คุณปู่วัย 98 ปี ลงทุนเดินเท้าทุกวัน วันละ 20 กิโลฯ เพื่อไปเยี่ยมภรรยาที่ป่วยเป็นมะเร็ง

หลายๆ คนยอมทำทุกอย่างเพื่อ ‘ความรัก’ เช่นเดียวกันกับคุณปู่วัย 98 ปี คนนี้ ที่ยอมเดินเท้าวันละเกือบ 20 กิโลเมตรเป็นประจำทุกวันเพื่อไปเยี่ยมภรรยาที่แต่งงานกันมานานกว่า 50 ปี

เรื่องราวความรักของคุณปู่ Luther Younger วัย 98 ปีอาศัยอยู่ในนิวยอร์ก เขาเดินเท้าเปล่าไปที่โรงพยาบาลในเมือง Rochester เพื่อเยี่ยมภรรยา Waverlee Younger ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งสมองมาตั้งแต่ปี 2009

“ผมไม่มีอะไรเลยถ้าไม่มีภรรยาของผม มันเป็นอะไรที่ยากมากๆ หากจะใช้ชีวิตอยู่โดยที่ไม่มีเธอ”

“เธอเป็นเสมือนถ้วยกาแฟที่ดีที่สุดที่ผมเคยมี เธอเป็นคนที่ผมต้องการมากที่สุด” คุณปู่กล่าว

 

 

ด้วยความรู้สึกนี้เองที่เป็นดั่งแรงขับเคลื่อนให้คุณปู่สามารถเดินเท้าไปเยี่ยมภรรยาในทุกๆ วันเป็นระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร

ทั้งที่จริงแล้วเขาไม่ต้องทำแบบนั้นก็ได้ เพราะลูกๆ ของเขาก็พร้อมที่จะขับรถไปส่ง แต่อาจจะต้องรอให้พวกเขาว่างเว้นจากการทำงานก่อน

 

 

“เขาไม่จำเป็นต้องเดินไปก็ได้ แต่เขาไม่ต้องการที่จะรอเพื่อที่จะได้ไปเยี่ยมแม่”

“ตลอดเวลาที่แม่ป่วย เขาจะไปค้างที่โรงพยาบาลและไม่ยอมห่างเธอไปไหนเลย ที่เขาต้องทำแบบนี้ก็เพื่อทำให้ตัวเองได้มีชีวิตอยู่ต่อไป” Lutheta ลูกสาวเล่า

 

 

นอกจากนี้เธอยังให้ข้อมูลอีกว่าตอนนี้แม่ของเธอเหลือเวลาอยู่บนโลกใบนี้ประมาณ 5 ปีเท่านั้น หลังจากที่รู้ว่าแม่ป่วยเมื่อ 9 ปีก่อน

แต่ล่าสุดชายคนหนึ่งชื่อว่า Dan Bookhart ขับรถผ่านเส้นทางที่คุณปู่เดินไปเยี่ยมภรรยา ก็เลยแวะรับเขาเพื่อที่จะพาไปส่ง และนั่นเองก็ทำให้เขาได้รับรู้ถึงเรื่องราวความรักอันแสนประทับใจ

 

 

ก็เลยนำเรื่องราวดังกล่าวไปเผยแพร่ในเว็บไซต์ Gofundme เพื่อเรี่ยไรเงินมาช่วยอำนวยความสะดวกแก่คุณปู่ในการเดินทางไปเยี่ยมภรรยาสุดที่รัก และตอนนี้ก็ได้ยอดบริจาคไปมากกว่า 981,000 บาทแล้ว หลังผ่านไปแค่ 4 วันเท่านั้น!?

 

 

ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคุณปู่จะได้รับการช่วยเหลือ และสามารถไปเยี่ยมคุณยายได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้นนะครับ

 

ที่มา : dailymail, spectrumlocalnews

Comments

Leave a Reply