกตัวขึ้นมา”

 

ลูกสาวของ พล พต ใช้ชีวิตอย่างคนปกติ

ซอ พัชฏะเป็นลูกสาวของ พล พต ผู้นำเขมรแดง ผู้ที่เชื่อกันว่าอยู่เบื้องหลังความตายของโศกนาฏกรรมในกัมพูชา ช่วงเขมรแดงเรืองอำนาจ อย่างไรก็ตามลูกสาวของเขาแตกต่างไปจากพ่อมาก เพราะหลังจากพ่อของเธอโดนจับและเธอต้องหนีตายเป็นเวลานาน ตอนที่พ่อของเธอเสียชีวิต ซอก็ตัดสินใจที่จะอยู่อย่างคนธรรมดาตลอดมา

และเมื่อปี 2014 ที่ผ่านมาเธอก็ได้แต่งงานแล้วด้วย

ที่มา nate-thayer

 

อูเดย์ ฮุสเซน อาจจะโหดเหี้ยมยิ่งกว่าพ่ออีก

อูเดย์ ฮุสเซน เป็นบุตรของ ผู้นำจอมโหดอย่าง ซัดดัม ฮุสเซน แถมยังเป็นคนที่ใช้บารมีของพ่อได้แบบสุดๆ อีกด้วย เขาทั้งฆ่า ทรมาน และข่มขืน ทำตัวเลวร้ายจนผู้เป็นบิดาปลดเขาออกจากการเป็นผู้สืบทอดในปี 1988 เลยทีเดียว

อูเดย์ เสียชีวิตในปี 2003  จากการบุกเข้าโจมตีของทหารสหรัฐอเมริกา ไม่กี่เดือนหลังจากที่ผู้เป็นพ่อถูกประหารชีวิตปิดฉากตระกูลฮุสเซ็นไปในที่สุด

ที่มา theguardian

 

ลูกสาวของโจเซฟ สตาลิน ไปอยู่สหรัฐอเมริกา

 

ลานา ปีเตอส์หรือชื่อเดิม สเวตลานา อีลลีลูเยวา เป็นลูกสาวของโจเซฟ สตาลิน ที่แปรพักตร์และแปลงสัญชาติเป็นชาวสหรัฐฯ ในปี 1967 โดยเชื่อกันว่าอาจจะมีเหตุผลมาจากการที่สตาลิน ไม่ยอมช่วยพี่ชายของเธอจากค่ายกักกันนาซีในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองนั่นเอง

 

ลูกสาวของเหมา เจ๋อตุง ทำงานหนังสือพิมพ์

หลี่ น่า เป็น ลูกสาวของเหมา เจ๋อตุง เกิดในปี 1940 และจบจากมหาวิทยาลัยในปักกิ่งเมื่อปี 1965 เธอได้รับปริญญาในด้านประวัติศาสตร์ และเข้าทำงานอยู่กับบริษัทหนังสือพิมพ์ทางการของสาธารณรัฐประชาชนจีนนั่นเอง

ที่มา washingtonpost

 

ที่มา ranker

Comments

Leave a Reply