หนุ่มเจอแมวอ้อนหนัก จนเขาถึงกับปฏิเสธความเป็นทาสไม่ลง ต้องพามันกลับด้วย

เจ้า Sammy เป็นแมวแก่สีดำอายุ 18 ปีที่ถูกครอบครัวทิ้งไว้ตอนที่ย้ายไปบ้านหลังใหม่ แต่ความน่ารักของมันก็ทำให้มันใช้เวลาไม่นานก็ได้ไปอยู่บ้านหลังใหม่แล้ว

 

 

หลังจากแยกกับครอบครัวเก่า Sammy ก็ไปอยู่กับศูนย์พักพิงสัตว์ Purrfect Pals Cat Sanctuary and Adoption Centers 

เจ้าเหมียวมีความอ่อนหวานและขี้อ้อน มันชอบเข้าไปอ้อนอาสาสมัครที่เข้ามาดูแล Sammy จึงกลายเป็นขวัญใจของคนในนั้นอย่างรวดเร็ว

 

 

อย่างไรก็ตามเจ้าแมวก็ป่วยเป็นโรคไตเรื้อรัง ประกอบกับอายุที่มากของมันแล้ว ทำให้น่าจะมีโอกาสถูกรับไปเลี้ยงน้อย คนดูแลกลัวว่ามันอาจจะต้องอยู่ในศูนย์พักพิงไปอีกนาน

คนในศูนย์พักพิงเล่าว่า “แมวอายุ 18 ปีควรจะได้อยู่ในบ้านที่มันมีทาสเป็นของตัวเอง มีที่ให้นอนรับไอแดดอุ่นๆ และเตียงหนานุ่มที่นอนหลับได้สบาย มันไม่ควรอยู่ในศูนย์พักพิงเลย แม้จะเป็นที่ดีๆ แบบ Purrfect Pals ก็ไม่มีอะไรดีเทียบเท่ากับการอยู่บ้านได้”

 

 

ถึงจะป่วยและแก่แล้ว แต่ Sammy ก็ยังไปเข้าตาของ Tim Adams ซึ่งกำลังมองหาแมวเพิ่มอยู่พอดี เขาคิดว่ามันน่าจะมาอยู่เป็นเพื่อนเจ้า Penny แมวอายุ 16 ปีที่อยู่ในบ้านของเขาได้

Penny เคยอยู่กับแมวตัวอื่นมาก่อน แต่ตอนนี้มันอยู่ตามลำพังกับทาสแล้ว Adams เลยอยากหาเพื่อนให้มัน แม้ว่าจะยังไม่แน่ใจว่า Sammy จะเข้ากับมันได้มากน้อยแค่ไหน เขาก็คิดว่าคุ้มที่จะไปเยี่ยมมันที่ศูนย์พักพิงดู

 

 

ทันทีที่เขาได้เจอ Sammy ความอ่อนหวานและเป็นมิตรของมันก็ทำให้เขามั่นใจว่าจะรับเลี้ยงมันตอนนั้นเลย ก็เจ้าแมวเล่นเดินเข้ามาหาใกล้ๆ แล้วนอนแหมะบนตัวเขานิ่งๆ แบบนี้ทาสแมวที่ไหนก็อดใจเลี้ยงไม่ไหวหรอก

Sammy ก็เลยได้ออกมาจากศูนย์พักพิงโดยใช้เวลาอยู่ที่นั่นไม่นาน ถึงจะผิดความคาดหมายของทุกคนแต่พวกเขาก็ยินดีกับเจ้าแมวน่ารักตัวนี้ด้วย

 

 

ตอนไปอยู่บ้านใหม่ Sammy ก็ไม่ได้มีปัญหาในการปรับตัวเลยสักนิด มันทำตัวสบายๆ ตั้งแต่วันแรกที่เข้าไปอยู่ในบ้าน แล้วก็ยังเข้ากับ Penny ได้ดีมากขึ้นเรื่อยๆ

ส่วน Adams นั้นกลายเป็นมนุษย์คนโปรดของมันไปแล้ว มันเดินตามเขาต้อยๆ ทุกวัน แล้วเมื่อไหร่ที่เขานั่งพักหรือนอนพักมันก็จะปีนขึ้นมานอนกอดด้วยเสมอ

 

 

Sammy มันน่ารักขนาดนี้ก็สมควรแล้วล่ะที่ได้อยู่กับทาสดีๆ แล้วก็มีบ้านอยู่เป็นของตัวเอง หวังว่ามันจะได้ใช้ชีวิตในช่วงบั้นปลายกับทาสคนใหม่ไปนานๆ นะ

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply