วิจารณ์กระหึ่ม Ariana ถูกบาทหลวงลวนลาม กลางงานศพของ Aretha Franklin

กลายเป็นประเด็นที่โด่งดังชั่วข้ามคืนเลยทีเดียว กับกรณี ‘บาทหลวง’ ที่ทำหน้าที่ดำเนินพิธีการในงานศพของ Aretha Franklin ได้ทำการโอบนักร้องสาว Ariana Grande และทำท่าเหมือนจะจับหน้าอกของเธอแบบเนียนๆ เมื่อคืนที่ผ่านมา

Ariana Grande รับหน้าที่ในการร้องเพลง You Make Me Feel Like ของ Aretha เพื่อเป็นการสดุดีแด่การจากไปของเธอ

จากนั้นก็มีการพูดคุยกันเล็กน้อยกับผู้ดำเนินพิธีการ ซึ่งก็คือบาทหลวง Charles H Ellis ที่ 3 ระหว่างนั้นเขากลับเอามือไปโอบที่บริเวณด้านหลังหน้าอกของ Ariana ด้วย

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวมีการบันทึกเอาไว้ และถูกนำมาโพสต์ทางออนไลน์ ชาวเน็ตทั้งหลายก็จับสังเกตกันว่า มือของท่านบาทหลวงนั้นทำเหมือนกับว่าพยายามที่จะ ‘จับหน้าอก’ ของ Ariana

 

ลองไปชมคลิปเหตุการณ์ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

https://twitter.com/musicfactnews/status/1035666503276945408

 

ชาวเน็ตทั้งหลาย ต่างก็ออกมาแสดงความคิดเห็นไปต่างๆ นานา บ้างก็ว่าที่เกิดเหตุแบบนี้เพราะว่า Ariana น่ะสวมกระโปรงสั้นเกินไป

แต่ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากที่มองว่า มันไม่เกี่ยวกัน ต่อให้สวมเสื้อผ้าอย่างไรก็ไม่ควรทำแบบนั้น จนกลายมาเป็นกระแสแฮชแท็ก #RespectAriana

 

Mona Eltahawy นักเขียนชื่อดังก็ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “ฉันไม่สนหรอกนะว่าคุณจะคิดอย่างไรเกี่ยวกับ Ariana ทั้งเพลงของเธอ หรือการแต่งตัวของเธอ แต่เรื่องที่เกิดขึ้นนี้มันผิด บาทหลวงคนนั้นไม่ควรจับไปที่หน้าออกของเธอ”

 

บ้างก็บอกว่าแม้ Aria จะสวมเสื้อผ้าเซ็กซี่แค่ไหน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะทำอะไรกับเธอก็ได้

“1. Ariana สวมเดรสสั้น แต่มันก็ไม่ได้ดูไม่เหมาะสมแต่อย่างใด

2. คุณรู้ไหมว่าการถูกลวนลามทางเพศต่อหน้าสาธารณชนแบบนี้มันทำให้รู้สึกอึดอัด ไม่สบายใจ และอับอายแค่ไหน

3. หยุดให้ร้ายกับเหยื่อได้แล้ว มันบ้ามากๆ ที่ผู้คนคิดกันแบบนี้”

 

บ้างก็บอกว่านี่เป็นการกระทำที่น่ารังเกียจมากๆ

“มันเป็นการกระทำที่น่ารังเกียจ เธอดูเหมือนจะไม่สบายใจและไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ โปรดทำกับผู้หญิงเหมือนกับมนุษย์ พวกเขาไม่ใช่ทรัพย์สิน หรือของเล่น ที่ไม่ว่าใครจะมาเล่นก็ได้ มันเป็นทางเลือกของเธอที่จะสวมชุดอะไรก็ได้ที่เธอต้องการ”

 

กระแสแฮชแท็กนี้ได้รับความสนใจกันไปทั่วโลก รวมไปถึงแฟนเพลงของ Ariana ที่อยู่ในประเทศไทยเองก็แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

 

.

.

 

ที่มา : #respectariana

Comments

Leave a Reply