ไฟไหม้บ้านแต่คุณป้าไม่ยอมหนีออกมา เพราะคิดว่าสามียังอยู่ข้างใน สุดท้ายถูกไฟคลอกเสียชีวิต

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์อันน่าสลด และพิสูจน์ให้เห็นถึงคำว่า “รักแท้” เมื่อเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้บ้าน แต่หญิงวัย 55 ปีไม่ยอมหนีออกมา เพราะคิดว่าสามีของเธอยังติดอยู่ด้านใน

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่บ้านในเมือง Saline ประเทศสกอตแลนด์ ที่พักอาศัยของ Gail Lamb และ Derek สองสามีภรรยา ในช่วงคืนวันที่ 24 สิงหาคม 2018 ระหว่างนั้นทั้งสองคนกำลังนอนหลับกันอยู่

 

 

แต่แล้ว Gail ก็สะดุ้งตื่นขึ้นมาก่อนจะพบว่าไฟกำลังไหม้บ้านของเธออย่างหนัก จึงรีบปลุกสามีให้รีบลุกขึ้นมาหาทางหนีออกจากบ้าน

ทว่าทางออกของพวกเขาถูกไฟปิดทางเอาไว้หมดแล้ว ทั้งสองคนจึงแยกกันไปตะโกนขอความช่วยเหลือ Gail พยายามร้องเรียกเพื่อนบ้านอยู่บริเวณด้านหน้า ส่วน Derek อยู่บริเวณด้านหลังบ้าน

 

 

Sid เพื่อนบ้านของทั้งสอง เขารีบนำบันไดพาดไปรับ Gail ที่ชั้น 2 ของบ้าน แต่เมื่อไปถึงพยายามดึงมือของเธอให้หนีลงมากับเขา Gail กับเลือกที่จะปฏิเสธการช่วยเหลือ แล้วถามกลับมาว่า “Derek อยู่ไหน?”

เธอไม่ยอมหนีออกมาเพราะคิดว่าสามียังคงติดอยู่ด้านใน ในขณะที่ Sid ก็พยายามจะรีบช่วยเธอออกมาให้เร็วที่สุด แล้วเธอก็สะบัดมือหนีเป็นครั้งที่สอง ถามคำถามเดิมขึ้นมาอีกครั้ง ก่อนที่จะวิ่งเข้าไปในตัวบ้านเพื่อตามหาสามี

Sid ไม่สามารถตาม Gail เข้าไปด้านในได้ เพราะว่าไฟท่วมไปทุกทิศทุกทางแล้ว

 

 

ท้ายที่สุดแล้ว Gail จึงถูกไฟคลอกเสียชีวิตในบ้านของตัวเอง ในขณะที่ Derek นั้น แท้จริงแล้วเขาสามารถหลุดออกมาได้จากบริเวณด้านหลังบ้านตั้งแต่แรกแล้ว

Derek เล่าว่าตัวเขามองไม่เห็นอะไรเลยในตอนนั้น ไม่รู้เลยว่า Gail อยู่ไหน แต่แล้วกลับสามารถรอดออกมาจากทางด้านหลังบ้านได้ก่อนจะมีคนมาช่วยดูแลเขาเอาไว้

เมื่อเขารู้ข่าวการตายของภรรยา เขาก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก บอกว่า “ผมได้สูญเสียคู่แท้ คู่ชีวิตของผมไปแล้ว”

Melissa Shaw ลูกสาวของ Gail เล่าว่าแม่ของเธอแต่งงานอยู่กินกับ Derek มานานกว่า 30 ปีแล้ว โดยที่ทั้งสองคนนั้นรักกันมาก คอยดูแลเอาใจใส่ สร้างช่วงเวลาที่ดีต่อกันอยู่เสมอ จนอาจเรียกได้ว่านี่แหละคือ “รักแท้”

 

 

เรื่องราวการสูญเสียในครั้งนี้ ถูกนำไปตั้งเป็นกองทุนรับบริจาคใน GoFundMe โดยยอดบริจาคล่าสุดสูงกว่า 4,000 ปอนด์แล้ว (ราวๆ 170,000 บาท)

 

ที่มา: metro , dailymail , thescottishsun


Tags:

Comments

Leave a Reply