พิตบูลล์ถูกทำร้ายจนเสียหูไปข้างหนึ่ง มนุษย์จึงทำโบให้ กลายเป็นสาวแบ้วเลย

ในปี 2016 Miami-Dade Animal Services ได้ช่วยเหลือสุนัขพิตบูลล์ที่มีสภาพย่ำแย่ตัวหนึ่ง ที่ถูกใช้เป็นเหยื่อในการต่อสู้หมา

ใบหน้าด้านขวาของน้องหมาได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่ร้ายแรงที่สุดคือ หูขวาของมันฉีกขาด คุณหมอจึงต้องตัดหูข้างนั้นทิ้ง เพื่อรักษาชีวิตมันไว้

 

 

ต่อมา เมื่อ Victoria กับ Brock Frazier ผู้ก่อตั้ง Love Is Fur-Ever Rescue ได้ทราบเรื่องราวของพิตบูลล์ตัวนั้น พวกเขาตัดสินใจที่จะรับมันมาดูแลทันที

พวกเขาได้ไปเยี่ยมพิตบูลล์ตัวนั้นก่อนวันผ่าตัดครั้งแรกของมัน และได้อาบน้ำให้มันด้วยความรัก ก่อนจะตั้งชื่อมันว่า Abigail 

 

 

หลังจากผ่าตัดหูเสร็จ Abigail ต้องพันผ้าพันผ่าแผลรอบหัว ซึ่งดูคล้ายกับโบ Victoria จึงได้เกิดไอเดียบางสำหรับน้องหมาตัวนี้

ไอเดียที่ว่านี้คือ การทำโบสุดคิ้วต์ให้ Abigail เพื่อทำให้มันดูน่ารักมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่นั้นมา ภารกิจ ‘โบสำหรับ Abigail’ ก็เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ

 

 

Victoria ทำโบให้ Abigail หลากหลายมาก และน้องหมาเองก็ชอบโบทุกชิ้นที่แม่บุญธรรมให้มา นอกจากนี้แม่บุญธรรมยังได้สร้างเพจเฟซบุ๊ก เพื่ออัปเดตเกี่ยวกับพัฒนาการทั้งร่างกายและจิตใจของเจ้าพิตบูลล์ด้วย

ตอนแรก Abigail กลัวมนุษย์มาก และมันจะยืนก้มตัวด้วยความกลัวเมื่อมีคนเข้ามาหา แต่หลังจากที่ Victoria กับ Brock มอบความรัก ความห่วงใยให้ มันค่อยๆ คลายความกังวลลง

 

 

เรื่องราวของ Abigail ได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก และหลายคนได้ส่งโบมาให้มันด้วย ตอนนี้ น้องหมาจึงมีโบมากมายจนแทบไม่มีที่เก็บแล้ว

หลังจากที่ Abigail อยู่กับ Victoria และ Brock เป็นเวลา 8 เดือน สภาพร่างกายและจิตใจของมันก็กลับมาปกติจนพร้อมที่จะหาบ้านใหม่แล้ว

 

 

มีผู้คนนับร้อยขอรับเลี้ยง Abigail อย่างไรก็ตาม Victoria กับ Brock ต้องทำการคัดกรองอย่างรอบคอบ เพื่อให้แน่ใจว่าน้องหมาจะได้บ้านและครอบครัวที่ดีที่สุด

 

 

ในที่สุด ทั้งคู่ก็เจอพ่อแม่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับ Abigail พวกเขาเป็นคู่รักหนุ่มสาวที่เลี้ยงหมาบิตบูลล์อยู่แล้วหนึ่งตัวชื่อ Tala 

Victoria กับ Brock ได้จัดปาร์ตี้อำลา Abigail และในไม่ช้า พวกเขาก็ส่งมันไปอยู่บ้านใหม่

Abigail รักทุกสิ่งทุกอย่างในบ้านใหม่ มันรักพ่อ Jason และแม่ Megan Steinke ที่สำคัญ มันกับพี่สาว Tala เข้ากันได้อย่างรวดเร็ว จนตอนนี้กลายเป็นเพื่อนซี้กันแล้ว

 

 

ในเดือนกันยายนปี 2017 Tala กับ Abigail ได้เข้าโรงเรียนสุนัขบำบัด และทั้งคู่ก็ผ่านการฝึกอย่างง่ายดาย ตอนนี้ ทั้งคู่ได้ไปเยี่ยมทหารผ่านศึก อดีตเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ผู้สูงอายุ และคนอื่นๆ อีกมากมาย

ในเดือนเดียวกันนี้ Abigail ได้รับการยกย่องให้เป็นสุนัขฮีโร่แห่งปี (American Humane Hero Dog) เนื่องจากความกล้าหาญและการอุทิศตัวเองเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น

 

 

ปัจจุบัน Abigail ยังคงใส่โบบนหัวทุกวัน แม้ว่าแผลจะหายไปนานแล้วก็ตาม เพราะโบเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นว่ามันมาไกลแค่ไหน

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply