เจ้าของคิดว่า ‘หมา’ ของตัวเองอยาก ‘กินมัง’ พอมันได้เลือกมันก็กินเนื้อสัตว์อยู่ดี

เจ้าของหมาที่ชอบกินผักอาจจะเลี้ยงหมาของตัวเองให้กินผักด้วย แต่จริงๆ แล้วหมาเป็นสัตว์กินเนื้อนะ ถ้ามันมีทางเลือกมันก็น่าจะเลือกกินเนื้อมากกว่ากินผัก อย่างที่เจ้าหมา Storm แสดงให้เราเห็น

Lucy Carrington เจ้าของของ Storm ให้อาหารมันกินแบบมังสวิรัติ เพราะเธอคิดว่าเจ้าหมาอยากจะกินอาหารแบบนั้น

ด้วยอาหารการกินที่แปลก เจ้าหมากับเจ้าของก็เลยได้รับเชิญไปออกรายการทอล์กโชว์ This Morning ในวันที่ 31 สิงหาคม 2018 ที่ผ่านมา

 

เจ้าของของเจ้าหมาทั้ง 2 คนอยู่ทางด้านขวา

 

อย่างไรก็ตามในขณะที่ออกอากาศสดอยู่นั้น ทางรายการก็ได้ลองทำการทดสอบเจ้าหมาดูว่ามันชอบกินผักจริงๆ รึเปล่า โดยพวกเขานำจานข้าว 2 จานที่ใส่ผัก และเนื้อสัตว์ไว้ให้มันได้เลือกกิน

พิธีกร Eamonn Holmes บอกว่า “เราชอบพูดกันว่าหมาเลือกอะไรไม่ได้ แต่ในรายการของเรา พวกมันสามารถเลือกเองได้”

พอเอามาวางไว้ไม่ทันไร เจ้า Storm ก็เดินตรงดิ่งเข้าไปกินเนื้อสัตว์อย่างเอร็ดอร่อย ไม่สนใจจานผักข้างๆ เลย ทิ้งให้เจ้าของทั้ง 2 คนทำหน้าเหวอกับการเลือกของมัน

 

ถ้าให้เราเลือกเอง เราก็เลือกเนื้อ

 

น้องหักหน้าแม่แบบนี้เลยเหรอคะ?

 

เมื่อได้เห็นแบบนั้นแล้ว เจ้าของก็คงต้องยอมรับแล้วล่ะว่าเจ้า Storm มันไม่ได้อยากกินผักหรอก มันอยากจะกินเนื้อเหมือนหมาทั่วไปมากกว่า

เธอเลยบอกว่า “มันดูร่าเริงสดใสขึ้นนะ มันคงชอบเนื้อจริงๆ ถ้านี่เป็นสิ่งที่มันอยากได้ งั้นฉันก็จะปรับตัวให้เข้ากับความต้องการของมันแน่นอน”

แม้ตัว Carrington เองจะไม่ใช่มังสวิรัติ แต่เธอก็ลดการกินเนื้อลงแล้วกินผักเป็นส่วนใหญ่ แต่ต่อไปนี้เธอคงต้องเริ่มซื้อเนื้อแยกต่างหากมาให้เจ้าหมากินแล้ว

 

 

อยากรู้ว่าหมาชอบอะไรก็ลองให้มันเลือกเองดูสิ

ที่มา: Unilad, Lad Bible, Metro, Mail Online


Tags:

Comments

Leave a Reply