น้องหมาถูกส่งกลับถึง 11 ครั้ง แต่มันไม่หมดหวัง จนได้เจอพ่อแม่ที่รักมันด้วยใจจริง

เมื่อสุนัขในศูนย์พักพิงได้บ้านใหม่ พวกมันมักจะตื่นเต้นและดีใจ เพราะนั่นหมายความว่ามันจะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่กับครอบครัวของตัวเอง

แต่ความรู้สึกเช่นนั้นคงไม่เกิดขึ้นกับน้องหมา Gumby เพราะทุกครั้งที่มันได้ย้ายไปอยู่ใหม่ มันจะถูกส่งกลับมายังศูนย์พักพิงเสมอ

 

 

Gumby เข้ามาอยู่ในศูนย์พักพิง Charleston Humane Society ครั้งแรกเมื่อปี 2014 ก่อนหน้านี้มันเป็นมาจรจัดที่เร่ร่อนบนถนนใน Charleston เซาท์แคโรไลนา และมันอายุประมาณ 3 ขวบ

Gumby มีสุขภาพแข็งแรงและเป็นมิตรกับพนักงานใน Charleston Humane Society ทุกคน ดังนั้น พวกเขาจึงมั่นใจว่าน้องหมาจะได้บ้านในเวลาไม่นาน

 

 

และแล้วก็เป็นแบบนั้นจริงๆ เพราะหลังจากที่อยู่ในศูนย์พักพิงเพียงไม่กี่วัน Gumby ก็ได้ย้ายไปอยู่บ้านใหม่ แต่สามวันหลังจากนั้น มันก็ถูกส่งกลับมา

ชีวิตของน้องหมาวนเวียนอยู่อย่างนี้เป็นเวลา 2 ปี มันถูกรับเลี้ยง และจบลงด้วยการถูกส่งกลับมายังศูนย์พักพิง รวมแล้ว Gumby ถูกส่งกลับถึง 11 ครั้ง

 

 

แต่ที่ทำให้พนักงานในศูนย์แปลกใจคือ ดูเหมือน Gumby จะไม่ค่อยเสียใจกับเรื่องนี้มากเท่าไหร่ เพราะมันชอบชีวิตในศูนย์พักพิงมากกว่า

เมื่ออยู่ในศูนย์พักพิง Gumby มักจะคอยปลอบโยนสัตว์ที่เข้ามาใหม่ เพราะมีหลายตัวที่ขี้กลัวและไม่เข้าใจว่าทำไมตัวเองต้องมาอยู่ในศูนย์พักพิง

 

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังบอกว่า Gumby เป็นหมาที่พิเศษ เพราะเลือดของมันสามารถเข้ากันได้กับทั้งสุนัขและแมว ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงใช้เลือดของมันในการรักษาโรคตาให้ลูกแมว

พนักงานทุกคนมีความสุขที่ Gumby ช่วยดูแลสัตว์ให้ อย่างไรก็ตาม พวกเขายังไม่ยอมแพ้ที่จะหาบ้านหลังใหม่ให้ เพราะเชื่อว่าต้องมีบ้านสักหลังหนึ่งที่เพอร์เฟกต์สำหรับมันแน่ๆ

 

 

ด้วยเหตุนี้ ทุกคนจึงตื่นเต้นมาก เมื่อน้องหมาเริ่มสนิทกับ John Martin หนึ่งในพนักงานของศูนย์ ในที่สุด Martin กับคู่หมั้น Joanna Ferrell ก็ตัดสินใจรับเลี้ยง Gumby

ตั้งแต่เข้ามาอยู่ในบ้านหลังใหม่ Gumby ไม่เคยพยายามหนีออกจากบ้านเลย เพราะมันไม่อยากอยู่ห่างจากพ่อแม่

 

 

ในปี 2017 Gumby กับพ่อแม่ได้ย้ายอยู่ในนิวยอร์ก มันโชคดีมากที่สามารถปรับตัวกับสังคมเมืองใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ Joanna กับ John ยังได้อัปเดตเกี่ยวกับมันในเฟซบุ๊กด้วย

Gumby เป็นสุนัขที่ฉลาด มันรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร มันอดทนตลอด 2 ปีกับการถูกรับเลี้ยงและถูกส่งกลับมาหลายครั้ง แต่วันนี้มันได้ในสิ่งที่ต้องการแล้ว ที่สำคัญพ่อแม่รักมันมากกว่าสิ่งใด

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply