ประเด็น “ดราม่ารับน้อง” ในฮ่องกง สั่ง นศ. หญิงยัดลูกโป่งที่หน้าอก เหมาะสมหรือไม่??

ประเด็นของ การรับน้องใหม่ กำลังมาแรง ณ ขณะนี้ กิจกรรมที่รุ่นพี่ส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นการสร้างเสริมความสัมพันธ์และความสามัคคีของรุ่นน้อง หลายครั้งมันได้กลายเป็นการรุกล้ำสิทธิส่วนบุคคลจนกลายเป็น ดราม่า

ขณะที่ประเทศไทยเรายังคงถกเถียงกันถึงเรื่องประเพณีการรับน้องที่ไม่เหมาะไม่ควร ต่างประเทศเองเขาก็มีดราม่าการรับน้องไม่แพ้บ้านเราเหมือนกัน

ล่าสุด ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในฮ่องกง รุ่นพี่ในคณะการบัญชีได้จัด กิจกรรมรับน้อง ขึ้นในวันที่ 22 เดือนสิงหาคม 2018 ที่ผ่านมา โดยเหล่านักศึกษาใหม่ต้องเข้าร่วมเล่นเกมบางอย่างที่หากแพ้ต้องมาการถูกลงโทษ

 

 

จากนั้นนักศึกษาหญิง 2 รายผู้ที่แพ้เกมในกิจกรรมรับน้อง ก็ถูกขอให้นำลูกโป่ง 2 ลูกยัดเข้าไปในเสื้อแล้วหันจุกของลูกโป่งออกมาทางด้านหน้า ถือเป็นการลงโทษที่รุ่นพี่เชื่อว่าเป็นความบันเทิงและสนุกสนาน

แต่เมื่อภาพของนักศึกษาหญิงหลุดออกมาสู่โลกอินเทอร์เน็ตก็กลายเป็นประเด็นดราม่าค่อนข้างใหญ่โต นักศึกษาหญิงหลายคนให้ข้อมูลว่าเกมนี้น้องและพี่ต้องเล่นร่วมกัน

และบทลงโทษของเกมก็จะมีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ รุ่นพี่บางคนที่แพ้เกมอาจถูกทำโทษถึงชนิดที่ว่า “เปลือยกาย” กันเลยทีเดียว

 

 

อย่างไรก็ตาม นักศึกษาหญิงที่ร่วมกิจกรรมนี้เผยว่าในตอนแรกก็ลังเลที่จะรับการทำโทษแต่คิดว่าไม่เป็นไร เพิ่งมารู้สึกอึดอัดใจภายหลังจากที่ถูกลงโทษไปแล้ว

ทั้งนี้ ทางผู้ใหญ่ที่มีส่วนรับผิดชอบเกี่ยวกับกิจกรรมดังกล่าว ออกมาให้การว่ากิจกรรมลักษณะนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เหล่านักศึกษานั้นคิดกันขึ้นมาและแอบจัดกิจกรรมลักษณะนี้กันเองในช่วงรับน้องใหม่

 

แล้วเพื่อนๆ คิดว่าการละเล่นแบบนี้เป็นความสนุกหรือว่าเป็นความรุกล้ำสิทธิส่วนบุคคลกันล่ะ?

ที่มา: discuss และ ck101

Comments

Leave a Reply