คุณพ่อข้ามเพศ ได้กำลังใจจากลูกสาว เปลี่ยนแปลงมาเป็นชาย เพราะลูกก็รู้สึกแบบนั้น…

ในยุคสมัยที่เปิดกว้างด้านเพศมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ดีที่ทำให้หลายคนได้ออกมาปลดปล่อยความรู้สึก ในเรื่องเพศที่แท้จริงของตนเอง แม้จะไม่ตรงกับเพศสภาพตั้งแต่กำเนิดก็ตาม…

เรื่องราวของ Spencer Hanson วัย 36 ปี คุณพ่อข้ามเพศ ผู้เคยให้กำเนิดลูกมาแล้วถึง 2 ครั้ง กล่าวถึงแรงผลักดันครั้งสำคัญที่ทำให้เขารู้ตัวว่าเป็นผู้ชาย และเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ ก็มาจากลูกสาววัย 9 ขวบที่รู้ว่าตัวเอง ‘ไม่ใช่ผู้หญิง’

 

Spencer Hanson

 

Spencer ถูกเลี้ยงดูและเติบโตมาด้วยวิถีชีวิตแบบเด็กหญิง และเขารู้ตัวมาโดยตลอดว่า 100% ภายในจิตใจไม่ใช่ผู้หญิง ท่ามกลางครอบครัวหัวเก่าที่ไม่เข้าใจถึงเรื่อง ‘ข้ามเพศ’ จนกระทั่งอายุครบ 20 ปี

 

การให้กำเนิดลูกคนแรกของ Spencer

 

เขาได้ให้กำเนิดบุตร 2 คนชื่อ Bug และ Cub ในช่วงที่เขายังเป็นผู้หญิง และปัจจุบัน เขาอยู่อาศัยกับภรรยา Jess Hanson วัย 42 ปี ที่มีลูกมาแล้วเช่นเดียวกัน 2 คนจากครอบครัวเก่า

 

ตั้งท้องลูกชายเป็นคนที่สอง ก่อนเข้าสู่กระบวนการข้ามเพศ

 

จนกระทั่ง Bub (คนละคนกับ Bug) ลูกติดของฝั่งภรรยา (Jess Hanson) ได้เปิดใจกับครอบครัวตอนอายุ 9 ขวบว่าเธอเป็นเด็กผู้ชาย ไม่ใช่เด็กผู้หญิง และแรงผลักดันจากลูกสาวในครั้งนี้ ก็คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเอง

กระบวนการข้ามเพศของลูกสาวจึงเริ่มต้นขึ้น มีการให้ฮอร์โมนเพศชายแก่ลูกสาวเพื่อเปลี่ยนมาเป็นชาย และตัวเขาเองก็เริ่มต้นหลังจากนั้น

 

Spencer Hanson ในวัย 8 ขวบ

 

จากการคลอด Cub บุตรชายคนที่สองในปี 2013 และทรมานกับการแท้งลูกในปี 2015 Spencer เริ่มทานฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน และทำการผ่าตัดหน้าอกและมดลูกทิ้งไป

 

ลูกสาวและลูกชาย Bug-Cub ให้กำเนิดโดย Spencer

 

และกับการเปิดเผยเรื่องราวออกมานั้น Spencer กล่าวว่า ไม่เพียงเพราะได้แรงบันดาลใจมาจากลูกสาว หาก Bub ไม่เปิดเผยออกมาเขาก็คงไม่มีชีวิตอยู่มาจนถึงทุกวันนี้

“ผมเคยคิดจะฆ่าตัวตายมาก่อน เพราะเกลียดร่างกายของตัวเอง แต่แล้วก็ได้รับทางออกด้วยวิธีการข้ามเพศ ผมคงไม่มีชีวิตอยู่จนถึงทุกวันนี้ ถ้าผมไม่คิดจะเปลี่ยนแปลงเพศตัวเอง” Spencer กล่าวปิดท้าย

 

ปัจจุบันกลายมาเป็นคุณพ่ออย่างเต็มตัวแล้ว

 

ส่วนทางด้านลูกสาว Bub ในวัย 13 ปี กำลังเข้าสู่กระบวนการย้อนเพศกลับมาเป็นดังเดิม เนื่องจากมีปัญหาทางสุขภาพจิต และเริ่มจะรู้สึกดีกับการเป็นตัวของตัวเองแล้ว

“ผมมักจะเตือนเธออยู่เสมอว่า เธอคือสาเหตุที่ทำให้ผมยังมีชีวิตอยู่ ถ้าผมไม่เลือกที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองขนาดนี้พร้อมกับเธอ ผมก็คงไม่มีวันรับรู้ได้เลยว่าตัวตนที่แท้จริงของผมเป็นเช่นไร”

 

ที่มา: ladbible, mirror, dailymail, metro


Tags:

Comments

Leave a Reply