7 เรื่องชวน “ขนหัวลุก” จากเด็กๆ บางครั้งเขาก็เห็นอะไรที่เรา ‘มองไม่เห็น’ (ภาค2)

หลายสิ่งอย่างบนโลกใบนี้ที่บางครั้ง ผู้ใหญ่ ก็ไม่สามารถสัมผัสมันได้ แตกต่างจากเหล่าเด็กๆ ผู้ไร้เดียงสาที่บางครั้งก็บังเอิญเห็นหรือสัมผัสอะไรที่สายตาของผู้ใหญ่ไม่สามารถมองเห็น

ด้วยความที่พวกเขาเป็นเด็ก ยามที่พบเห็นอะไรพวกเขาก็จะพูดออกมาโดยไม่คิดว่าสิ่งที่เขาเห็นเป็นสิ่ง “ประหลาด” เล่าออกมาจนบางครั้งผู้ใหญ่อย่างเราๆ ก็อด “ขนหัวลุก” ไม่ได้เลยล่ะ

ไปชมกันต่อเลยดีกว่ากับ เรื่องเล่าสุดประหลาดของเด็กๆ ผู้ไร้เดียงสา ที่อาจทำให้ผู้ใหญ่หลอนจนนอนไม่หลับ เลยทีเดียวเชียวล่ะ! (สำหรับภาคหนึ่งเข้าไปอ่านได้ ที่นี่เลยจ้า)

 

กล่าวอำลา

ตอนที่น้องสาวของฉันมีอายุได้ 4 ขวบ เธอสวมกอดคุณปู่จนแน่นและกล่าวออกมาว่า “ลาก่อนนะ แล้วหนูจะไม่ลืมปู่เลย” และแล้วคุณปู่ก็เสียชีวิตในคืนนั้น…

 

เด็กผู้ชายบนต้นไม้

ฟาร์มของเพื่อนบ้านผมห้อมล้อมไปด้วยหลุมศพ วันหนึ่งพ่อ ฉัน และหลานสาวของฉันก็เดินไปบริเวณนั้น จู่ๆ หลานสาววัย 4 ขวบของฉันก็ถามขึ้นมาว่า “เด็กผู้ชายคนนั้นขึ้นไปทำอะไรอยู่บนต้นไม้เหรอคะ?”

ที่ฉันเห็นไม่มีเด็กผู้ชายที่ไหนสักคน แต่หลานสาวของฉันยืนยันว่ามี และสามารถอธิบายรูปลักษณ์ของเขาได้อีกด้วย

 

แมรี่

ผมและภรรยาได้ยินเสียงลูกสาววัย 2 ขวบของเราจากจอมอนิเตอร์ เธอเพิ่งตื่นขึ้นในเช้าวันเสาร์ เราได้ยินประโยคประมาณว่า “อะไรนะ? โอเคได้ เดี๋ยวฉันไปจะบอกเธอเอง”

จากนั้นลูกน้อยก็ลุกขึ้นจากเตียง แล้วเข้ามายังห้องของพวกเราแล้วเข้ามาพูดกับภรรยาของผมว่า “แมรี่บอกว่าแม่ทำได้ดีมาก” และแมรี่ที่ว่าก็คือคุณยายที่สนิทกับหนูน้อยมากๆ แต่บังเอิญว่าคุณยายตายไปนานแล้วน่ะสิ…

 

บทลงโทษ

ตอนนั้นฉันอายุ 17 ปีซึ่งทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงเด็ก 6 ขวบในครอบครัวที่สนิทกัน ขณะที่เจ้าหนูนอนในห้องนอนไปราวๆ 2 ชั่วโมงแล้ว ฉันจึงแอบแง้มประตูส่องในห้องนอนเพื่อเช็ก พบว่าเขาไม่ได้นอนอยู่บนเตียง

แต่พอฉันเปิดประตูกว้างขึ้น ฉันพบว่าเขายืนอยู่ตรงมุมห้องและหันหน้าเข้ากำแพง มันเป็นภาพที่น่ากลัวมาก พอฉันถามเขาว่าทำอะไรอยู่ เขาหันกลับมาแล้วยิ้มพร้อมกับทาบนิ้วชี้ลงบนริมฝีปากตัวเองแล้วพูดว่า “ชู่ววว” 

ฉันจึงถามเขาอีกครั้งว่าทำอะไร เขาก็ตอบกลับมาว่า “อย่ามายุ่งกับพวกเรา นี่คือบทลงโทษของเจ้าหนู”

 

คอนเนอร์

สมัยที่ลูกชายฉันอายุ 3 ขวบ เขาลงมาจากห้องนอนในตอนเช้าและเล่าเรื่องเกี่ยวกับเรือที่ล่มในแม่น้ำเทมส์เมื่อหลายร้อยปีที่แล้ว (ฉันก็จำไม่ค่อยได้) แต่ขณะที่เขาเล่า เขาจำชื่อต่างๆ ได้อย่างละเอียด นั่นทำให้พวกเราหัวเราะกันก๊าก จาสามีของฉันต้องถามออกไปว่าเขารู้เรื่องเหล่านี้ได้อย่างไร เขาตอบว่า “คอนเนอร์เล่าให้ผมฟัง”

จากนั้นเราก็เสิร์ชดูรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์เรือล่มในครั้งนั้นปรากฏว่ามันตรงกับที่ลูกชายเราเล่าเป๊ะๆ เมื่อเราถามหนูน้อยก็ได้คำตอบว่า คอนเนอร์เป็นคนที่ชอบมาเล่าเรื่องให้ลูกชายของเราฟังในตอนกลางคืน

 

มันกำลังมา

ขณะที่ลูกสาวคนโตของฉันมีอายุได้ราว 2-3 ขวบ เธอจะมีเพื่อนในจินตนการของเธออยู่สองคนคือ โดโด้และดีดี้ เธอเล่นกับพวกเขาตามปกติ มีการพูดคุย และนำเรื่องของโดโด้กับดีดี้มาเล่าให้ฉันฟังบ้างในบางครั้ง

และแล้ววันหนึ่ง ขณะที่เธอมีอายุประมาณ 3 ขวบนั่นแหละ ขณะที่ฉันเดินเข้าไปในห้องเธอ เธอก็เล่นคุยโทรศัพท์ด้วยโทรศัพท์ของเล่นอยู่ เธอพูดว่า “ถือสายรอเดี๋ยวนะ”

แล้วหันมาพูดกับฉันด้วยน้ำเสียงแห้งเย็นว่า “ปิศาจกำลังมา”

 

แม่รู้มั้ย?

ขณะที่ลูกสาวของฉันกำลังเปิดแมกกาซีนดูภาพต่างๆ จู่ๆ เธอก็หยุดไว้ที่หน้าหนึ่งของหนังสือ หน้านั้นเป็นภาพของหญิงจากยุคราวๆ 1950s หรือไม่ก็ 1960s จากนั้นเธอก็พูดว่า “แม่ดูสิ คนนี้คือแม่ก่อนที่แม่จะตายยังไงล่ะ”

ตอนนั้นลูกฉันอายุ 3 ขวบเองนะ…

 

หนูๆ พูดออกมาแบบไม่คิดอะไร แต่ผู้ใหญ่ที่ฟังนั้นขนลุกไปทั้งตัวแล้วววว…

ที่มา: thechive,  Mumsnet และ ThoughtCatalog

Comments

Leave a Reply