2 หมาจรจัดต่างถูกทิ้งไว้ในศูนย์พักพิง พวกมันมีแค่กันและกัน แต่แค่นั้นก็พอแล้ว

หมาจรจัด 2 ตัวจากต่างที่บังเอิญได้มาอยู่ในศูนย์พักพิงเดียวกัน ถึงพวกมันทั้งคู่จะไม่เหลืออะไรเลย แต่การที่พวกมันมีกันและกันอยู่เคียงข้างก็ทำให้โลกของทั้งคู่สดใสขึ้น

Charity หมาพันธุ์พิตบูลล์และเจ้า Suzy Q หมาพันธุ์มินิเอเจอร์พินส์เชอร์ ถูกเอามาทิ้งไว้ที่ศูนย์พักพิง Jackson County Animal Shelter ในรัฐมิสซิสซิปปี ประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยกัน

 

 

ตั้งแต่พวกมันได้มาเจอกัน ทั้งคู่ก็ไม่เคยแยกห่างจากกันอีกเลย คนในศูนย์พักพิงจะเห็นพวกมันนอนอยู่ด้วยกันเสมอ และพวกมันก็จะทำกิจกรรมทุกอย่างร่วมกัน

ในขณะที่ Charity เป็นโรคเรื้อนจนขนร่วงหมด มันก็มี Suzy Q ที่ให้ความอบอุ่นกับมัน ในขณะเดียวกันเจ้าหมาตัวโตก็ช่วยเป็นหมอนนุ่มๆ ให้กับเจ้าหมาน้อยด้วย

 

 

Maridee Bond Mallette เจ้าหน้าที่ในศูนย์พักพิงเล่าว่า “Charity คอยปลอบใจเจ้าตัวเล็ก มันเป็นเหมือนหมอนหรืออะไรทำนองนั้นให้ แล้วมันก็ยินดีจะให้เพื่อนนอนบนตัวด้วย

การที่ต้องอยู่ในกรง มีเสียงหมาตัวอื่นเห่า และเสียงคนเดินไปมาบนพื้นคอนกรีตตลอดเวลา การมีกันและกันอยู่ข้างๆ คงจะทำให้พวกมันอุ่นใจขึ้นมาก”

 

 

ถึงจะเห็นว่าตัวเล็กๆ แบบนี้ แต่จริงๆ แล้ว Suzy Q เป็นเหมือนกับลูกพี่ของ Charity เลยนะ ไม่ว่ามันจะเดินไปไหน เจ้าหมาตัวโตก็จะเดินตามมันไปด้วยเสมอ

 

 

ตลอดเวลาที่รักษาโรคและเห็บหมัดให้พวกมัน ทั้งคู่ก็ยังไม่เคยห่างกันเลยแม้แต่ครั้งเดียว พอถึงเวลาที่ต้องหาคนมารับเลี้ยง คนในศูนย์พักพิงเลยไม่อยากให้พวกมันแยกกัน

ถึงจะต้องใช้เวลานานกว่าเดิมเพื่อหาบ้านที่พร้อมเลี้ยงหมาทั้ง 2 ตัวด้วยกัน แต่พวกเขาก็คิดว่าการทำแบบนั้นจะทำให้ทั้งคู่มีความสุขมากกว่า พวกมันจะได้มีกันและกันตลอดไป

 

 

รอนานหน่อยไม่เป็นไร ขออยู่ด้วยกันก็พอ

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply