หมาใหญ่ถูกกล่าวหาว่ากัดหมาข้างบ้านตาย สู้พิสูจน์ความบริสุทธิ์จนได้กลับบ้านอีกครั้ง

เจ้าหมาพันธุ์เบลเยียมมาลินอยส์ Jeb ใช้ชีวิตเป็นทั้งหมาบริการและสัตว์เลี้ยงตัวโปรดของคุณลุง Kenneth Job พวกเขาใช้ชีวิตด้วยกันมีความสุขจนมันถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกร และต้องพิสูจน์ความบริสุทธิ์เพื่อกลับบ้าน

 

 

ความลำบากของเจ้าหมาเริ่มต้นขึ้นเมื่อเพื่อนบ้านของมันคิดว่ามันเป็นคนกัด Vlad หมาพันธุ์ปอมเมอเรเนียนตาย เพราะเขาเห็นมันยืนอยู่ใกล้กับศพของหมาตัวเล็ก

อย่างไรก็ตามก็ยังสรุปทันทีไม่ได้ว่ามันเป็นคนทำจริงๆ  อีกอย่างเจ้าของของ Vlad ก็เป็นคนระแวงหมาตัวใหญ่มาแต่ไหนแต่ไรแล้วจึงอาจเข้าใจผิดได้

ถึงอย่างนั้น Jeb ก็ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์พาตัวไปอยู่ในศูนย์พักพิงก่อนเพื่อรอการตัดสินคดีความอีกทีหนึ่ง…

 

 

เจ้าของของ Jeb มั่นใจว่ามันไม่มีทางทำแบบนั้นแน่นอน ถึงมันจะตัวใหญ่แต่ก็เป็นหมาที่อ่อนโยน ตอนนี้มันกำลังเข้ารับการฝึกเพื่อเป็นหมาบริการที่คอยช่วยเหลือและเยียวยาจิตใจให้กับเขาด้วย

ต่อมา Job ก็รู้ว่าเจ้าหน้าที่จะการุณยฆาตมันทั้งที่ยังไม่มีหลักฐานใดๆ เขาก็เลยนำเรื่องนี้ขึ้นไปต่อสู้ในศาลเพื่อให้เจ้าหมาได้กลับมาอยู่บ้านด้วยกันอีกครั้ง

 

 

แม้ว่าการรอผลชันสูตรศพ Vlad จะใช้เวลานาน ทำให้ Jeb ต้องแยกจากเจ้าของตลอดระยะเวลานั้น แต่ในที่สุดพวกเขาก็พิสูจน์ตรวจ DNA แล้วว่าไม่เจอน้ำลายของ Jeb บนร่างของเจ้าหมาตัวเล็กเลย มันจึงรอดพ้นข้อกล่าวหานั้น

Job ดีใจมากที่ได้ Jeb มาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง ถึงโดยหลักการแล้วมันจะเป็นหมาที่ดูแลเขา แต่เวลาที่มันซึมไปเขาก็เป็นคนปลอบใจมันเหมือนกัน มันก็เหมือนกับเป็นครอบครัวคนหนึ่งของเขานั่นแหละ

 

 

ในที่สุดเจ้าหมาผู้บริสุทธิ์ก็ได้กลับมาอยู่กับเจ้าของแล้ว

 

ที่มา: dog time


Tags:

Comments

Leave a Reply