พี่กอริลล่าตัวใหญ่ มีเพื่อนใหม่เป็นสัตว์น้อยตัวจิ๋ว มันเลยดูแลด้วยความอ่อนโยน

กอริลล่าตัวโตที่ดูแข็งแรงสมบุกสมบัน และน่าจะบ้าพลังเป็นที่สุด กลับมีเพื่อนใหม่เป็นสัตว์ตัวเล็กน่ารัก แถมมันยังดูแลเพื่อนตัวใหม่ด้วยความเบามือเป็นที่สุด ทำให้ชาวเน็ตหลงรักมิตรภาพสุดแปลกตานี้

ในพื้นที่อนุรักษ์ลิง Mefou Primate Sanctuary มีลิงอาศัยอยู่มากมายหลายชนิด และมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลพวกมันให้ปลอดภัย…หนึ่งในนั้นก็คือกอริลล่าพันธุ์หลังเงิน Bobo ซึ่งเป็นจ่าฝูงในกลุ่มกอริลล่า

 

 

ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2018 ที่ผ่านมานี้ เจ้าหน้าที่ที่ดูแลมันสังเกตว่าเจ้า Bobo มันมีเพื่อนตัวใหม่ เป็นบุชเบบี้ (สัตว์จำพวกลิงที่มีขนาดเล็กมาก) แถมมันยังดูแลด้วยความทะนุถนอมเป็นที่สุด

ตอนที่เจ้าหน้าที่เข้าไปใกล้ๆ เพื่อดูเพื่อนใหม่ของมัน เจ้า Bobo มันถึงกับพาเพื่อนตัวใหม่เดินหนีไปเลย เหมือนกับว่ามันกำลังปกป้องบุชเบบี้อยู่อย่างนั้นแหละ

แต่พออยู่กันตามลำพังมันก็จะปล่อยเพื่อนตัวน้อยให้วิ่งเล่นตามสบาย แล้วตัวเองก็จะคอยอยู่ข้างๆ เพื่อดูแล พอเล่นจนพอใจแล้วบุชเบบี้ก็จะเดินกลับมาหา Bobo เพื่อปีนขึ้นไปบนแขนอีกครั้งหนึ่ง

 

 

วิ่งเล่นอยู่ข้างๆ เพื่อนตัวโตนี่แหละ

 

เจ้ากอริลล่าปล่อยให้เพื่อนวิ่งเล่นตามใจ แต่ก็ยังดูอยู่ข้างๆ

 

วิ่งเล่นเสร็จแล้วเหรอ

 

มาให้เรากอดหน่อย

 

คนที่ดูแลมันเขียนถึงความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ตัวไว้ในเพจว่า “ความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ตัวเป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้อย่างดีว่ากอริลล่าเป็นลิงตัวใหญ่ใจดีแห่งผืนป่า”

 

ดูสิมันดูแลบุชเบบี้แบบอ่อนโยนมากๆ เลย

 

ที่มา: boredpanda, Unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply