‘มิสเตอร์คูปอง’ หนุ่มจีนผู้ใช้โปรโมชันและบัตรสมาชิก จนประหยัดเงินไปได้กว่า 80%!!

ใครเล่าจะคิดว่าการสะสมคูปองและกิฟต์วอยเชอร์ต่างๆ จะช่วยประหยัดเงินได้มากถึงเพียงนี้!?

 

นี่คือเรื่องราวของหนุ่มชาวจีนที่มีชื่อว่า ลู่ หรือที่รู้จักอีกชื่อหนึ่งว่า Mr. Coupon เขาเป็นผู้เก็บสะสมกิฟต์วอยเชอร์และบัตรสมาชิกมากกว่า 1,000 ใบ ไม่ได้มีเพียงแค่การเก็บสะสมเท่านั้น เขายังวางแผนเก็บข้อมูลการใช้สิทธิพิเศษต่างๆ เป็นอย่างดี

และจากการทำแบบนี้ช่วยให้ครอบครัวของเขาสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้ถึง 80% เลยทีเดียว!!

 

 

“ทุกครั้งที่มีโปรโมชั่นอะไรใหม่ๆ ออกมา เขาจะตามไปเก็บเพื่อนำไปใช้จนเกือบหมด และแม้ว่าจะมีบัตรสมาชิกมากมายหลายใบแต่ก็สามารถควบคุมการใช้งานได้เป็นอย่างดี เขาเป็นคนที่สุดยอดมากๆ เลยล่ะ”

“ถ้าคุณอยากจะซื้อสินค้าล็อตใหญ่ๆ ในราคาพิเศษนะ ต้องมาปรึกษาเขานี่แหละ เพราะผมคิดว่าเขาน่ะคือมือโปรในด้านนี้เลย” เพื่อนของลู่เล่า

 

 

ทางด้านนายลู่เองก็เล่าถึงการเริ่มสะสมและใช้คูปองจนนำไปสู่การสร้างผลดีต่อชีวิตของตนและครอบครัวว่า “ในแต่ละปีพวกเราจะได้รับบัตรสมาชิกและคูปองต่างๆ มาเยอะมาก ผมก็เลยตัดสินใจที่จะวางแผน และนำพวกมันมาใช้อย่างจริงจังดู และผลที่ได้ก็พบว่าเราสามารถประหยัดเงินไปได้เยอะมากเลยล่ะ”

 

 

“มีครั้งหนึ่งที่ภรรยาผมเหน็ดเหนื่อยกับการดูแลลูก ก็เลยพาลูกไปฝากกับอาม่าและอากง ก่อนจะพาภรรยาไปพักผ่อนดูหนังกัน ผมก็ใช้บัตรเครดิตให้ได้ส่วนลด แล้วก็หาโปรตั๋วหนัง ทำให้เดตของผมและภรรยาประหยัดเงินลงไปอีก”

 

.

.

 

สำหรับใครที่คิดว่าโปรโมชั่นหรือบัตรสมาชิกต่างๆ ไม่ค่อยเห็นผลล่ะก็ ลองคิดใหม่ดูก็ยังไม่สายนะ เพราะหากลองมาวางแผนการใช้งานดีๆ มันอาจจะช่วยประหยัดได้เยอะเลยทีเดียว เฉกเช่นเดียวกันกับมิสเตอร์คูปองท่านนี้!!

 

ที่มา : China Xinhua News

Comments

Leave a Reply