เพื่อนสาวจะแต่งงาน ก็เลยจัดงานศพให้กับ ‘ความโสด’ ของเธอที่เพิ่งจากโลกใบนี้ไป

ในวันหนึ่งเมื่อเราแต่งงาน สิ่งที่จะหายไปจากชีวิตของเราก็คือ ‘ความโสด’

 

เช่นเดียวกับกลุ่มเพื่อนสาวกลุ่มนี้ที่มีเพื่อนคนหนึ่งกำลังจะแต่งงาน พวกเธอก็เลยลงทุน ‘จัดงานศพให้กับความโสด’ ของเพื่อน ที่กำลังจะลาจากเธอไปอย่างไม่มีวันหวนกลับคืนมา

Kristi Hamby สาววัย 27 ปี จากรัฐฟลอริดา และเพื่อนสาวของเธอได้ตัดสินใจจัดงานศพให้กับความโสดของเพื่อนสาว Lizzy Hart ที่กำลังจะแต่งงานในเร็ววันนี้

โดยมีการนัดแนะกันแต่งตัวและจัดงานปาร์ตี้ในธีม ‘งานศพ’ ทุกคนต้องแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสีดำ พร้อมกับแต่งบ้านให้ดูหลอนน่ากลัว

 

 

“ปกติแล้วฉันเป็นคนที่ชื่นชอบงานปาร์ตี้มากๆ และฉันก็คิดว่ามันน่าจะสนุกน่าดูถ้าเราจัดงานปาร์ตี้สละโสดให้กับเพื่อสนิทในธีมงานศพ”

“สิ่งที่ยากที่สุดก็น่าจะเป็นการแต่งรถขนศพที่จะพาพวกเราทุกคนไปส่งยังสถานที่จัดงานปาร์ตี้ ฉันได้ส่งอีเมลหาร้านรับจัดงานศพเพื่อขอเช่ารถมาใช้ขน ‘คนเป็น’ แต่ก็ร้านส่วนใหญ่ก็ปฏิเสธ”

“แต่จากความพยายามเราก็ได้รถมาใช้ในการขนส่งศพแบบสมใจ พร้อมทั้งแถมคนขับรถมาให้ด้วย!!” Kristi เล่า

 

 

เมื่อ Lizzy เดินทางมาถึงบ้านก็ต้องตกใจเมื่อทุกคนต่างก็สวมชุดสีดำพร้อมกับถือลูกโป่งตัวหนังสือคำว่า RIP แถมยังมีรถขนศพมาจอดที่หน้าบ้าน แต่เธอก็ชอบกับสิ่งที่เพื่อนๆ ทำให้!!

ซึ่งก่อนหน้านี้ Kristi เองก็ได้ทำการวางแผนมาเป็นอย่างดี มีทั้งการส่งอีเมลมาให้เป็นการบอกใบ้ว่าจะมีการจัดงานศพเกิดขึ้น เป็นการตัดภาพจากนิตยสารที่มีคำว่า ‘ความตายใกล้มาเยือนแล้ว’

แก๊งเพื่อนสาวคบกันมาตั้งแต่ชั้นประถม พวกเขาผ่านเรื่องราวด้วยกันมามากมาย จนถึงวันงานแต่งงานของ Lizzy ที่จะถูกจัดขึ้นในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

 

 

“เมื่อเดินเข้าไปในบ้านมันเหมือนกับสถานที่จัดงานศพจริงๆ ทุกคนเก็บทุกอย่างไว้เป็นความลับได้เป็นอย่างดี พอมาเห็นฉันถึงกับทึ่งไปเลย!!”

“มันคืองานปาร์ตี้ที่ฉันจะไม่มีทางลืมได้เลย และมันเป็นปาร์ตี้ที่ดีที่สุดในชีวิตของฉันเลยล่ะ มันดูน่ากลัวหลอนๆ แบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อนเลย”

“ฉันโชคดีมากที่มีได้พบกับเพื่อนกลุ่มนี้ พวกเราทุกคนต่างก็ยอมรับด้านมืดของกันและกันได้ และคบกันมายาวนานจนถึงทุกวันนี้”

 

 

แหม่ เป็นไอเดียที่เจ๋งเป้งดีเหมือนกันนะ เวลามีเพื่อนคนไหนจะแต่งงานก็ลองเอาไปจัดกันได้นะจ๊ะ

 

ที่มา : unilad

Comments

Leave a Reply