สาวอัดคลิปวินไล่แกร็บ บอกเอาเวลาไปรับลูกค้าดีกว่า เจอพี่วินสวน “มันเรื่องของพี่ ตังของพี่”

กลายเป็นประเด็นบนโลกออนไลน์อีกครั้งหลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์วิวาทระหว่างวินมอเตอร์ไซค์และแกร็บไบค์ ที่เกิดขึ้นบริเวณย่านพระราม 9

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากกลุ่มวินมอเตอร์ไซค์ได้เข้ามารุมยืนไล่แกร็บไบค์ที่ผู้โดยสารรายหนึ่งเรียกให้มารับ ซึ่งทางเจ้าของโพสต์ได้บอกว่าจุดที่เกิดเหตุนั้นอยู่เลยคนละจุดกับคิววินมอเตอร์ไซค์ และผู้โดยสารรายดังกล่าวกดเรียกรถเนื่องจากเธอเจ็บขา

 

 

“เจออีกแล้ว ! หน้าพระราม9 คนที่จะนั่งวินประตู 3 ก็ยืนต่อคิวรอยาวๆๆ แต่พี่วินมารุมยืนไล่แกร๊บแค่คันเดียว 
ผู้โดยสารวินก็รอต่อไปค่ะ สิ่งสำคัญคือแกร็บรับอีกประตูวินอยู่อีกประตูสามารถดันไล่แกร็บมาให้ใกล้วินตัวเองได้อะ 


ผู้โดยสารเรียกแกร็บอีกประตู ผู้โดยสารแกร็บเจ็บขาจะขึ้นรถพี่วินก็ไม่ให้ขึ้น คืองงถ้าพี่วินเอาเวลาไปรับผู้โดยสารตัวเองตามรอบ อ้างกฎหมายบลาๆๆ แต่พี่คะ ลูกค้าพี่ยืนรอแถวยาวเลย เพราะแบบนี้ไงเค้าถึงจะหนีไปแกร็บหมด

วินดีๆมีเยอะ คนเลือกวินนั่งก็เยอะ เลือกแกร็บก็อีกทางเลือกนึง เรามองว่าสิทธิส่วนตัวเรา #กูเสือก #กูงง #โลกพวกพี่ทำไมแบบนี้คะ” 

 

 

ซึ่งภายในคลิปวิดีโอได้เผยให้เห็นกลุ่มวินมอเตอร์ไซค์ที่พยายามไล่รถที่ผู้โดยสารรายหนึ่งเรียกมา และกำลังมีปากเสียงกับเจ้าของโพสต์ โดยเธอบอกว่ามันเป็นสิทธิของลูกค้ารายดังกล่าวที่จะเรียกได้

“หนูเห็นทุกวันเลยพี่มานั่งไล่แกร็บ เสียเวลาขับวินพี่มากเลย” เจ้าของโพสต์บอกกับวินมอเตอร์ไซค์ ก่อนที่จะได้คำตอบกลับมาว่า “อ้าวก็มันเรื่องของพี่ ตังของพี่” 

และนอกจากนี้เธอยังได้เผยภาพของผู้โดยสารจำนวนมากที่กำลังรอคิวรถอยู่หน้าวิน แต่กลับไม่มีใครให้บริการเลย

 

 


คลิปวิดีโอดังกล่าวเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์อย่างมาก ซึ่งไม่ได้มีเพียงแค่ทางฝั่งของผู้ใช้บริการเท่านั้นที่ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ แต่ทางด้านวินมอเตอร์ไซค์รายอื่นๆ เองก็ไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมแบบนี้

 

 

“พวกนี้มันใจแคบครับ..เฮ้อจะเสียก็พวกนี้แหละ แต่วินเราไม่เป็นนะ…เราไม่ใจแคบ อย่ารวมเรานะ. วินเราแล้วแต่ลูกค้า เราไม่มีสิทธิ์” Tao Soso

“ผมขับวินไม่เคยทำแบบนี้เลย อันนี้พี่วินเxี้ยมากเลยเค้าจะพากันเกลียดวินเพราะมีพวกเxี้ยนี่แหละ” Wathinin Pansuwan

 

ที่มา Enfant Tunglamae


by

Tags:

Comments

Leave a Reply