หมาจรจัดมาช่วยเก็บบอลในการแข่งเทนนิสระดับประเทศ ทั้งเก่งทั้งน่ารักมีแต่คนชอบ

หมาจรจัดที่ไม่มีทั้งเจ้าของและของเล่น ได้รับโอกาสพาไปฝึกจนได้ทำหน้าที่เป็นเด็กเก็บลูกบอลในการแข่งขันเทนนิสระดับประเทศ ทำให้พวกมันได้เล่นสนุกและทำหน้าที่ช่วยนักกีฬาไปพร้อมๆ กัน

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 ในการแข่งขันเทนนิส Brazil Open ที่เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล ได้มีการนำหมาจรจัดที่ถูกฝึกไปทำหน้าที่ช่วยเก็บลูกเทนนิสให้กับผู้เข้าแข่งขัน

แม้ว่าพวกมันจะทำหน้าที่ได้ไม่สมบูรณ์แบบซะทีเดียว บางทีก็เล่นสนุกหรือผิดคิวไปบ้าง แต่พวกมันก็ได้ช่วยเก็บบอลให้นักกีฬา และสร้างสีสันให้กับงานแข่งกีฬาด้วย

 

 

เก็บบอลได้ก็วิ่งเอาไปให้ผู้เข้าแข่งขัน

 

เมื่อปี 2016 มีเจ้าหมาเก็บลูกบอลทั้งหมด 4 ตัว

 

ถึงจะมีผิดพลาดในหน้าที่บ้าง แต่ทุกคนก็ชอบที่พวกมันมาช่วยงาน

 

Madalena Spinazzola จากบริษัทผลิตอาหารสัตว์เลี้ยง Premier Pet ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนในงานและเป็นผู้ฝึกหมาพวกนี้บอกจุดประสงค์ในการฝึกมันว่า

“หมาพวกนี้เคยผ่านช่วงชีวิตที่ยากลำบากมาก่อนก็จริง แต่เราอยากทำให้ทุกคนรู้ว่าเรื่องร้ายๆ พวกนั้นเป็นแค่อดีต ถึงพวกหมาจะผ่านอะไรมาพวกมันก็เป็นเพื่อนที่ดีในปัจจุบันและอนาคตข้างหน้าได้”

 

 

นอกจากได้ช่วยงานและได้เล่นสนุกแล้ว การออกงานครั้งนี้ก็เป็นการทำให้คนรู้จักหมาพวกนี้มากขึ้น และเปิดโอกาสให้คนรับพวกมันไปเลี้ยงไว้ที่บ้าน

แน่นอนว่าน่ารักขนาดนี้คนรักหมาเมินพวกมันไม่ลงหรอก หมาทั้ง 4 ตัวที่เคยทำงานในปี 2016 ก็เลยถูกคนใจดีรับเลี้ยงไปอยู่บ้านหมดแล้ว

แต่ก็ยังมีหมาจรจัดชุดใหม่ที่ถูกฝึกมาให้ทำหน้าที่นี้แทน และสร้างรอยยิ้มให้กับคนที่มาดูการแข่งขันอยู่ดี ซึ่งก็คือเจ้าหมา Cindy, Nanda, Prettinha, Mia, Arlete และ Ovelha ที่มาทำหน้าที่ในการแข่งขันปี 2018

 

ทีมหมาช่วยเก็บลูกบอลในปัจจุบัน

 

อีกไม่นานเจ้าหมาพวกนี้เองก็คงจะมีคนรับไปเลี้ยงไว้ที่บ้านเช่นกัน ก็หมามันทั้งเก่งทั้งน่ารักแบบนี้ รับรองคนแย่งกันเลี้ยงเพียบ

ที่มา: Unilad, Lad Bible, CNN


Tags:

Comments

Leave a Reply